SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Vì sao sản phẩm An Nữ Thảo Khang bị thu hồi, cấm sử dụng

14:06, 24/09/2018
(SHTT) - Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định, yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo phòng y tế thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn không kinh doanh, sử dụng sản phẩm An nữ Thảo Khang và mỹ phẩm Vĩnh Xuân Hồng do Công ty CP Dược Kim Bảng sản xuất.

Theo thông tin được đăng tải trên báo Gia đình mới, Sở Y tế tỉnh Hà Nam đã ban hành quyết định 487/QĐ-SYT thu hồi số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm An nữ thảo khang, do Công ty TNHH Thương mại và Phát triển Trang Nhung đứng tên công bố và chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường, Công ty Cổ phần Dược Kim Bảng sản xuất.

Sở Y tế Hà Nam cũng thu hồi số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm Vĩnh Xuân Hồng, do Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Slimming care Việt Nam đứng tên công bố và chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường, Công ty Cổ phần Dược Kim Bảng sản xuất.

Căn cứ vào hai quyết định của Sở Y tế tỉnh Hà Nam, Sở Y tế Hà Nội đã thông báo đến các cơ sở y tế, cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn khẩn trương rà soát, không kinh doanh, sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm An nữ thảo khang và Vĩnh Xuân Hồng.

an nu thao khang

 

Nguyên nhân Sở Y tế Hà Nội thu hồi phiếu tiếp nhận công bố của hai mỹ phẩm nói trên là công ty sản xuất không sản xuất sản phẩm mỹ phẩm cho công ty đứng tên công bố và chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường.

Đồng thời, Sở Y tế yêu cầu Ủy ban Nhân dân các quận, huyện, thị xã chỉ đạo Phòng Y tế thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn biết, không kinh doanh, sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm nói trên; kiểm tra, giám sát việc thực hiện, xử lý các cơ sở vi phạm theo quy định hiện hành.

Sở Y tế Hà Nội sẽ tăng cường phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng đăng tin tuyên truyền đến các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm biết và không buôn bán, sử dụng.

Sản phẩm An nữ Thảo Khang được quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội với khả năng chữa trị được nhiều loại bệnh liên quan tới phụ khoa, nam khoa như: Viêm nhiễm, tắc vòi trứng, viêm lộ tuyến... hay thậm chí là thu nhỏ và phục hồi âm đạo ở phụ nữ.

Sản phẩm gồm có kén đặt phụ khoa (700.000 đồng/hộp) và cốt xông rửa (250.000 đồng/hộp). Bên trong hộp kén đặt phụ khoa An nữ Thảo Khang gồm 10 gói bột tán kèm theo một túi đựng bông và một túi khác đựng bao tay cao su. 

Theo hướng dẫn của người bán, thì người dùng đổ thuốc ra bọc vào trong gói bông, cuốn lại bằng chỉ, rồi dùng tay đặt vào trong âm đạo trong vòng 48h, sau 48h dùng bao tay cao su “móc” kén ra và thay kén mới. Tuy nhiên dụng cụ bên trong sản phẩm được đóng gói rất sơ sài, thiếu vệ sinh.

Ngoài ra, sản phẩm An nữ Thảo Khang được quảng cáo công dụng như thuốc chữa bệnh mà không phải là thực phẩm chức năng.

Và như vậy, sản phẩm An Nữ Thảo Khang của Công ty TNHH Thương mại và Phát triển Trang Nhung vẫn là hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, và tất nhiên không được kiểm định chất lượng, không được cấp phép lưu hành. Mặc dù vậy, theo tìm hiểu của phóng viên, sản phẩm kén đặt phụ khoa và cốt xông An Nữ Thảo Khang của Công ty TNHH Thương mại và Phát triển Trang Nhung vẫn được bán tràn lan trên thị trường.

Vân Anh (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 9 phút trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.