SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Vì sao bộ tộc Hunzas 900 năm không có người ung thư, thọ trung bình 120 tuổi?

08:00, 11/09/2019
Suốt 900 năm, bộ tộc Hunzas không hề mắc bất cứ loại bệnh nào kể cả ung thư. Theo nhiều lời đồn đoán thì người dân nơi đây có tuổi thọ trung bình lên đến 120 tuổi.

Ở vùng núi phía bắc Pakistan, dọc theo dãy núi Himalaya có một bộ tộc Hunzas với khoảng 30.000 người sinh sống. Họ được mệnh danh là bộ tộc sống lâu đời nhất trên thế giới bởi tuổi thọ của họ kéo dài hơn cả một thế kỷ.

Vì giao thông đi lại khó khă, khu vực này gần như biệt lập với thế giới bên ngoài. Có rất ít du khách đặt chân đến đây nhưng ai nấy đều ngỡ ngàng về sức khỏe của những người trong bộ tộc. Có nhiều lời đồn đại về tuổi thọ của bộ tộc Hunzas rằng tuổi thọ trung bình của họ là 120 tuổi.

Mặc dù lời đời đại chưa được kiểm chứng nhưng với việc khí hậu trong lành, thực phẩm sạch, thói quen sinh hoạt có lợi cho sức khỏe thì tuổi thọ trung bình của hộ tộc này hoàn toàn có thể đạt tới con số 100. Những người dân của bộ tộc Hunzas chưa bao giờ bị bệnh tật và suốt 900 năm tồn tại, họ cũng không hề bị ung thư.

Vì sao bộ tộc này có thể khỏe mạnh, không gặp bất cứ dịch bệnh nào trong hàng trăm năm tồn tại?

Tự cung cấp thực phẩm sạch

Bộ tộc Hunzas tự trồng, chăn nuôi và sử dụng thực phẩm gồm các loại ngũ cốc, trái cây, rủ củ quả, trứng, sữa...

Người dân ở đây cũng sử dụng nước sông băng để ăn uống và tắm. Đây được coi là nguồn khoáng chất tuyệt vời giúp tăng cường sức khỏe của người Hunzas. Các loại trà thảo dược cũng là bí quyết giúp người dân có làn da khỏe mạnh, đẩy lùi lão hóa.

Người Hunzas chỉ ăn 2 bữa/ngày, chú trọng vào bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng và bữa tối sẽ chỉ ăn đơn giản.

Luôn luôn mỉm cười, ít căng thẳng, mệt mỏi

Người dân Hunzas gần như không biết tới sự căng thẳng. Dường như họ không lo lắng về tương lai, bận tâm nhiều về quá khứ, dành trọn cuộc sống cho hiện tại. Người Hunzas gần như không biết đến sự căng thẳng, nghi ngờ và xung đột. Không sai khi nói rằng, họ sống vô tư và hồn nhiên như những đứa trẻ trong suốt cuộc đời. Dù xã hội biến chuyển rất nhiều, lối sống của người dân ở đây vẫn không hề thay đổi.

Quả mơ được coi như thần dược

Theo nghiên cứu, ung thư hoàn toàn vắng bóng trong cuộc sống của người dân Hunzas nhờ sự hiện diện của quả mơ trong hầu hết các bữa ăn ở đây. Quả mơ chứa một hàm lượng lớn Amygdalin (vitamin B-17), chất có đặc tính chống ung thư 1 cách hiệu quả.

Không chỉ ung thư, các bệnh đương đại khác như béo phì, tiểu đường, cao huyết áp,… cũng tuyệt nhiên không xuất hiện ở đây.

Mỗi năm 1 lần, người Hunzas chỉ sống bằng việc uống nước ép quả mơ khô trong suốt 2-4 tháng. Đó là truyền thống được tổ tiên truyền lại và vẫn được giữ vững cho đến bây giờ. Các nhà khoa học đã đồng tình cho rằng, đây chính là bí quyết sống thọ và nói không với bệnh tật của họ.

Chăm chỉ làm việc và hoạt động thể chất

Người Hunzas đi ngủ sớm và dậy sớm. Thời gian trong ngày họ chăm chỉ làm việc kết hợp vui chơi, vận động thay thay vì nằm dài xem phim.

Người dân được coi là bậc thầy của yoga, dành ít nhất 3 tiếng mỗi ngày để luyện tập. Các cô gái Hunza tin rằng, nếu có chế độ ăn hợp lý và vận động đều đặn, họ sẽ làm trẻ hóa làn da.

TH (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.