SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Vì sao phim của Song Hye Kyo hụt hơi trước Jang Nara?

09:44, 16/12/2018
Cùng phát sóng vào khung giờ thứ tư, năm hàng tuần, trong khi "The Last Empress" của Jang Nara có mức rating tăng liên tục thì "Encounter" do Song Hye Kyo đóng chính lại tụt dốc.

Tháng 12 chứng kiến nhiều bộ phim hấp dẫn trên màn ảnh Hàn Quốc. Trong đó có cuộc đối đầu vào khung giờ thứ tư và thứ năm hàng tuần giữa Song Hye Kyo và Jang Nara. Trước khi được phát sóng, cả hai bộ phim đều là những tác phẩm được người hâm mộ mong chờ.

Dàn sao thực lực đổ bộ màn ảnh Hàn tháng 12

Encounter đánh dấu sự hợp tác giữa hai tên tuổi đang ăn khách bậc nhất màn ảnh nhỏ Hàn Quốc là Song Hye Kyo và Park Bo Gum. Trong khi Song Hye Kyo đã có nhiều tác phẩm để đời và tác phẩm gần nhất là Hậu duệ mặt trời (2015) gây tiếng vang lớn, thì Park Bo Gum chính là nam thần thế hệ mới trên màn ảnh Hàn Quốc.

Bộ phim cũng bắt kịp xu hướng tình chị em đang cực hot sau thành công của Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi. Đồng thời được đầu tư chỉn chu với những cảnh quay đẹp mắt tại Cuba.

Vì sao phim của Song Hye Kyo hụt hơi trước Jang Nara?
Phim của Song Hye Kyo có mức rating giảm sâu.

Trong khi đó, dàn diễn viên của The Last Empress không danh tiếng cao như Encounter nhưng đều là những nghệ sĩ thực lực, có nhiều vai diễn ấn tượng như Jang Nara, Choi Jin Hyuk, Shin Sung Rok, Lee Elijah, Shin Eun Kyung...

The Last Empress có chủ đề mới lạ là câu chuyện giả tưởng khi Hàn Quốc vẫn duy trì chế độ quân chủ lập hiến có Hoàng đế - Hoàng hậu, Hoàng thái hậu... với 90% các nhân vật đều có mặt phản diện.

Cuộc chiến chốn thâm cung phiên bản Hàn được chắp bút bởi biên kịch Kim Sun Ok người đã tạo ra các tác phẩm Temptation of Wife (Sự quyến rũ của người vợ) và Jang Bo Ri is Here... Kim Sun Ok là cây bút viết theo phong cách "makjang" gia đình nổi tiếng. Kịch bản của bà thường có những chi tiết được làm quá, cao trào liên tục tới mức nghẹt thở.

Khi mới lên sóng, Encounter nhận được sự chú ý lớn của công chúng với mối tình chị em và câu chuyện nữ tài phiệt phải lòng chàng trai nghèo. Bộ phim khởi đầu với mức rating 8,7% và nhanh chóng vượt mức 10% ở tập thứ 2.

Vì sao phim của Song Hye Kyo hụt hơi trước Jang Nara?
The Last Empress ngày càng gay cấn và giữ vững ngôi vị rating số một trong khung giờ chiếu thứ tư, năm hàng tuần.

Nhưng sau khi phát sóng được 6 tập, Encounter lại giảm nhiệt về mức rating ban đầu với 8,5%. Trong khi đó, The Last Empress khởi động ở mức 7,4%, sau đó tăng liên tục và đạt mức 14% sau 8 tập.

Hiện tại, khán giả mất kiên nhẫn với tiến triển chậm chạp của cặp đôi Song Hye Kyo và Park Bo Gum, đồng thời cảm thấy hai diễn viên chưa thực sự nhập vai, không đem lại cảm giác yêu đương. Trong khi đó, The Last Empress của Jang Na Ra lại có nhiều lý do để giữ chân khán giả hơn.

The Last Empress chiếm sóng vì nội dung gay cấn

The Last Empress có bối cảnh giả tưởng khi Hàn Quốc vẫn giữ chế độ quân chủ lập hiến. Gia đình hoàng tộc vẫn có sức ảnh hưởng tới đất nước nhưng những mâu thuẫn bên trong hoàng gia vô cùng gay gắt.

