SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Vì sao nhiều cây xăng ở Hà Nội dừng bán xăng RON 95?

11:33, 27/03/2019
(SHTT) - Thời gian gần đây, nhiều cửa hàng ở Hà Nội đã thông báo tạm ngừng bán xăng RON 95 do hết hàng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi băn khoăn.

Tại một số cây xăng thuộc hệ thống của Tổng công ty Xăng dầu Quân đội khu vực Giải Phóng, Nguyễn Phong Sắc... đều có các thông báo như cửa hàng chưa có xăng RON 95", và thay thế bằng  xăng E5 RON 92. 

Anh Hoàng Anh (Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ: "Không hiểu sao vài ngày nay, nhiều cửa hàng bán xăng dầu lại không có xăng RON 95 để bán, để mua được xăng RON 95 cho xe của mình, tôi đã phải tìm kiếm qua vài cửa hàng".

Trong khi đó, chị Thu Hằng (Thanh Nhàn, Hà Nội) cũng cho biết thêm chỉ dọc trên tuyến đường Hoàng Quốc Việt, ghé đến 3 cửa hàng để hỏi mua xăng RON 95 thì chỉ có một cửa hàng có, trong khi đó, hỏi nhân viên thì nhân viên hẹn vài ngày nữa trở lại sẽ có hàng.

vi sao khong ban xang e 5

Cột xăng vốn dùng để bán xăng RON 95 bị dán đè biển xăng E5. Ảnh: Dân Trí

Chia sẻ với VnExpress, chủ chuỗi cửa hàng bán lẻ xăng dầu ở Thường Tín (Hà Nội) và Hoà Bình cho hay, 10 ngày nay việc nhập hàng, nhất là xăng RON 95, từ các đầu mối tương đối khó khăn. "Số lượng cung ứng từ doanh nghiệp đầu mối nhỏ giọt, nhiều hôm phải gọi 3-4 nơi mới đủ lượng hàng bán cho hôm sau", ông chủ chuỗi cửa hàng cho biết.

Tương tự tại khu vực phía Nam, giám đốc doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu ở Thủ Đức (TP HCM) thừa nhận, nguồn cung xăng RON 95 không dồi dào như trước. Vài tháng nay, doanh nghiệp đăng ký nguồn hàng tăng song không được doanh nghiệp đầu mối đáp ứng.

Các doanh nghiệp đầu mối lý giải rằng, họ đang phải tăng mua từ Lọc dầu Dung Quất và nhập khẩu để đảm bảo cung trong nước khi Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn đang ngừng cung cấp hàng.

Trao đổi với PV Dân trí, đại diện Petrolimex - một doanh nghiệp đầu mối xăng dầu chiếm thị phần lớn trên thị trường cho biết, hiện nay hoạt động kinh doanh của Petrolimex vẫn bình thường. Vị này khẳng định doanh nghiệp "vẫn rất nỗ lực để đảm bảo làm sao kinh doanh xăng RON 95 không bị hết hàng".

"Tuy nhiên, hiện nhiều doanh nghiệp đầu mối hết hàng, sức ép thị trường có thể tăng lên trong những ngày tới", vị này nói và cho biết, để đảm bảo lượng bán ra cơ bản ổn định, doanh nghiệp luôn phải có kế hoạch trước cả nguồn trong nước và nguồn nhập khẩu để đảm bảo cung ứng đầy đủ các mặt hàng xăng dầu cho thị trường.

Lãnh đạo một số doanh nghiệp cung ứng xăng dầu thừa nhận, thời gian qua có tình trạng thiếu xăng do giá xăng dầu thế giới đang ở mức cao trong khi nguồn cung trong nước không đáp ứng đủ nhu cầu. Trong bối cảnh diễn biến giá thế giới phức tạp, giá trong nước lại không được tăng do điều hành nên nếu không cẩn thận doanh nghiệp sẽ rơi vào tình trạng càng nhập càng lỗ.

Hoàng Oanh (t/h)

 

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.