SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Vi phạm bằng sáng chế LTE, Apple phải bồi thường 300 triệu USD

07:13, 16/08/2021
(SHTT) - Sau khi bị cáo buộc vi phạm bằng sáng chế, bao gồm dịch vụ di động LTE trong các thiết bị như iPhone và iPad, Apple đã bị tòa án yêu cầu phải trả cho công ty Optics số tiền 300 triệu USD.

Vụ kiện tập trung vào một số bằng sáng chế Optis Wireless, tất cả đều liên quan đến việc sử dụng công nghệ di động LTE trong iPhone, Apple Watch và iPad. Trong quá trình thử nghiệm, Apple đã nhằm chứng minh rằng họ không vi phạm công nghệ trong bằng sáng chế để truy cập mạng LTE.

Một trong những lập luận quan trọng của Apple là bạn có thể nhìn vào “ruột” của iPhone để biết rằng nó không vi phạm các bằng sáng chế được đề cập. “Táo khuyết” đã lập luận rằng khả năng tương thích của iPhone với LTE – giống như các điện thoại thông minh khác trên thị trường – không phải là bằng chứng vi phạm.

Bồi thẩm đoàn Texas đã đưa ra phán quyết yêu cầu Apple trả cho công ty Optics số tiền 300 triệu USD, con số này thấp hơn so với mức 506 triệu USD mà một bồi thẩm đoàn khác đã trao cho Optics vào năm 2020.

apple

 Vi phạm bằng sáng chế LTE, Apple phải bồi thường 300 triệu USD

Không chỉ vậy, Optics cũng đang khởi kiện Apple ở Anh, nơi họ hy vọng có thể nhận khoản tiền phạt cao hơn, với mức phí vi phạm bản quyền toàn cầu có thể lên đến 7 tỉ USD. Bằng sáng chế của Optics cũng được sử dụng bởi các công ty khác, bao gồm LG, Panasonic và Samsung.

Về phía Apple, Táo khuyết vẫn có ý định kháng cáo. Họ cho rằng Optics là kẻ lừa đảo bằng sáng chế, đây là công ty tồn tại chỉ để kiện các công ty khác sử dụng bằng sáng chế mà họ đã mua. Apple sẽ tiếp tục chống lại các nỗ lực của Optics trong việc tìm các khoản thanh toán bất hợp lý cho bằng sáng chế.

Vào tháng 3/2021, Apple cũng đã bị yêu cầu bồi thường một khoản gần 310 triệu USD cho Personalized Media Communications (PMC) với cáo buộc vi phạm sáng chế liên quan đến iTunes. 

 PMC là một công ty chuyên tìm kiếm các bằng sở hữu trí tuệ có trụ sở tại Sugarland, Texas. Trước đó, vào năm 2015, công ty này đã đệ đơn kiện Apple về vấn đề liên quan đến iTunes nhưng nhà Táo đã kháng cáo thành công. Tuy nhiên, một phiên phúc thẩm vào tháng 3/2020 đã lật ngược thế cờ, mở đường cho một phiên tòa mới được tổ chức tại Texas.

Vào năm 2015, một công ty khác cũng đã kiện Apple với cáo buộc vi phạm bằng sáng chế của họ. Cuối năm 2019, các phiên phúc thẩm tại tòa án Mỹ đã bắt đầu lại quá trình xét xử và hiện quyết định đã được thông qua với sự ủng hộ của công ty.

Minh Thư

Tin khác

Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, bài hát hit của Ed Sheeran - "Thinking Out Loud" một lần nữa được đưa ra tòa án phúc thẩm Hoa Kỳ để xem xét lại vụ kiện bản quyền cáo buộc Sheeran đã sao chép ý tưởng từ "Let's Get It On" của Marvin Gaye.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Anh trai của ông trùm ma túy Colombia cố gắng đăng ký tên nhãn hiệu tại Văn phòng Bản quyền và Sở hữu Trí tuệ của Liên minh châu Âu nhưng bị bác bỏ.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Theo hội đồng xét xử liên bang Texas, Samsung Electronics phải trả cho chủ sở hữu bằng sáng chế G+ Communications 142 triệu USD vì vi phạm các bằng sáng chế của G+ liên quan đến công nghệ không dây 5G trên dòng điện thoại thông minh Galaxy của hãng.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.