SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 12/02/2025
  • Click để copy

Vì sao không nên sử dụng hai chân khi lái xe số tự động?

06:30, 06/03/2017
Thiết kế xe số tự động chỉ có hai bàn đạp phanh, ga và nhà sản xuất khuyến cáo tài xế chỉ sử dụng chân phải để đạp phanh và ga, chân trái nghỉ. Tuy nhiên, nhiều người có thói quen chân trái phanh, chân phải ga. Đây là một sai lầm nên bỏ....

Khi sử dụng cả hai chân, tài xế sẽ rất dễ nhầm lẫn chân nào phanh, chân nào ga khi gặp tình huống nguy hiểm.... 

Về thiết kế, chân ga và phanh lệch về bên phải, nên sử dụng chân trái là sai tư thế, có thể vặn người, vẹo cột sống.

khong nen su dung 2 chan khi lai xe so tu dong

Có nhiều nguyên nhân để tài xế chỉ nên sử dụng chân phải, trong đó có thiết kế và vận hành.... 

Về vận hành, khi đạp cả hai chân, sẽ có rất nhiều trường hợp do thói quen hoặc mỏi chân, tài xế đồng thời đạp cả phanh và ga khi di chuyển trên đường. Điều này khiến phanh phải làm việc liên tục, dễ nóng đỏ, mất tác dụng.

Bên cạnh đó, hiệu suất xe giảm, tăng mức nhiên liệu tiêu thụ. Cuối cùng, quan trọng hơn cả là khi gặp tình huống bất ngờ, tài xế theo phản xạ đạp cả hai chân, lúc này làm giảm khả năng dừng xe, trường hợp xấu hơn là gây tai nạn.

Vì vậy, để không đạp nhầm chân, tài xế lái xe số tự động chỉ nên sử dụng chân phải, chân trái nghỉ. Có những người sử dụng cả hai chân khi lái xe số tự động nhưng thường đó là vận động viên trong đường đua hay off-road, họ vốn có kỹ năng thuần thục, đỉnh cao trong việc điều tiết chân ga, chân phanh.... 

Theo VnExpress

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - OpenAI mới đây đã thay đổi cách mô hình ChatGPT o3-mini thể hiện chuỗi suy nghĩ (Chain of Thought - CoT) nhằm “giúp người dùng dễ dàng hiểu quá trình mô hình suy nghĩ”. Tuy nhiên, sự đổi mới này nhận về vô số gạch đá khi nhiều người dùng cáo buộc công ty đang sao chép cách làm của DeepSeek.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Interesting Engineering đưa tin Nhật Bản xây phòng thí nghiệm nghiên cứu ứng phó với bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Năm 2024 chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo (AI) với hàng loạt công nghệ đột phá. Tuy nhiên, bước sang năm 2025, cuộc cạnh tranh trong lĩnh vực AI còn trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết, khi các ông lớn công nghệ chạy đua để giành lấy vị trí dẫn đầu trong kỷ nguyên AI.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Giải thưởng Sáng tạo châu Á của Quỹ toàn cầu Hitachi vừa công bố các nhà khoa học khu vực ASEAN đoạt giải năm 2024, trong đó có đến 6 nhà khoa học Việt Nam.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Kết thúc vòng chung kết cuộc thi Công nghệ trẻ châu Á - Youth Tech Asia Challenge (YTAC 2025) đoàn Việt Nam đã xuất sắc giành được 2 Huy chương vàng và 2 Huy chương bạc.
. ..