SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Vi phạm luật quảng cáo, Trà xạ đen Protea bị Bộ Y tế 'tuýt còi'

07:36, 09/12/2021
(SHTT) - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo người tiêu dùng về việc xuất hiện môt số website đăng tải quảng cáo sản phẩm Trà xạ đen Protea với nội dung vi phạm quy định của pháp luật.

Thông tin từ Cục An toàn thực phẩm cho biết, trong thời gian vừa qua, cơ quan này đã phát hiện trên trang web traxadenprotea.vn và trên Facebook "Trà xạ đen Protea.vn" tại địa chỉ https://www.facebook.com/Tr%C3%A0-x%E1%BA%A1-%C4%91en-Proteavn-122803812586695/ đã đăng tải nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Trà xạ đen Protea vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Được biết, mặc dù chỉ là thực phẩm chức năng, tuy nhiên, trên website traxadenprotea.vn, Trà xạ đen Protea được quản cáo là sản phẩm có thể giúp người dùng "ngăn ngừa và điều trị ung thư hiệu quả".

Capture

 

Quy định của luật pháp Việt Nam về quảng cáo thực phẩm chức năng cũng nêu rõ "Nội dung quảng cáo không được sử dụng hình ảnh, thiết bị, trang phục, tên, thư tín của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế, thư cảm ơn của người bệnh, bài viết của bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế", tuy nhiên, trên các đường link được Cục An toàn thực phẩm cảnh báo nêu trên đều ghi nhận các ý kiến của khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm Trà Xạ đen Protea và video có ý kiến của bác sĩ.

shtt-tra-xa-den-protea-vi-pham-quang-cao-1

 Nội dung được đăng tải trên website https://traxadenprotea.vn/ 

shtt

Hình ảnh chụp lại video đăng tải trên tài khoản Facebook  Trà xạ đen Protea.vn

TPBVSK Trà xạ đen Protea là sản phẩm được cấp Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm số 3851/2018/ATTP-XNCB ngày 25/01/2018 (có hiệu lực đến ngày 25/1/2021) cho Công ty TNHH Thiên nhiên Việt Hoàng Ngân (địa chỉ số 20/14 phố Ngoại Thương, phường Đông Ngàn, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh), sản xuất tại Công ty TNHH Thiên nhiên Việt Hoàng Ngân - chi nhánh Hà Nội (địa chỉ Thôn Yên Khê, xã Yên Thường, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội).

tra-xa-den-protea

 

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Thái An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Công ty ChatGPT của OpenAI đã yêu cầu Quốc hội Anh cho phép họ có thể sử dụng miễn phí các tác phẩm được bảo vệ bản quyền. OpenAI giải thích việc huấn luyện mô hình trí tuệ nhân tạo mà không sử dụng dữ liệu như vậy là "không thể".
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Bloomberg đã đệ đơn yêu cầu bác bỏ một vụ kiện từ thống đốc bang Arkansas, Mike Huckabee và các tác giả khác, cáo buộc công ty này đã sử dụng sai mục đích tác phẩm bản quyền của họ để huấn luyện mô hình ngôn ngữ mang tên BloombergGPT.
Giải trí 6 giờ trước
(SHTT) - Hollywood đang chấn động trước làn sóng cáo buộc đạo nhạc của nhạc phim nguyên tác kinh điển “Phù thủy xứ Oz”. Sự việc này dấy lên những nghi vấn nghiêm trọng về bản quyền và tính sáng tạo trong ngành công nghiệp điện ảnh.