SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Vì sao Ford Transit lắp ráp tại Việt Nam bị triệu hồi?

07:04, 04/06/2019
(SHTT) - Ford Việt Nam vừa đưa ra thông báo triệu hồi 1.370 chiếc Ford Transit lắp ráp trong nước để cập nhật phần mềm hiệu chỉnh cho động cơ và hộp số.

Được biết, 1.370 chiếc xe Transit nằm trong diện triệu hồi lần này, được sản xuất từ ngày 22/10/2016 đến ngày 26/4/2017, tại nhà máy Ford Hải Dương.

Theo Ford Việt Nam, trên những xe bị ảnh hưởng, phần mềm mô đun điều khiển động cơ PCM không thích hợp dẫn đến tình trạng có thể không còn đáp ứng yêu cầu về khí thải của phương tiện giao thông sau một thời gian sử dụng.

Để khắc phụ, Ford đã ủy quyền cho các đại lý Ford thực hiện việc lập trình nâng cấp phần mềm đúng cho mô đun PCM trên các Transit thuộc diện triệu hồi. Việc kiểm tra, thay thế này được thực hiện hoàn toàn miễn phí (bao gồm phụ tùng và công lao động). Ford Việt Nam cho biết, hãng đã gửi thư thông báo đến từng khách hàng sở hữu xe thuộc diện ản hưởng. Thời gian cần thiết cho việc kiểm tra, thay thế mô đun PCM trên các Transit bị ảnh hưởng mất khoảng ít hơn một nửa ngày làm việc.

transit

 Ford Transit. Ảnh: Ford

Được biết, Ford Transit hiện đang là mẫu xe khách 16 chỗ bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe hướng tới nhóm khách hàng là các cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách. 

Trước đó, Sở hữu trí tuệ đưa tin, Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN) đã đưa ra thông báo triệu hồi Ford Transit được lắp ráp tại Việt Nam để khắc phục tình trạng lỗi cảm biến, có thể gây chết máy.

Theo Cục Đăng kiểm, trên một số xe Transit đời 2013-2016 được sản xuất tại nhà máy lắp ráp của Ford Việt Nam tại Hải Dương, cảm biến CKP có thể được lắp với khe hở tiếp xúc không chính xác với bánh đà, dẫn tới mô đun điều khiển không thể chuyển đổi tín hiệu từ xung hình sin sang xung vuông.

Nguyên nhân có thể do sự kết hợp của các yếu tố như cảm biến CKP có thể được lắp không chính xác ứng với đỉnh răng của bánh đà và lực siết bu-lông giữ cảm biến không phù hợp. Điều này có thể gây ra một hoặc một số triệu chứng như sáng đèn cảnh báo lỗi động cơ (MIL); chết máy; động cơ tắt máy trong khi vận hành, có thể không khởi động lại được động cơ.

Có tổng số 6.938 chiếc Ford Transit nằm trong diện triệu hồi trên. Thời gian để kiểm tra và khắc phục lỗi kể trên sẽ mất khoảng 1 giờ làm việc và chương trình triệu hồi lần này sẽ kéo dài từ nay đến 31/8/2022. Chương trình triệu hồi sẽ diễn ra hoàn toàn miễn phí.

Được biết, cảm biến CKP trang bị trên xe Ford Transit là kiểu cảm biến điện từ, với xung điện từ gửi về mô-đun điều khiển là dạng xung hình sin. Tại mô-đun điều khiển, xung hình sin đúng chuẩn sẽ được chuyển đổi thành xung vuông để điều khiển các hoạt động cho phép khởi động và điều khiển phun nhiên liệu.

Minh Châu

Tin khác

Khoa học Công nghệ 27 phút trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 27 phút trước
(SHTT) - Các nhà khoa học tại Đại học Amsterdam (Hà Lan) mới đây đã công bố về việc thành công loại bỏ virus HIV khỏi các tế bào nhiễm bệnh thông qua công nghệ chỉnh sửa gen CRISPR-Cas.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - iPhone 16 Pro được nâng cao hiệu suất với việc trang bị chip xử lý A18 Pro. Chip này không chỉ đem lại hiệu suất mạnh mẽ hơn mà còn hỗ trợ hệ thống tản nhiệt tiên tiến.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, nhóm nghiên cứu từ Johns Hopkins đã phát triển một công cụ tiềm năng có thể phát hiện virus qua hình ảnh siêu âm phổi, từ đó tiếp tục khẳng định tầm quan trọng của trí tuệ nhân tạo (AI) trong lĩnh vực y tế.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Sau sự các sự cố được ghi nhận liên quan tới hộp số, Genesis sẽ tiến hành triệu hồi 15.645 ô tô SUV GV70. Nhà sản xuất dự kiến sẽ bắt đầu liên liên với khách hàng chính thức từ 14/5 sắp tới.