SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Vì sao Nam quay lại nhà Long, ông Khang và cụ Dần có vô tình như nhiều người nghĩ?

20:15, 11/08/2021
(SHTT) - Nhiều khán giả cho rằng Nam không phải là cô gái tình tiền rạch ròi, ân oán rõ ràng. Nhưng có vẻ hơi oan cho Nam thì phải.

Trong preview tập 11 của phần 2 "Hương vị tình thân", khán giả bất ngờ khi thấy Nam (Phương Oanh) quay trở lại nhà của Long (Mạnh Trường) và được cụ Dần (NSND Như Quỳnh) yêu mến cùng sự hằn học của bà Xuân (Quách Thu Phương). Không ít khán giả bày tỏ sự khó hiểu và cho rằng: "Cô gái 3 năm không về nhà trừ ngày giỗ bố mặc mẹ và em năn nỉ nhưng "gia đình vô ơn" kia gọi cái lại quay về ngay? Giúp đỡ bao nhiêu cũng chỉ nhận lại là sỉ nhục mà vẫn "mặt dày" đến nhà. Nam "tự trọng" ngày xưa đâu rồi?". 

Câu hỏi của khán giả trên đã làm dấy lên những ý kiến trái chiều của dư luận. Nhiều người cũng cho rằng, việc gặp và ôm chầm lấy cụ Dần ở cuối tập 10 rồi lại đến nhà ở trong tập 11 của Nam là hơi khiên cưỡng. Vì ông Khang và cụ Dần đã chỉ đứng yên nhìn Nam chịu sỉ nhục cuối phần 1 mà không làm gì cả. Nhưng sự thật có đúng là như thế không?

Ngay sau khi bà Bích (Tú Oanh) bị phát hiện có chiếc vòng vàng ở trong túi và bị đuổi việc, để tránh cho Nam xấu hổ không dám đến nhà, cụ Dần từng năm lần bảy lượt vờ đãng trí rồi để vàng lung tung hòng giải oan cho bà Bích. Sau đó, cụ còn liên tục bắt Long phải đến xin lỗi gia đình Nam nhưng bà Xuân không chịu. Bà Xuân còn cười khảy cho rằng, "mẹ diễn tệ thật đấy".

Khi Nam bị vu cho tội dàn dựng lên mọi tấn bi kịch để hòng dụ dỗ Long: từ việc sắp xếp gã ăn vạ nhiều lần ngã trước xe "Shark" rồi đến cả nhát dao mà cô đỡ cho người yêu. Trong khi bà Xuân thì dồn Nam đến đường cùng, ép cô phải nhận tội thì ông Khang đã bình tĩnh cho người điều tra. Còn nhớ, trong tập 70, ông Sinh (Võ Hoài Nam) đến tìm gã lưu manh nhưng bị đồng bọn của hắn cho một gậy bất tỉnh, gã đó bỏ trốn. Thế nhưng, sang tập 71, ông Khang thông báo gã đã bị bắt và quyết lấy lại lời khai của hắn để: "Nếu sai phải minh oan cho Nam ngay, không để con bé thiệt thòi. Nếu đúng, thì chúng ta cũng nhìn nhận được một con người". 

Hay như cái tát nảy lửa ông Khang dành cho bà Xuân cuối phần 1 cũng chứng minh được rằng mọi chuyện đã rõ ràng, Nam bị oan. Long tức tốc đi tìm Nam nhưng không thấy. Nếu đặt mình vào vị trí của những nhân vật của phim, trong hoàn cảnh thực tế, khán giả sẽ hiểu, họ không thể nào mà đùng một cái có thể hóa giải mọi khúc mắc mà phải có thời gian và những tình huống xảy ra. Chính vì thế, đôi khi, điều khán giả mong chờ nhưng cũng phải giải quyết theo đúng tuần tự, dù sự thật rõ mười mươi đi chăng nữa.

Trong những tập đầu của phần 2, ông Khang cũng thừa nhận sai lầm của mình khi đặt tình cảm của con cái ở trong phạm vi "môn đăng hộ đối" mà quên đi mất hai từ "hạnh phúc". Điều đó làm ông áy náy khi trước đấy không quyết liệt bảo vệ Nam, cô gái tốt nhất đã từng đến với Long. Khi nghe Long nhắc đến Nam, ông cũng vô cùng buồn, chỉ biết vỗ vai con trai.

Còn cụ Dần thì liên tục nhắc đến Nam như để tạo ký ức tốt với mọi người trong nhà hay thỉnh thoảng lại chia sẻ với ông Khang rằng vừa năm mơ thấy Nam. Trong tâm trí của bà lúc nào cũng có cô nàng đến nỗi còn nhầm Thiên Nga (Việt Hoa) là Nam khi cô cháu dâu tương lai này nấu ăn cho. Từng đấy những tình tiết chứng tỏ được rằng, hai mẹ con cụ Dần không hề vô tình với Nam. Cái chưa đúng của họ chính là nhất thời chỉ nghĩ đến thân thế của Nam để rồi đẩy cô và Long xa nhau một cách không mong muốn. Nhưng có lẽ, sau từng ấy thời gian, họ đã nhận ra những điều ấy và lần này có thể sẽ có cơ hội sửa lại.

Còn chuyện Nam không chịu về nhà của bà Bích hẳn lý do đã quá rõ ràng. Sau từng ấy việc mà cô làm cho mẹ nuôi nhưng nhận lại vẫn chỉ là đắng chát, thậm chí "bán" danh dự của cô để lấy 300 triệu. Nhưng dù có giận thì Nam vẫn không bỏ rơi họ: từ kiếm tiền trả nợ, chuộc lại nhà đến chu cấp cho cô em xin vào làm giáo viên, mua quần áo, sắm sửa hàng tháng,... Điều Nam cần là một lời xin lỗi nhưng bà Bích thì chưa làm điều đó. Đôi khi còn giận là còn thương rất nhiều. Cũng có thể, tập 11 này đồng thời giữa việc đến nhà Long thì Nam cũng sẽ về nhà mình sau lời năn nỉ của Diệp. Và loạt tình huống mới nào sẽ xảy ra khi mối quan hệ giữa hai nhà có vẻ như đã bớt căng thẳng?

"Hương vị tình thân" lên sóng lúc 21h các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 trên VTV1.

TH

Tin khác

Giải trí 14 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Khu du lịch Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề: Hà Tĩnh - thanh âm ngày nắng mới. Chương trình với nhiều tiết mục văn hóa văn nghệ đặc sắc đã thu hút đông đảo người dân và du khách trên địa bàn cả nước tham gia.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Có thể nói, Carnaval Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc nhất, lễ hội đường phố ấn tượng nhất mỗi dịp hè về đã được Quảng Ninh duy trì, phát triển suốt nhiều năm qua, để lại những dấu ấn, kỷ niệm sâu sắc trong lòng mỗi du khách khi được hoà mình vào không khí lễ hội.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/4, Hooked Entertainment tổ chức buổi họp báo ra mắt thông báo chính thức trở lại thị trường âm nhạc điện tử Việt Nam và mong muốn đưa dòng nhạc EDM này trở lại thời kì “hoàng kim”.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Hi_King Lake, khu resort đẳng cấp, một danh xưng mang dấu ấn đặc biệt của vùng đất “địa linh nhân kiệt”, gắn liền với nhiều điển tích lịch sử từ thời vua Lê, mang vẻ đẹp hài hòa của thiên và nhân tạo đem đến cho du khách những trải nghiệm nghỉ dưỡng sang trọng độc đáo mà hiếm nơi nào có được.