SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Vì sao người Nhật chỉ bán những chai Yakult tí hon, 70 năm không tăng dung tích?

08:00, 15/10/2019
Mặc dù bán chạy như tôm tươi nhưng Yakult vẫn quyết giữ mẫu hộp \'tí hon\' và không chạy theo lợi nhuận.

Trước khi bán sản phẩm đầu tiên ra thị trường vào năm 1935, Giáo sư, bác sĩ Minoru Shirota - cha đẻ của Yakult đã mất 15 năm nghiên cứu trong phòng thí nghiệm. Thời điểm ấy, Nhật Bản vẫn là một quốc gia nghèo với kiến thức dinh dưỡng hạn chế, cũng như các bệnh dịch tràn lan. Ước vọng của Shirota là tìm ra một loại thực phẩm có thể tăng cường sức khỏe cho cộng đồng.

Những chai sữa uống lên men Yakult đầu tiên xuất hiện ở thành phố Fukuoka, với hơn 6,5 tỷ khuẩn L.casei Shirota chứa trong mỗi chai. Rất nhanh, sản phẩm này được đón nhận và sớm mở rộng thị trường tới toàn Nhật Bản, rồi dần bước ra thế giới...

Đến nay, những chai sữa uống lên men Yakult đã xuất hiện ở 39 quốc gia và vùng lãnh thổ, với hơn 40 triệu chai được tiêu thụ mỗi ngày.

Mặc dù bán chạy như vậy nhưng Yakult vẫn giữ dung tích mỗi lọ chỉ nhỏ gọn từ 65ml - 100ml. Trong khi đó, hãng hoàn toàn có thể sản xuất kích thước to hơn, đem lại nguồn lợi nhuận lớn hơn. 

Tại tất cả thị trường được bán ra, chai sữa uống lên men Yakult đều có kích thước nhỏ gọn. Theo nghiên cứu của công ty Yakult Honsha, dung lượng này là đủ để người dùng sử dụng một lần, thay vì uống không hết và phải bảo quản trong tủ lạnh, dẫn tới nguy cơ bị vi khuẩn lạ xâm nhập.

Lượng khuẩn L.casei Shirota trong mỗi chai là đủ để mang đến hiệu quả tối ưu cho hệ tiêu hóa, giúp tác động tích cực tới người dùng. Uống nhiều hơn lượng này mỗi ngày sẽ thành dư thừa.

Ngoài ra, nhưng chai sữa chua uống tí hon này còn khiến việc giao hàng của nhân viên nhẹ nhàng hơn. 

TH (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.