SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Vi phạm của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa: "Sẽ có hình thức xử lý"

15:00, 14/07/2017
Tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Công Thương ngày 14/7, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, chiều 13/7, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương cũng đã họp với Ban cán sự Đảng của Bộ Công Thương để thông báo về kết luận kiểm tra này.
shtt-kim-thoa

 Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa có nhiều vi phạm trong quá trình đảm nhiệm chức vụ tại Điện Quang 

"Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đã có một số vi phạm, khuyết điểm trong thời kỳ giữ các chức vụ Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công ty Bóng đèn Điện Quang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang (tháng 1/2004 - 5/2010). Theo kết luận, sẽ phải có hình thức xử lý", Thứ trưởng Hải nhấn mạnh. 

Tuy nhiên, khi được hỏi về hình thức xử lý kỷ luật được Bộ Công Thương đề xuất, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải chỉ cho biết: "Hiện Ban cán sự Đảng uỷ cũng như Chi bộ mà Thứ trưởng Thoa đang sinh hoạt đang thực hiện rất nghiêm túc theo đúng kết luận của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương. Sau này, có kết luận như thế nào sẽ có thông báo rộng rãi”.

Như VnEconomy đã đưa tin trước đó, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đã bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận nhiều sai phạm. Cụ thể, trong thời gian giữ các chức vụ tại Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang (tháng 1/2004 - 5/2010), bà Hồ Thị Kim Thoa đã có một số vi phạm, khuyết điểm như vi phạm trình tự, thủ tục trong việc thực hiện cổ phần hóa doanh nghiệp, chậm báo cáo, chưa tổ chức bàn giao giữa doanh nghiệp nhà nước và công ty cổ phần theo quy định của pháp luật; không báo cáo Bộ Công nghiệp (nay là Bộ Công Thương) xử lý và xử lý không đúng số tiền lãi vay được ngân hàng cho miễn 6,7 tỷ đồng.

Bà Thoa cũng được kết luận là thực hiện không đúng, không đầy đủ các thủ tục theo quy định, quyết định của Nhà nước về quản lý đất đai trong quá trình Công ty Điện Quang ký hợp đồng và phụ lục hợp đồng về hợp tác đầu tư tại khu đất số 12 Tôn Đản, Thành phố Hồ Chí Minh với Công ty Constrexim - Bộ Xây dựng, khi chưa được chủ sở hữu và cơ quan có thẩm quyền phê chuẩn, chấp thuận. Không báo cáo các cơ quan có thẩm quyền xử lý và xử lý không đúng khoản thu 30 tỷ đồng từ việc chuyển nhượng quyền khai thác, sử dụng khu đất 12 Tôn Đản.

Vi phạm của Thứ trưởng Thoa còn là mua cổ phần vượt mức quy định, chuyển nhượng cổ phần không đúng quy định của Điều lệ của Công ty. Việc chuyển nhượng phần vốn góp của Nhà nước vào Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Điện Quang không báo cáo, xin ý kiến chủ sở hữu là vi phạm quy định về quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, trong thời gian dài, bà Thoa nhiều lần kê khai tài sản, thu nhập không đúng, không đầy đủ theo quy định về kê khai tài sản, thu nhập, vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm.

Theo VnEconomy

Tin khác

Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng tâm lý tiếc của của nạn nhân, tội phạm mạng thời gian gần đây đã tạo những nội dung giả mạo Cục An ninh mạng hoặc cơ quan chức năng hỗ trợ người dân lấy lại tiền bị lừa đảo trực tuyến.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Bloomberg, một thẩm phán tại San Francisco đã đưa ra phán quyết Apple phải đối diện với một vụ kiện tố cáo công ty về sự cẩu thả trong việc đối phó với nguy cơ theo dõi tiềm ẩn do các thiết bị AirTag gây ra.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, các khóa tu mùa hè nhận được sự quan tâm lớn của phụ huynh và các bạn trẻ bởi những ý nghĩa tốt đẹp mà hoạt động này mang lại. Lợi dụng nhu cầu đó, thời gian gần đây, các đối tượng lừa đảo đã sử dụng những chiêu trò tinh vi nhằm thực hiện hành vi trục lợi.