SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Vì sao người ngủ càng ít càng dễ tăng cân, béo nhanh chóng mặt?

03:31, 01/08/2020
Nếu bạn tăng cân nặng nhanh thì hãy thử kiểm tra thói quen ngủ của bạn. Nghiên cứu được thực hiện bởi King College of London và Vrije University of Amsterdam vào năm 2016 đã chứng minh liên kết việc thiếu ngủ với tăng cân.

Nếu bạn ngủ ít hơn số giờ khuyến nghị theo độ tuổi của bạn có thể ảnh hưởng tiêu cực đến ngày hôm sau theo nhiều cách, như giảm mức năng suất, giảm năng lượng, khiến bạn trở nên cáu kỉnh hơn. Nghiên cứu được thực hiện bởi King College of London và Vrije University of Amsterdam vào năm 2016 cho thấy thiếu ngủ một phần có liên quan đến việc tiêu thụ nhiều calo hơn vào ngày hôm sau

Người ngủ ít thường có xu hướng chọn đồ ăn nhiều chất béo sau khi thức dậy.

Nghiên cứu này đã phân tích 11 mối liên hệ giữa thiếu ngủ và tăng cân. Số người được khảo sát là 172 người. Trong đó, một số người tham gia đã bị thiếu ngủ tới 2 tuần, và những người khác thì không. Sau thời gian đó, lượng calo của họ đã được tính toán.

Trong 11 nghiên cứu, hầu hết những người tham gia thiếu ngủ tiêu thụ trung bình nhiều hơn 385 calo so với những người ngủ đủ giấc. Mặc dù đây là những nghiên cứu kiểm tra kết quả thiếu ngủ trong thời gian 2 tuần, nhưng các nhà khoa học tin rằng nếu kéo dài, hiệu quả và lượng calo có thể tăng lên.

Những người tham gia cũng chọn nhiều loại thực phẩm khác nhau để ăn hơn ngày thường. Họ cũng ăn ít thực phẩm chứa protein. Các nhà nghiên cứu tin rằng, việc thiếu ngủ gây rối loạn các hoocmon đói và no của cơ thể.

Nghiên cứu nêu rõ người không ngủ đủ giấc thường chọn thực phẩm béo vào ngày hôm sau khi họ thức dậy. Nghịch lý xảy ra khi mọi người ăn các thực phẩm béo như hamburger và gà rán, họ sẽ khó ngủ hơn. Điều này một lần nữa sẽ tác động đến sự nghỉ ngơi của họ và tạo ra một chu kỳ ngủ kém.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.