SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Vì sao sản phẩm giảm béo Max Lipo Slimming bị đình chỉ lưu hành?

07:01, 18/07/2019
(SHTT) - Max Lipo Slimming là sản phẩm mỹ phẩm giảm béo. Lý do việc thu hồi sản phẩm này, theo cục Quản lý Dược là do thành phần công thức sản phẩm ghi trên nhãn không đúng như thành phần công thức ghi trên Phiếu công bố.

Mới đây, cục Quản lý Dược (bộ Y tế) vừa có văn bản thu hồi sản phẩm Max Lipo Slimming do Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Korea Vina nhập khẩu và chịu trách nhiệm đưa ra thị trường. Công ty có địa chỉ tại thôn Tự Khoát, xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Max Lipo Slimming là sản phẩm mỹ phẩm giảm béo. Lý do việc thu hồi sản phẩm này, theo cục Quản lý Dược là do thành phần công thức sản phẩm ghi trên nhãn không  đúng như thành phần công thức ghi trên Phiếu công bố.

thu-hoi-my-pham-1

 Vì sao sản phẩm giảm béo Max Lipo Slimming bị đình chỉ lưu hành?

Vì vậy, cục Quản lý Dược yêu cầu công ty TNHH đầu tư thương mại và dịch vụ Korea Vina phải gửi thông báo thu hồi tới những nơi phân phối, sử dụng sản phẩm Max Lipo Slimming do công ty ứng tên công bố. Tiến hành thu hồi toàn bộ sản phẩm không đáp ứng quy định. Gửi báo cáo thu hồi sản phẩm Max Lipo Slimming về cục Quản lý Dược trước ngày 10/8/2019.

Cục Quản lý Dược cũng yêu cầu sở Y tế TP. Hà Nội kiểm tra, giám sát việc thu hồi sản phẩm Max Lipo Slimming.

Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn tiến hành thu hồi sản phẩm mỹ phẩm nêu trên; kiểm tra, giám sát các đơn vị thực hiện.

Trước đó, Sở hữu trí tuệ đưa tin, Sở Y tế tỉnh Yên Bái vừa ban hành Công văn 819/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi mỹ phẩm do không có số phiếu công bố mỹ phẩm và số lô sản xuất mỹ phẩm kem tẩy tế bào chết O’JEE (còn được gọi là kem kỳ tế bào chết O’JEE) trên địa bàn Yên Bái.

kem-tay-te-bao-chet

Đình chỉ lưu hành, thu hồi mỹ phẩm kem tẩy tế bào chết O’JEE  

Bà Lê Thị Hồng Vân, Phó Giám đốc sở Y tế Yên Bái cho biết: Để thực hiện công tác quản lý Nhà nước về sản xuất, kinh doanh các mặt hàng dược phẩm, mỹ phẩm và thực phẩm, trong tháng 6/2019, Trung tâm Kiểm nghiệm Dược phẩm - Mỹ phẩm - Thực phẩm thuộc sở Y tế Yên Bái đã kiểm tra quầy thuốc Yến Duyên ở thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên và phát hiện tại đây bày bán kem tẩy tế bào chết O’JEE của Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại mỹ phẩm Hân Vy, có địa chỉ tại số 35, Tam Hà, phường Tam Phú, quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.

Sản phẩm này được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm hương liệu Việt Nam có địa chỉ ở phố Lê Trọng Tấn, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội, không có số phiếu công bố mỹ phẩm, không thể hiện thông tin lô sản xuất trên nhãn và sai tên sản phẩm. 

Theo đúng quy định, để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Sở Y tế Yên Bái yêu cầu quầy thuốc Yến Duyên, các công ty dược phẩm có kinh doanh mỹ phẩm nói trên ngừng ngay việc kinh doanh, đồng thời thu hồi và tiêu hủy loại mỹ phẩm này, báo cáo Sở Y tế Yên Bái trước ngày 15/7/2019.

Hoài Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.