SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Vì sao iPhone X không có nút Home?

07:06, 22/11/2017
(SHTT) - Vì sao phiên bản đặc biệt iPhone X không có nút Home, điều này đã được Jony Ive, người đứng sau các thiết kế sản phẩm Apple "hút hồn" người tiêu dùng giải thích.
iphone

Apple iPhone X không còn nút Home

Nhấn lên nút vòng tròn Home để về giao diện chính (Homescreen) là một thói quen của tất cả người dùng iPhone trước nay. Ngay cả iPhone 8 và iPhone 8 Plus vẫn còn nút Home, nhưng phiên bản đặc biệt iPhone X xóa bỏ hoàn toàn nút vật lý Home, đồng nghĩa với việc loại nhận dạng dấu vân tay TouchID, thay vào đó là nhận diện khuôn mặt FaceID.

Trong phần trả lời phỏng vấn với tạp chí Time, người thiết kế sản phẩm của Apple, ông Jony Ive, đã nhấn mạnh về quyết định thay đổi này đóng vai trò rất quan trọng, phải làm, và không thay đổi sẽ có thể dẫn đến cái kết thất bại.

Kiểu dáng thiết kế màn hình tràn viền của iPhone X không phải là duy nhất trên thị trường. Đại diện của Apple tham gia vào xu hướng smartphone màn hình tràn viền nổi bật trong năm 2017 và sẽ tiếp tục được đẩy mạnh trong 2018.

Các đối thủ Apple đều đã góp mặt như đối thủ cùng phân khúc Samsung Galaxy Note 8 và Galaxy S8, LG V30, cận cao cấp Xiaomi Mi MIX 2 và Oppo F5, hay tầm trung Wiko View XL... Tất cả đang định hình lại thiết kế của một chiếc smartphone màn hình cảm ứng toàn bề mặt, không còn nút vật lý ở mặt trước.

Với iPhone X, chạm nhẹ lên màn hình để bật, khuôn mặt để mở khóa nhanh, và vuốt nhẹ từ bên dưới màn hình hiển thị lên để trở về màn hình chính, hoặc vuốt lên và giữ yên để chuyển sang giao diện đa nhiệm.

Theo đó, không dễ và thuận tiện cho người dùng iPhone đã quá quen thuộc cách dùng trước đây chuyển sang iPhone X. Ông Jonathan Ive cũng thừa nhận thay đổi thói quen thật khó khăn, nhưng ông cổ vũ cho sự thay đổi để vượt ra khỏi vùng an toàn. Điều đó có nghĩa là Apple sẵn sàng tiến lên từ những gì đã cảm thấy thành công, vượt qua cột mốc đó.

Apple gắn liền với sự cách tân trong những sản phẩm, gần nhất trên điện thoại là việc loại bỏ jack cắm 3,5mm cho tai nghe, thay bằng tai nghe không dây AirPod cho iPhone 7, dù trước đó có hơn 300.000 người dùng ký trực tuyến phản đối việc này trên mạng Sumofus.org.

PT (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.