SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Vì sao Phó Chủ tịch Quận Bắc Từ Liêm né tránh báo chí?

10:00, 14/11/2017
(SHTT) - Nhiều lần PV đến đặt lịch, có công văn đề nghị làm việc trực tiếp với PCT UBND quận Bắc Từ Liêm, ông Nguyễn Kim Vinh để làm rõ nội dung theo đơn thư của công dân. Tuy nhiên, đến nay ông Vinh vẫn tiếp tục né tránh làm việc trực tiếp. Vậy đâu là nguyên nhân của việc né tránh này?

Báo điện tử Sở Hữu Trí Tuệ và Sáng tạo (SHTT điện tử) nhận được đơn thư của ông Nguyễn Đức Tần có địa chỉ: TDP Nguyên Xá 3 - P. Minh Khai - Q. Bắc Từ liêm - Hà Nội. Với nội dung: Không đồng ý với buổi đối thoại, giải thích của cán bộ quận ngày 12/09/2017 và QĐ số 6689/QĐ- UBND ngày 21/09/2017 giải quyết việc của ông Tần không đúng với nguồn gốc và thực tế sử dụng.

Ngày 23/09/2017, sau khi báo nhận được đơn của ông Nguyễn Đúc Tần. Phóng viên đã đến UBND quận để lại nội dung làm việc và đề xuất được làm việc trực tiếp với lãnh đạo quận để tìm hiểu rõ hơn những nội dung chưa được làm sáng tỏ.

don 1

 

don 2

 

Ngày 23/10/2017 UBND quận Bắc Từ liêm, Phòng tài nguyên môi trường ra báo cáo số 55/BC- TNMT về việc trả lời báo Sở Hữu Trí Tuệ chưa đủ và đúng với nội dung mà báo cần tìm hiểu. Ngày 27/10/2017 báo SHTT điện tử tiếp tục có Công văn gửi UBND quận Bắc Từ Liêm với nội dung đề nghị được làm việc trực tiếp để xác định các nội dung và nhằm làm rõ các vấn đề liên quan đến đơn thư của ông Tần như: Bản đồ năm 1960 và sổ mục kê ?; Các tài liệu, hồ sơ mà thời điểm năm 1960 do cán bộ ghi nhầm các hộ, không chính xác - Theo như ông Nguyễn Kim Vinh và bà Hoàng thị Thủy giải thích buổi đối thoại ngày 12/09/2017 chỉ giải thích bằng miệng không đưa ra được bằng chứng cụ thể nào để chứng minh là cán bộ thời đó ghi T (thổ cư) là nhầm?; Bản đồ năm 1994 và sổ mục kê ?; Theo bản đồ gốc sở địa chính Hà nội, ghi rất rõ là : đo đạc năm 1994, bàn giao năm 1996 thì trong sổ mục kê thể hiện là đất ở 360m2. Tại sao cán bộ quận lại giải thích là năm 2000 mới kiểm kê và ra sổ?.

Theo những tài liệu phóng viên đã thu thập được, tại buổi đối thoại với người dân, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Từ Liêm và phó chánh thanh tra Quận, đã hùng hồn giải thích rằng các cán bộ địa chính đã đo đạc và vẽ bản đồ từ năm 1960 đã ghi sai nguồn gốc đất? Tuy nhiên, các cán bộ này đã không đưa ra bất kỳ chứng cứ thuyết phục nào. Cán bộ “thời nay” né tránh trách nhiệm bằng cách “đổ lỗi” cho các cán bộ của những năm 1960?! Phải chăng những giải thích kiểu như vậy cũng sẽ giải thích được nguyên nhân mà gần đây rất nhiều báo chí đã lên tiếng về sai phạm của ông Nguyễn Kim Vinh theo Kết luận của UBND thành phố Hà Nội?

Cũng xin nhắc lại, theo Báo Công lý số ra ngày 29/3/2017 cho biết: …“Ngày 24/2/2017, UBND TP Hà Nội đã ban hành Kết luận số 19/KL-UBND về việc kết luận nội dung tố cáo đối với cán bộ lãnh đạo UBND huyện Từ Liêm (trước đây) trong công tác quản lý đất đai, thực hiện dự án giải phóng mặt bằng và một số nội dung khác.

Trong kết luận có nêu từ năm 2002 đến ngày 24/02/2014, UBND huyện Từ Liêm đã cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) cho 96 trường hợp sử dụng đất từ năm 1972 ở ven đường Hoàng Tăng Bí sai quy định tại Nghị định số 186/2004/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Trong đó, từ năm 2004 đến 2005, ông Nguyễn Kim Vinh với tư cách là Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) huyện Từ Liêm đã trình ký đề xuất UBND huyện Từ Liêm cấp 27/96 GCNQSDĐ…. Xin nhắc lại, ngay từ năm 2013 khi có Kết luận số 795/KL-TTTP ngày 5/4/2013 của Thanh tra TP. Hà Nội về trách nhiệm của một loạt cán bộ huyện Từ Liêm khi để xảy ra sai phạm tại dự án mở rộng và cải tạo Quốc lộ 32 (đoạn Cầu Diễn - Nhổn), trong đó có số tiền thất thoát 72 tỷ đồng.

Tuy nhiên không biết lý do gì, ông Nguyễn Kim Vinh, Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng Hỗ trợ bồi thường và tái định cư dự án cải tạo và mở rộng Quốc lộ 32, Phó Chủ tịch UBND huyện Từ Liêm được nêu tên đích danh về trách nhiệm cá nhân vẫn tiếp tục được giao giữ nhiệm vụ Phó Chủ tịch UBND lâm thời quận Bắc Từ Liêm rồi Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm và tiếp tục trúng cử đại biểu HĐND quận Bắc Từ Liêm nhiệm kỳ 2016-2021.

11

 Trụ sở UBND quận Bắc Từ Liêm

Đáng lưu ý, đây là lần thứ 2 các cơ quan chức năng của TP. Hà Nội có kết luận thanh tra về những sai phạm có liên quan trực tiếp đến trách nhiệm của ông Nguyễn Kim Vinh. Hàng chục lượt đơn thư của người dân phản ánh tiêu cực trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm đã thể hiện sự bức xúc và thất vọng, sau khi kết luận thanh tra năm 2013 của thành phố được ban hành, nhưng ông Nguyễn Kim Vinh vẫn “bình yên vô sự”, thậm chí còn được nắm giữ nhiều chức vụ, vị trí quan trọng của quận.”

Để có được tài liệu, chứng cứ đầy đủ và khách quan để giải quyết theo đơn thư của công dân, Báo SHTT điện tử rất mong sớm được làm việc trực tiếp với UBND quận Bắc Từ Liêm nhằm công khai những thông tin đã nêu.

Q.T

Tin khác

Pháp luật 23 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 23 giờ trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Tọa đàm Luật Sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành, Luật sư Nguyễn Thị Thu Hà (Vision & Associates) - thành viên của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã mang tới nhiều thông tin hữu ích liên quan đến hệ thống pháp luật về xác nhận quyền đối với nhãn hiệu.