SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Vì sao nên bổ sung sắt cho trẻ từ 4 tháng tuổi?

06:22, 04/06/2023
(SHTT) - Sắt là vi chất quan trọng và cần thiết để tạo máu, phát triển cơ bắp và hệ thần kinh cho trẻ nhỏ. Vì thế, thiếu hụt sắt trong giai đoạn đầu đời, nhất là từ 4 tháng tuổi trở đi, để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng lên thể chất và trí tuệ của bé.

 Vậy, có cần thiết phải bổ sung sắt cho bé ngay từ 4 tháng tuổi? Mời mẹ tham khảo các giải thích đầy đủ nhất trong bài viết dưới đây!

Tại sao nên bổ sung sắt cho trẻ từ tháng thứ 4?

BO SUNG SAT

 Tại sao nên bổ sung sắt cho trẻ nhỏ từ 4 tháng tuổi

Theo một nghiên cứu tại Đại học Cornell, Khoa Khoa học Dinh dưỡng, năm 2018, trẻ sơ sinh đủ tháng thường đã có đủ lượng sắt cần thiết trong những tháng đầu đời.

Sang tháng thứ 4, sắt dự trữ ban đầu dần cạn kiệt trong khi nhu cầu sắt của bé lại tăng mạnh. Trong khi đó, hàm lượng sắt trong sữa mẹ chỉ khoảng 0.35mg/lít và gần như không đổi dù mẹ có chế độ ăn giàu sắt hay uống sắt trực tiếp. Vì thế, trẻ 4 tháng tuổi bú mẹ cần được bổ sung sắt để phòng ngừa nguy cơ thiếu sắt.

Dưới đây là hướng dẫn bổ sung sắt dự phòng cho trẻ từ Hiệp hội Nhi khoa Canada và Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ:

BO SUNG SAT1

 

Những lưu ý lựa chọn và bổ sung sắt cho trẻ?

BO SUNG SAT2

 Lưu ý khi bổ sung sắt cho trẻ

Ưu tiên sắt dễ hấp thu: Theo bác sĩ Trương Hữu Khanh, bệnh viện Nhi Đồng 1, sắt amin dạng nước có hiệu quả hấp thu cao, an toàn, giảm táo bón và nóng trong cho trẻ hơn các sắt hữu cơ thông thường.

Lựa chọn sắt có chia liều phù hợp với liều sinh lý: Mẹ nên ưu tiên các sản phẩm có hàm lượng phù hợp với liều sắt sinh lý của trẻ. Nếu hàm lượng sắt quá thấp, bé sẽ phải uống nhiều hơn. Ngược lại, hàm lượng sắt quá cao sẽ khiến mẹ gặp khó trong việc lấy được liều dự phòng chuẩn xác.

Lựa chọn sản phẩm được bác sĩ khuyên dùng: Mẹ có thể tham khảo các tư vấn từ chuyên gia y tế để có được đánh giá chính xác về các sản phẩm bổ sung sắt hiệu quả.

Cho bé uống sắt khi đói: Lựa chọn thời điểm uống sắt cho bé rất quan trọng. Mẹ nên cho trẻ uống sắt khi đói, trước ăn khoảng 1 giờ hoặc sau ăn khoảng 2 giờ.

 Không uống cùng lúc với kẽm: Sắt làm giảm hấp thu kẽm đáng kể nếu được uống cùng lúc. Vì thế, mẹ nên cho bé uống sắt cách thời điểm uống kẽm tối thiểu 2 giờ.

Không pha sắt với sữa: Lượng canxi và đạm sữa lớn trong thực phẩm này có thể cạnh tranh và cản trở hấp thu sắt tại ruột của trẻ. Vì vậy, mẹ không nên pha sắt với sữa cho trẻ uống trong bất cứ trường hợp nào.

