SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Vì sao chúng ta không bao giờ nhìn thấy xác voi trong rừng?

08:00, 09/10/2019
Ngoại trừ những trường hợp bị săn bắn trộm ra thì đến xác voi tự nhiên chết con người cũng rất khó gặp.

Là một trong những loài động vật tự nhiên có thể tích to lớn nhất trong rừng rậm, thật khó có thể tin được là xác của voi lại "bốc hơi" một cách bí ẩn sau khi chúng chết đi. Không phải do con người lấy đi hay chôn cất, vậy lý do vì sao mà chúng ta không bao giờ bắt gặp xác voi trong rừng?

Nguyên nhân của điều này bắt nguồn từ tập tính sống bầy đàn của loài voi. Đàn của chúng tập hợp khá nhiều, vừa là để an toàn, vừa có thể tập trung tìm kiếm thức ăn nên số lượng của chúng có khi lên tới hàng trăm con. Khi một con voi trong đàn chết đi, nó sẽ được cả đàn thương tiếc.

Theo lời mô tả của một nhà động vật học người Anh có tên Haway Kelly, vào một buổi chiều khi đang tìm kiếm những câu hỏi về thế giới động vật cho mình trong rừng rậm, ông đã vô tình chứng kiến tận mắt “lễ chôn cất” của đàn voi.

Thời điểm đó, con voi cái già trong đàn dường như đã hết sức, nó bước đi lảo đảo và cuối cùng cũng ngã xuống đất. Những con voi khác trong đàn thấy vậy thì cùng vây quanh. Chúng đồng thanh cất lên những âm thanh đau buồn thương tiếc đồng đội. Trong khi những con voi khác đứng xung quanh thì con voi đầu đàn dùng vòi của mình để xoa lên khắp người con voi đã chết như một lời tiễn biệt sâu sắc.

Cuối cùng, chúng dùng đất và cỏ cây phủ lên mình con voi đã chết để chôn cất. Chính vì loài voi có tập tính này mà hiếm ai trong chúng ta có thể nhìn thấy thi thể của những con voi đã chết.

Ngoài ra, những con voi trong đàn còn bẻ gãy ngà của con voi đã chết, đập chiếc ngà đó vào đá hay thân cây cho chúng vỡ vụn ra. Nguyên nhân của hành vi này thì chưa ai trong các nhà khoa học có thể giải thích được. 

Dung 

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.