Hoàng cung Hàn Quốc không chỉ đơn thuần là cuộc chiến giữa thiện và ác mà chia làm 5 bè phái khác nhau. Mỗi nhân vật trong phim vì lợi ích của bản thân mà không từ bất kỳ thủ đoạn nào.

Thái hậu mưu mô quỷ quyệt muốn kiểm soát Hoàng đế Lee Hyuk. Hoàng đế là kẻ ích kỷ, tráo trở không ngần ngại ra lệnh giết chết bất cứ ai cản đường mình dù đó là Hoàng hậu hay là cô thư ký luôn làm tất cả vì hắn. Min Yoo Ra là cô thư ký tham vọng muốn trèo lên ngôi Hoàng hậu tới mức hy sinh tính mạng cả người thân.

Vì sao phim của Song Hye Kyo hụt hơi trước Jang Nara?
Shin Eun Kyung và vai Thái hậu chuyên quyền độc đoán.

Bên cạnh những nhân vật xuất thân từ hoàng thất, còn có hai kẻ vốn là người dân thường nhưng bị cuốn vào cuộc chiến thâm cung là Oh Sunny - diễn viên nhạc kịch ngây thơ nhưng lại trở thành quân bài để Thái hậu áp chế Hoàng đế.

Chun Woo Bin, một gã cục mịch nhưng vì mẹ của anh bị Hoàng đế và Min Yoo Ra gây tai nạn chết nên trở thành cận vệ để báo thù. Ngoài ra còn có gã thủ tướng và cô nhũ mẫu của công chúa nhỏ đang âm thầm bày mưu tính kế phía sau.

Trong The Last Empress, khán giả liên tục phải thót tim bởi phong cách makjang.

Chỉ trong vòng 8 tập, nhân vật nữ phản diện Min Yoo Ra ba lần suýt chết khi Thái hậu, Thái hoàng thái hậu, Hoàng hậu đều muốn ra tay diệt trừ ả nhưng không thành.

Thái hậu lạnh lùng tra tấn một nữ quan, chôn trong bể xi măng để dằn mặt, Hoàng hậu bị ám sát ngay trong lễ cưới hay chồng vụng trộm ân ái với tình nhân ngay trước mặt vợ.

Vì sao phim của Song Hye Kyo hụt hơi trước Jang Nara?
Bộ phim được đánh giá là khá bạo lực với nhiều chi tiết giết người, ám sát, đánh nhau.

Hoàng hậu đi bắt gian tình nhưng lại bị chính Hoàng đế chơi xỏ khiến cô chết lặng... Đó là những cảnh phim khiến khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình.

Nhưng bên cạnh đó, vẫn có những nhân vật hài hước để làm giảm nhịp độ căng thẳng của phim và để khán giả không cảm thấy bộ phim quá nặng nề.

The Last Empress chắc chắn không phải là tác phẩm dành cho những ai mộng mơ, thích bầu không khí màu hồng. Bộ phim lại phù hợp cho những người yêu thích sự gay cấn, những đòn ăn miếng trả miếng dồn dập.

Dàn diễn viên xuất sắc từ chính tới phụ

The Last Empress sở hữu dàn diễn viên có diễn xuất khá đồng đều và mỗi người đều hoàn thành nhiệm vụ khiến cho cuộc sống cung đình trở nên gay cấn đến nghẹt thở.

Thái hậu do Shin Eun Kyung đóng là kẻ cầm quyền khắt khe, hiểm ác. Shin Eun Kyung từng được khán giả Hàn Quốc bình chọn là "Ác nữ của năm" với vai diễn trong phim truyền hình Ngọn lửa tham vọng (2011). Trong The Last Empress, một lần nữa Shin Eun Kyung lại khiến khán giả run sợ bởi mỗi lần Thái hậu tức giận là sẽ có người phải chết.

