SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Vi phạm bằng sáng chế, Supercell phải bồi thường đến 92 triệu đô

14:48, 13/05/2021
(SHTT) - Mới đây, nhà phát triển game nổi tiếng Supercell đã phải bồi thường một số tiền khổng lồ lên đến hơn 92 triệu đô cho tập đoàn Gree. Tòa án liên bang Texas phán quyết các trò chơi của Supercell đã vi phạm sáu bằng sáng chế được cấp ở Mỹ của Gree.

Được biết,  Supercell là một công ty phát triển trò chơi dành cho các thiết bị di động có trụ sở chính tại Helsinki, Phần Lan. Công ty hiện thuộc sở hữu của Tencent – gã khổng chi phối thế giới game Trung Quốc.

Supercell từng thực hiện và phát hành nhiều tựa game đình đám như Clash of Clans, Clash Royale và Hay Day.  

Theo nhiều báo cáo cho biết, tập đoàn truyền thông Nhật Bản Gree đã đệ đơn cáo buộc Suppercell có những hành vi vi phạm bằng sáng chế mà Gree đã đăng kí bản quyền trước đó.

Đơn kiện của Gree khẳng định các trò chơi mang lại lợi nhuận cao của Supercell đã vi phạm sáu bằng sáng chế do Gree đăng kí tại Mỹ, liên quan đến chức năng mạng, tần suất phát vật phẩm và cách lưu trữ thông tin người dùng, cùng một số chức năng khác.

1

 Trò chơi nổi tiếng Clash of Clans của Supercell

Trước bồi bồi thẩm đoàn, luật sư của Luật sư của Gree cho biết trong suốt thời gian hoạt động, Supercell đã thu về 3 tỷ đô la chỉ riêng ở Mỹ từ ba trò chơi được kể trên.

Supercell đã phản đối những cáo buộc của Gree vì cho rằng rằng các bằng sáng chế đó là ‘không hợp lệ’. Đồng thời Supercell phủ nhận việc sử dụng bất kỳ công nghệ đã được cấp bằng sáng chế nào từ khi bắt đầu hoạt động.

Song bồi thẩm đoàn đã bác bỏ các lập luận của Supercell, cùng với phán quyết hãng đã cố ý vi phạm các bằng sáng chế của Gree. Do đó, nhà phát triển game phải trả số tiền theo phán quyết đã đưa ra.

Không chỉ Supercell vướng đến cáo buộc vi phạm bản quyền, Sony cũng phải đối mặt với một vụ kiện tập thể tương tự khi tuyên bố rằng công ty độc quyền đối với trò chơi PlayStation. Nhà phát triển game CD Projekt Red cũng phải đối mặt với một vụ kiện tập thể từ các nhà đầu tư của chính họ, với cáo buộc nhà phát triển đã không trung thực khi nhắc về hiệu suất của trò chơi trên bảng điều khiển thế hệ cuối.

Hải Yến

Tin khác

Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Một vụ vi phạm bằng sáng chế đã dẫn đến lệnh cấm bán các mẫu Apple Watch Series 9 và Ultra 2 tại Mỹ. Lệnh cấm này xuất phát từ tranh chấp sáng chế tính năng đo oxy trong máu.