SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Vì sao không nên mua những loại trái cây có mã code bắt đầu bằng số 8?

13:30, 19/09/2019
Dù sở hữu một vẻ bề ngoài ngon lành tươi tốt cũng chưa chắc loại trái cây này sẽ đảm bảo cho chúng ta điều gì, nhất là trong thời buổi tràn ngập những chất bảo quản, thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật và cả thực phẩm biến đổi gen.

Với một loạt lời quảng cáo về chất lượng sạch, an toàn cho sức khỏe, trái cây ngoại nhập đang dần chiếm được thị trường lớn tại Việt Nam. Từ các siêu thị lớn đến cửa hàng nhỏ lẻ, thậm chí là sạp hàng ngoài chợ, người ta có thể dễ dàng mua được chúng. 

Nếu để ý kĩ, ta sẽ thấy trên tem dán của các loại hoa quả này đều có một mã code với 4, hoặc 5 chữ số. Trong đó có một loại tem nhãn dán với 5 chữ số và bắt đầu bằng số 8 thường khiến tất cả những bà nội trợ có kiến thức nào đều phải tránh xa. 

Nguyên nhân là vì đây là mã code quy định của sản phẩm GMO (Genetically Modified Organism – biến đổi gen). Với ví dụ đơn giản với một loại táo thông thường có mã là 4130, nhưng nếu đó là 84130 thì có nghĩa là loại táo đó là táo đã biến đổi gen.

Dù đã được trồng và xuất khẩu đi nhiều nơi nhưng GMO vẫn đang gây tranh cãi và vấp phải phản đối trên diện rộng, đặc biệt là Liên minh châu Âu và vài quốc gia châu Á khác.

Loại trái cây này được cho là gây ra một số bệnh cho con người, ô nhiễm vô thời hạn và tăng lạm dụng hóa chất diệt cỏ. Nhiều nghiên cứu khẳng định, không có mối liên hệ nào giữa việc sử dụng GMO với các vấn đề sức khỏe. Trong khi đó, những nghiên cứu khác chỉ ra nhiều mối tương quan đáng lo ngại như tổn thương nhiều cơ quan nội tạng và rối loạn sinh sản. Tuy nhiên những nguy cơ gây tổn hại nghiêm trọng cho sức khỏe đang ngày càng trở nên khó bác bỏ.

Dung (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.