SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Vì sao nhiều chị em lại thả 3 viên đá lạnh vào máy giặt?

13:30, 25/09/2019
(SHTT) - Bỏ vài viên đá lạnh vào máy giặt có tác dụng gì mà nhiều chị em lại áp dụng?

Những viên đá lạnh nhỏ xíu nhưng lại có khá nhiều công dụng hữu ích với chị em từ việc làm đẹp cho tới chăm sóc công việc gia đình. Nhiều người đã biết đến tác dụng của đá lạnh trong việc khử mùi bồn rửa bát, toilet, miệng cống nhà tắm... Tuy nhiên, đá lạnh còn có tác dụng giúp quần áo của bạn thơm tho, bền màu, xử lý các vết nhăn nhanh chóng giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian ủi đồ.

Cách đơn giản giúp quần áo phẳng nhanh chóng là bỏ vài viên đá lạnh vào máy giặt để sấy quần áo. Tuy nhiên, mẹo mặt này chỉ áp dụng với máy sấy hoặc máy giặt tích hợp chức năng sấy quần áo.

Vì sao ư? Bởi vì đá và máy sấy là "một cặp đôi hoàn hảo", nhiệt độ từ máy sấy sẽ làm tan chảy đá, hơi nước sẽ giúp áo quần bạn đỡ nhăn hơn rất nhiều.

Cho từ 2 đến 3 viên đá vào máy sấy, chọn chế độ cao rồi sấy khoảng 5 phút. Sau đó lấy quần áo ra và bạn sẽ bất ngờ với độ thẳng thơm của áo quần. Nếu không có đá viên, bạn có thể dùng chiếc khăn ẩm rồi cho vào máy sấy. Sức nóng của máy cùng với hơi nước từ khăn sẽ làm thẳng các nếp nhăn trên áo quần. Tuy nhiên, bạn cần phải treo quần áo lên ngay khi máy sấy đã hoàn tất quá trình để giúp áo thẳng hơn nữa.

Với mẹo vặt này, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian là ủi quần áo, đặc biệt là những chiếc váy chất liệu mỏng, phồng xòe và nhiều chi tiết bèo cầu kỳ.

TH

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Liên kết hữu ích