SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Vi phạm bằng sáng chế, Intel bị Tòa án Mỹ yêu cầu bồi thường 2,2, tỷ USD

16:10, 03/03/2021
(SHTT) - Một tòa án liên bang tại Texas (Mỹ) hôm 2/3 vừa qua, đã đưa ra pahsn quyết yêu cầu hãng sản xuất chip máy tính Intel bồi thường 2,2 tỷ USD cho công ty VLSI Technology do vi phạm bằng sáng chế.

Theo tài liệu của tòa án, đơn kiện do công ty sở hữu trí tuệ VLSI đệ trình hồi đầu năm 2019, cáo buộc Intel vi phạm bằng sáng chế liên quan đến bộ nhớ đệm (memory cache) và bộ điều chỉnh điện áp trong chip của công ty này. VLSI cho rằng Intel "cố ý che giấu" bằng sáng chế khi cấm các nhân viên đọc thông tin về chúng.

photo-1-16147382638911776470785

 

Trong phán quyết, tòa án liên bang tại Texas cũng nêu rõ Intel đã vi phạm hai bằng sáng chế của VLSI, trong đó thiệt hại do vi phạm bằng sáng chế thứ nhất là 1,5 tỷ USD và bằng sáng chế còn lại là 675 triệu USD. 

Phản hồi về phán quyết của tòa án Texas, Intel hãng phản đối những điều trên và tuyên bố sẽ kháng cáo. Luật sư William Lee của Intel cho biết: “VLSI sử dụng hai bằng sáng chế đã không được dùng đến trong 10 năm và tuyên bố rằng ‘Chúng tôi muốn có 2 tỷ USD’. Điều đó thật vô lý và sẽ làm ảnh hưởng tới những nhà đổi mới thực sự”.

Được biết, lần cuối cùng VLSI Technology còn là một công ty độc lập là vào năm 1999, sau đó Philips đã mua lại công ty thiết kế chip này với giá 1 tỷ USD. Sau đó, VLSI Technology dường như đã không còn hoạt động trước năm 2019, nhưng đã 'bật dậy' vào đầu năm 2019 để khởi kiện Intel.

Hiện, toàn bộ tài sản của VLSI Technology được chuyển đến công ty con NXP của Philips (được biết đến với chip NFC sử dụng cho công nghệ thanh toán không chạm). Do đó, NXP cũng sẽ nhận được một khoản tiền bồi thường từ Intel. 

sau phán quyết của tòa án được đưa ra, giá trị cổ phiếu của Intel trong phiên giao dịch cùng ngày đã giảm 2,6% xuống còn 61,24 USD.

 An An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Một vụ vi phạm bằng sáng chế đã dẫn đến lệnh cấm bán các mẫu Apple Watch Series 9 và Ultra 2 tại Mỹ. Lệnh cấm này xuất phát từ tranh chấp sáng chế tính năng đo oxy trong máu.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Các nhà khoa học tại Đại học Pennsylvania (Mỹ) đã phát triển một loại chip mới hoạt động dựa trên năng lượng ánh sáng thay vì điện áp như các chip silicon thông thường.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, Apple, Google và nhiều 'ông lớn' trong ngành công nghệ một lần nữa trắng tay trong vụ kiện liên quan đến chính sách đánh giá bằng sáng chế của Mỹ.