SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Vì sao chanh có thể giúp phòng ngừa ung thư?

14:29, 13/10/2018
(SHTT) - Canh là quả gia vị quen thuộc chứa nhiều vitamin và khoáng chất rất tốt cho sức khỏe, không chỉ vậy, chanh còn giúp phòng chống nhiều bệnh và cả ung thư mà ít người biết.

Người ta đã biết chanh có những công dụng chữa bệnh như như giải độc cơ thể bằng cách kích thích chức năng gan thận hoạt động, tăng cường hệ thống miễn dịch và làm giảm tác động của các gốc tự do.

Mới đây, tổ chức Nghiên cứu khoa học và công nghiệp Australia (CSIRO) cho rằng, một quả chanh cũng có tác dụng phòng chống đến 50% các bệnh ung thư, và khuyên mỗi người nên tiêu thụ ít nhất 150 gram vỏ cam hoặc chanh đông lạnh mỗi tuần. Bởi trong một quả chanh có chứa đến 22 chất chống ung thư bao gồm limonene, citrus pectin, glycosides flavonnol, vitamin C...

người ta đã tìm thấy Citrus pectin, một chất chiết xuất từ quả chanh có khả năng ngăn ngừa hoặc ức chế ung thư vú

Về công dụng phòng chống ung thư, người ta đã tìm thấy Citrus pectin, một chất chiết xuất từ quả chanh có khả năng ngăn ngừa hoặc ức chế ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các chất phytonutrient tự nhiên có thể vượt trội hơn hóa trị mà không gây hại cho cơ thể. Pectin từ vỏ giống cam quýt giúp ức chế ung thư di căn ở tuyến tiền liệt, vú và da.

Các dưỡng chất thực vật trong quả chanh rất có hiệu quả. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng vỏ chanh có khả năng giảm cholesterol, tăng cường miễn dịch và cũng ngăn ngừa một số loại ung thư.

Limonoid là các hóa chất tìm thấy trong vỏ cam quýt làm cho vỏ có vị đắng.

Limonoid là các hóa chất tìm thấy trong vỏ cam quýt làm cho vỏ có vị đắng. Chúng cũng có khả năng làm chậm sự phát triển của tế bào ung thư và thậm chí giết chết các tế bào ung thư. Chanh có chứa 22 hợp chất chống ung thư ngăn chặn sự phân chia tế bào trong tế bào ung thư.

Các chất chống oxy hóa trong chanh có thể chống lại các gốc tự do và làm chậm quá trình lão hóa. Trên thực tế chanh cũng rất tốt cho làn da của bạn.

Nếu bạn muốn kiểm soát cơn thèm ăn, hãy uống nước chanh. Chanh chứa chất xơ pectin có thể khiến bạn cảm thấy no. Chanh cũng có thể hạn chế căng thẳng, cải thiện tâm trạng và tăng mức năng lượng.

Quang Duy

Tin khác

Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.