SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Vì sao hãng hàng không Eva Air liên tục hủy chuyến?

09:36, 15/07/2019
(SHTT) - Tiếp viên của hãng hàng không Eva Air tiếp tục đình công khiến nhiều chuyến bay khứ hồi của hãng này liên tiếp bị hủy chuyến.

 Cảng hàng không quốc tế (KHQT) Tân Sơn Nhất vừa cập nhật danh sách thông tin tình hình chuyến bay của Hãng hàng không Eva Air hủy chuyến. 

Theo đó, dựa trên lịch bay khai thác thực tế tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất và theo thông báo của Hãng hàng không Eva Air về việc một số chuyến bay của hãng từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, TP.HCM đến sân bay quốc tế Đào Viên, Đài Bắc và ngược lại bị hủy do tiếp viên đình công, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cập nhật danh sách một số chuyến bay của Eva Air bị hủy từ ngày 20-6 đến ngày 19/7 có 37 chuyến bị hủy. 

Cảng hàng không Tân Sơn Nhất khuyến cáo để chủ động sắp xếp kế hoạch trong việc đi lại của mình, hành khách cần chú ý theo dõi thông tin về sự việc này, đồng thời liên hệ với hãng hàng không để được tư vấn và sắp xếp các chuyến bay phù hợp với hành trình của mình.

vi-sao-hang-hang-khong-eva-air-lien-tuc-huy-chuyen-bb-baaacpWbqB

Vì sao hãng hàng không Eva Air liên tục hủy chuyến?. Ảnh minh họa 

Trước đó, từ 15 giờ chiều 20/6 (theo giờ Việt Nam), hàng loạt tiếp viên hãng Eva Air đã đình công và tham gia biểu tình tại trụ sở tập đoàn Evergreen (tập đoàn sở hữu hãng Eva Air) nhằm đòi tăng lương và phản đối việc hãng bắt tiếp viên bay quá 12 tiếng/ngày trên 9 đường bay của hãng.

Cũng vì cuộc đình công này, vào ngày 20/6, hãng Eva Air (BR) và Uni Air (B7) đã phải hủy 16 chuyến bay từ Đài Bắc đến một số điểm đến trên thế giới. Hãng dự kiến tình hình hủy chuyến sẽ tiếp tục diễn ra vào những ngày kế tiếp.

EVA Air là hãng hàng không Đài Loan có trụ sở tại sân bay quốc tế Đào Viên (Đài Loan) vận chuyển hành khách và hàng hóa đến các điểm tại châu Á, Australia, New Zealand, châu Âu và Bắc Mỹ. 

Hãng này hiện sở hữu đội bay mạnh với 73 loại máy bay cả về chở hàng hóa lẫn vận chuyển hành khách. Đội bay của hãng này được trang bị các dòng hiện đại, gồm Abus-A321-200, Airbus-A330-200, Airbus-A300, Boeing B747-400 và Boeing B777-300ER,…

Minh Châu

Tin khác

Kinh tế 4 giờ trước
(SHTT) - Trong năm nay, giá Bitcoin và các loại tiền điện tử khác đột ngột tăng mạnh, thu hút nhiều sự chú ý, khiến ông Donald Trump bất ngờ thay đổi quan điểm về loại tiền này. Tuy nhiên ngành công nghiệp này đang đứng trên bờ vực trước đề xuất thuế mới.
Kinh tế 19 giờ trước
(SHTT) - Dự kiến, trong 2 ngày (14 và 15/4), UBND tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024.
Kinh tế 19 giờ trước
(SHTT) - Nền tảng thương mại điện tử Tik Tok Shop, tích hợp trên ứng dụng TikTok, đang phát triển với tốc độ thần tốc; trở thành một trong những nền tảng được sử dụng và được yêu thích nhiều bởi các bạn trẻ thuộc thế hệ gen Z, cụ thể hơn là sinh viên.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - BIDV vừa ra mắt tính năng mới trên ứng dụng ngân hàng số BIDV SmartBanking cho phép chủ cửa hàng quản lý doanh thu và chia sẻ biến động số dư đến tất cả nhân viên mà vẫn đảm bảo bảo mật số dư tài khoản.
Kinh tế 1 ngày trước
Với Trung Quốc và Ấn Độ, doanh nghiệp Việt có thể tận dụng lợi thế có sẵn để chinh phục những thị trường tỉ dân này.