SO HUU TRI TUE
Sea Bank
Thứ ba, 30/11/2021

SO HUU TRI TUE

  • Click để copy

Vì sao đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông chưa chạy thử?

14:00, 20/09/2017
(SHTT) - Việc chạy thử tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông được nhiều người dân mong đợi. Tuy nhiên, tại công trình, nhiều hạng mục vẫn chưa kịp hoàn thành.

Được biết, nếu theo đúng như quy định của  Bộ GTVT, Ban quản lý Dự án đường sắt (Bộ GTVT), đến đầu tháng 10/2017, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông chính thức chạy thử liên động toàn thệ thống trước khi tiến hành khai thác thương mại vào quý 2/2018.

Việc chạy thử tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông được nhiều người dân mong đợi. Tuy nhiên, tại công trình, nhiều hạng mục vẫn chưa kịp hoàn thành. 

Theo quan sát của PV, trên công trường đường sắt Cát Linh - Hà Đông, các khu bảo dưỡng sửa chữa (Depot), tòa nhà điều hành, nhà xưởng vẫn đang thi công các hạng mục điện nước, nền đường, chưa hoàn thành lắp đặt cửa, ốp lát.

cong-truong-6940-1505699698

Các công trường đường sắt rất ít công nhân làm việc. Ảnh: Báo giao thông.  

Các công nhân làm việc tại công trường ga  La Khê, Láng, Cát Linh rất thưa thớt. Theo thông tin từ Ban quản lý dự án đường sắt cho biết, các phần xây lắp, hoàn thiện nhà ga cơ bản đã xong, nhưng vẫn còn các hạng mục như đường ray, nền đường, hàng rào... chậm tiến độ.

Liên quan đến việc chạy thử tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, mới đây thứ trưởng GTVT Nguyễn Ngọc Đông trực tiếp đi thị sát công trình này. Thứ trưởng yêu cầu trong tuần tới Ban Quản lý dự án Đường sắt tổ chức họp ngay, rà soát nhân lực đang tham gia dự án, trường hợp không đáp ứng được, phải đề xuất thay thế.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông khẳng định mốc thời gian trước đây đưa ra dự kiến chạy thử vào tháng 10 khó có thể đạt được vì nhiều hạng mục trong dự án làm dở dang. Nguyên nhân được tổng thầu đưa ra là thiếu vốn.

"Phải đảm bảo tiến độ dự án như đã cam kết, không thể để tình trạng hạng mục nào cũng dở dang. Bộ Giao thông sẽ đề nghị Đại sứ quán Trung Quốc hỗ trợ thúc đẩy tiến độ và làm việc với lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn cục 6 Đường sắt Trung Quốc yêu cầu thực hiện theo cam kết", Thứ trưởng Đông chỉ đạo.

Trong thời gian sớm nhất, Bộ GTVT sẽ đề nghị Đại sứ quán TQ làm việc với lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn cục 6 Đường sắt TQ yêu cầu thực hiện tiến độ cam kết.

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông có tổng mức đầu tư 552,86 triệu USD vào năm 2008. Trong đó, vốn vay Trung Quốc là 419 triệu USD, vốn đối ứng Việt Nam là 133,86 triệu USD.

Đến năm 2016, dự án được điều chỉnh tổng mức đầu tư là 868,04 triệu USD (tăng 315,18 triệu USD). Trong đó, phần vốn vay Trung Quốc là 669,62 triệu USD, vốn đối ứng Việt Nam là 198,42 triệu USD. Phần vốn vay Trung Quốc tăng thêm 250 triệu USD so với trước đây. 

PV (t/h)

Tin khác

Kinh tế 11 giờ trước
(SHTT) - Tới đây, 2 tấn chanh leo cấp đông nguyên quả sẽ lần đầu tiên được giới thiệu tới tay người tiêu dùng Australia trong tháng 12 với giá dự kiến 9 AUD/ kg (khoảng 145.000 đồng/kg).
Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Đồng USD trên thị trường quốc tế tiếp tục giảm trước lo ngại biến thể mới của Covid-19 tác động tới triển vọng phục hồi kinh tế thế giới.
Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Trong dịp sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ – HaNoi Midnight sale” năm 2021 và sự kiện Blackfriday trên toàn thế giới, nhiều chương trình giảm giá, kích cầu đặc biệt lên tới 100% đã được các doanh nghiệp đồng loạt tung ra nhằm tạo cú hích cho thị trường nội địa cuối năm.
Kinh tế 19 giờ trước
(SHTT) - Giá xuất khẩu gạo của Việt Nam luôn có sự biến động theo ngày. Tuy nhiên, theo các doanh nghiệp xuất khẩu gạo thì sự điều chỉnh này không đáng lo ngại, xét trên bình diện chung Việt Nam vẫn đang dẫn đầu thế giới.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Hiện lệ phí trước bạ xe con được tính theo tỷ lệ phần trăm từng loại xe và từng địa phương khi đăng ký, vì thế, việc giảm hàng chục triệu đồng hay cả trăm còn tùy thuộc vào xe mà khách hàng mua sử dụng.
Himlam
PVCOMBANK
Sunshine
Van Phong
SO HUU TRI TUE
SO HUU TRI TUE
Cá hun khói kiểu Nga