Lee Hyuk (Shin Sung Rok thủ vai) là diễn viên phản diện xuất sắc trên màn ảnh Hàn Quốc với Vì sao đưa anh tới và mới đây là Return. Trong tác phẩm này, Shin Sung Rok không khiến khán giả thất vọng khi vào vai Hoàng đế bạo ngược, đa nghi.

Vì sao phim của Song Hye Kyo hụt hơi trước Jang Nara?
Shin Sung Rok tiếp tục có vai phản diện ấn tượng.

Lee Hyuk của Shin Sung Rok là một kẻ điên nắm trong tay quyền lực lớn. Hắn tuyên bố: "Hoàng đế có làm gì thì cũng vô tội", vì vậy thẳng tay trừ khử Hoàng hậu, sau đó tìm cách lật đổ chính Thái hậu là mẹ ruột của mình.

Cùng phe với Hoàng đế là Min Yoo Ra (Lee Elijah đóng), là thư ký nhiều mưu kế và đầy lòng tham. Cô muốn được lên làm Hoàng hậu vì vậy dùng nhiều cách để trói buộc trái tim Lee Hyuk và giúp hắn loại bỏ những ai cản trở.

Min Yoo Ra thậm chí đã bỏ con trai, giết chết mẹ nuôi chỉ vì vinh quang của bản thân. Lee Elijah khiến Min Yoo Ra trở thành nhân vật đáng ghét nhất trong phim khi vừa lẳng lơ lại hiểm độc như một con rắn.

Người âm thầm đối đầu với cặp Hoàng đế và Min Yoo Ra là Chun Woo Bin (Choi Jin Hyuk). Chun Woo Bin lợi dụng lòng tin của Hoàng hậu Oh Sunny để gài bẫy cô, thỏa mãn yêu cầu của Hoàng đế.

Vì sao phim của Song Hye Kyo hụt hơi trước Jang Nara?
Nữ phụ Min Yoo Ra nhiều toan tính, giỏi làm trò.

Vì anh muốn lấy được sự tín nhiệm của Hoàng đế để sau đó trả thù. Nhưng anh cũng tìm cách lấy lòng Thái hậu bởi vì biết rằng bà ta cũng luôn đề phòng Hoàng đế.

Qua khả năng diễn xuất của Choi Jin Hyuk, Chun Woo Bin không phải là kẻ đầy lòng hận thù, chỉ biết đánh đấm mà cũng đầy mưu kế. Nhưng dẫu vậy, anh vẫn có những phút giây tốt bụng và không đánh mất đi sự chính trực của mình.

Trong những tập đầu của The Last Empress, Jang Nara xuất hiện không nhiều và chưa tạo được ấn tượng. Thậm chí, nữ phụ xinh đẹp Min Yoo Ra còn thu hút hơn vẻ ngây thơ của nhân vật Oh Sunny. Nhưng Jang Nara đã thể hiện khá tốt sự chuyển biến tâm trạng của nhân vật trước và sau khi biết chồng ngoại tình.

Nhân vật Oh Sunny cũng không phải là cô gái yếu ớt, chấp nhận làm quân cờ cho người khác bố thí. Cô có thể vui vẻ mời tình địch Min Yoo Ra cùng ăn, sau đó chửi vào mặt Min Yoo Ra rằng: "Những kẻ thích ăn đồ trong bát người khác đều chẳng ra sao".

Vì sao phim của Song Hye Kyo hụt hơi trước Jang Nara?
Khán giả mong chờ sự vùng lên mạnh mẽ của Jang Nara.

Thái hậu, Hoàng đế thích dùng âm mưu còn Oh Sunny lại dùng dương mưu. Sử dụng quyền lực Hoàng hậu của mình để chống đối lại gia đình hoàng tộc độc ác.

Nếu khán giả đã không còn hứng thú với không khí trầm buồn, mô típ phim quen thuộc, tình tiết cũ của Encounter, thì The Last Empress chính là sự lựa chọn để theo dõi quá trình Hoàng hậu xuất thân thường dân Oh Sunny làm sụp đổ cả một vương triều.

Bộ phim đang được phát sóng vào thứ tư, năm hàng tuần trên đài SBS Hàn Quốc.

Theo Thủy Linh (Tri Thức Trực Tuyến)

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.