Ferrolip Baby - Sắt amin hữu cơ hiệu quả cho trẻ từ 0 tháng tuổi

BO SUNG SAT3

 Ferrolip Baby - Sắt amin nhập khẩu cho trẻ

Ferrolip Baby là sản phẩm sắt amin hữu cơ (Sắt II Bisglycinate) - Sắt hữu cơ thế hệ mới nhập khẩu từ Italia. Loại sắt này đi kèm nhiều lợi ích như sau:

Thành phần sắt amin với sinh khả dụng 90.9% nên đạt hiệu quả cao trong phòng ngừa và cải thiện tình trạng trẻ sơ sinh thiếu sắt. Đồng thời, hạn chế tối đa táo bón và nóng trong của bé.

 Liều sắt Ferrolip Baby an toàn theo liều sinh lý, sử dụng được cho trẻ từ 0 tháng tuổi.

Ferrolip Baby nhập khẩu chính hãng từ Italia, và được nhiều chuyên gia nhi khoa hàng đầu khuyến khích sử dụng.

Ferrolip Baby ứng dụng công nghệ Chelate nên không tanh. Sản phẩm được các bé yêu thích nhờ dễ uống và thơm hương đào.

Sản phẩm không chứa lactose, gluten, và các chất tạo màu và vị nhân tạo nên an toàn cho những bé không dung nạp với những chất này.

Bổ sung Ferrolip Baby cho trẻ như thế nào?

Mỗi lọ Ferrolip Baby đi kèm với một ống phân liều chính xác đến 0.5 ml để giúp mẹ bổ sung sắt chuẩn liều hơn cho bé.

BO SUNG SAT4

Sản phẩm phù hợp với trẻ nhỏ 

Dưới đây là hướng dẫn sử dụng Ferrolip Baby cho bé theo độ tuổi:

Trẻ 0 – 12 tháng tuổi: 1ml/ngày (5mg sắt).

Trẻ 1 – 3 tuổi: 1.5ml/ ngày (7.5mg sắt).

 Trẻ 4 – 10 tuổi: 2 – 2.5ml/ngày (10 – 12.5mg sắt)

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan, mẹ hãy để lại thông tin hoặc liên hệ:

Hotline: 1900 636 985

Website: https://ferrolipbaby.vn/

Fanpage: Ferrolip Baby - Sắt Amin Chuẩn Châu Âu Cho Bé

Sản phẩm được phân phối bởi: Công ty TNHH Dược Hunmed.

Địa chỉ: SN 1+2, liền kề 12, KĐT Xa la, Hà Đông, Hà Nội

* Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tin khác

Thương hiệu 1 giờ trước
(SHTT) - Nhân kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam và 138 năm ngày Quốc tế Lao động, Công ty CP CONFITECH Cửu Long (Địa chỉ: số 82B Đinh Tiên Hoàng, phường 8, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) đã gửi thư chúc mừng.
Thương hiệu 1 giờ trước
Khi quyết định lựa chọn đối tác cung cấp suất ăn công nghiệp, việc tìm kiếm địa chỉ uy tín là điều được ưu tiên. Với sự chuyên nghiệp và cam kết kinh doanh, Khang Võ là địa chỉ mang đến cho bạn sự hài lòng và trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.
Thương hiệu 3 giờ trước
(SHTT) - Tập đoàn công nghệ Trung Quốc Huawei mới đây đã ra mắt thương hiệu phần mềm mới dành cho xe tự lái. Sự kiện đánh dấu bước tiến mới trong tham vọng trở thành nhà cung cấp hàng đầu trong ngành công nghiệp xe điện.
Thương hiệu 18 giờ trước
Sinh Viên Kinh Tế TPHCM (https://sinhvienkinhtetphcm.com/) là website chuyên về kiến thức kinh tế, hướng đến việc cung cấp thông tin hữu ích và đa dạng cho sinh viên ngành kinh tế.
Thương hiệu 18 giờ trước
(SHTT) - Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.