SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Vì sao phòng ngủ trong khách sạn không có gối ôm?

08:00, 04/10/2019
(SHTT) - Tại sao phòng ngủ tại nhiều khách sạn, nhà nghỉ từ bình dân đến cao cấp đều không có gối ôm? Câu trả lời có thể sẽ khiến nhiều người bất ngờ.

Mọi khách sạn đều muốn khách hàng có cảm giác thoải mái, thư giãn trong kỳ nghỉ. Một trong những yếu tố quyết định đến điều đó là chất lượng giấc ngủ. Chính vì thế, phòng ngủ là nơi được khách sạn đầu tư nhất để tạo ra không gian sang trọng và đem đến sự thư thái, dễ chịu nhất cho khách hàng. Thế nhưng, rất nhiều phòng ngủ khách sạn dù có đầy đủ mọi thứ cần thiết thế nhưng tuyệt đối không có chiếc gối ôm nào, vì sao lại như vậy?

Lý do là để đảm bảo giấc ngủ khoa học cho khách hàng. Trong cuộc sống, hầu hết mọi người đều quan tâm đến chiều dài/ chiều rộng hay độ mềm/ cứng của chiếc gối mà bỏ quên vấn đề quan trọng khác, đó chính là giấc ngủ khoa học khi con người sử dụng gối. Kích thước gối không phù hợp sẽ dẫn đến tình trạng khiến khách hàng đau cổ, đau vai gáy hay chất lượng giấc ngủ kém.

Theo các chuyên gia khoa học, tư thế ngủ thẳng tức là tư thế gối có độ cao vừa khớp từ đầu đến cổ là tốt nhất đối với mỗi người. Nếu bạn nằm nghiêng, bạn chỉ cần đặt một chiếc gối nhỏ ở phần đầu gối thay vì dùng chiếc gối ôm có kích thước lớn. Khi đó, một chiếc gối tựa hình vuông sẽ làm tốt vai trò hơn hẳn một chiếc gối ôm thông thường.

Không có gối ôm nhưng khách sạn lại có nhiều gối vuông. Mục đích là để khách hàng sẽ có thể sử dụng chiếc gối nhỏ để lót dưới chân thuận tiện cho việc xoay người. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể sử dụng những chiếc gối này để kê chân khi ngủ giúp quá trình tuần hoàn máu diễn ra tốt hơn hẳn. Nhờ đó, khách hàng sẽ có một giấc ngủ ngon và thoải mái nhất.

TH 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ FDA (Hoa Kỳ), họ đã phê duyệt liệu pháp điều trị cho một loại bệnh phổi hiếm gặp do công ty dược phẩm Merck phát triển. Điều này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc cung cấp các phương pháp điều trị hiệu quả cho những người mắc bệnh này.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã tạo ra một ứng dụng trên điện thoại thông minh giúp phát hiện tài liệu giả mạo. Dự án thử nghiệm của ứng dụng này dự kiến sẽ được thực hiện tại Zurich vào cuối tháng 3.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Với iOS 18, Apple sẽ cung cấp nhiều tùy chọn cá nhân hóa hơn cho người dùng iPhone bằng cách sử dụng tùy chỉnh màn hình chính cho phép tạo khoảng trống, hàng và cột giữa các biểu tượng ứng dụng.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Nissan đã vạch ra kế hoạch mới nhằm điện khí hóa 16 trong số 30 mẫu xe mà họ sản xuất đến năm 2026, đồng thời công ty cũng đặt mục tiêu làm cho xe điện có mức giá phải chăng hơn.