SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Vi phạm bằng sáng chế của VirnetX, Apple đền bù 454 triệu USD

16:29, 15/03/2020
(SHTT) - Sau khi kết thúc cuộc chiến vi phạm bằng sáng chế kéo dài với VirnetX, Apple đã trả cho công ty này tổng cộng 454 triệu USD.

Tranh chấp bằng sáng chế giữa VirnetX và Apple bắt đầu từ năm 2010 khi VirnetX cáo buộc tính năng FaceTime của Apple vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của hãng và có nhiều vụ kiện liên quan.

Trong vụ kiện này, Apple đã được lệnh phải trả 302 triệu USD vào tháng 10/2016 chưa tính lãi suất và các chi phí khác, sau đó bản án đã tăng lên 440 triệu USD. Mặc dù Apple đã kháng cáo án phạt 440 triệu USD nhiều lần nhưng các tòa án vẫn liên tục phán quyết có lợi cho VirnetX.

vi pham bang sang che 1

 Vi phạm bằng sáng chế của VirnetX, Apple đền bù 454 triệu USD

Gần đây nhất, Apple cố gắng để Tòa án tối cao Mỹ xét xử phúc thẩm, nhưng vào tháng 2/2020 tòa án đã từ chối can thiệp. Apple tuyên bố U.S. Patent and Trademark Office (Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ) đã hủy bỏ "các phần chính" của nhiều bằng sáng chế liên quan trong vụ kiện, nhưng tòa án đã không đồng ý khiến Apple phải chịu trách nhiệm cho khoản thanh toán 440 triệu USD.

Trước đó vào năm 2018, công ty WiLan của Canada cũng đã thắng kiện Apple khi cho rằng các mẫu iPhone sản xuất năm 2014 vi phạm hai bằng sáng chế của mình. 

Tòa án ở San Diego, California (Mỹ) đã ra phán quyết một số mẫu iPhone đã vi phạm hai bằng sáng chế của công ty WiLan liên quan đến công nghệ truyền tín hiệu không dây. "Quả táo" phải bồi thường cho công ty có trụ sở tại Canada số tiền lên đến 145 triệu USD. 

Cáo buộc của WiLan đề cập đến các mẫu iPhone sản xuất từ năm 2014 (thế hệ iPhone 6). Số tiền đền bù thiệt hại được công ty này ước tính theo doanh số bán iPhone trong năm 2014 của Apple. 

Tuy nhiên cũng vào năm 2018, Apple nhận 538,6 triệu USD từ Samsung vụ bản quyền bằng sáng chế. Ban trọng tài gồm 8 người đã nhất trí với án phạt Samsung số tiền đền bù thiệt hại cho Apple là 538,6 triệu USD sau các thiệt hại do hành vi vi phạm bằng sáng chế của Samsung gây ra.

Theo Cnet, bản án dựa trên một điều tra vào năm 2012, cho rằng Samsung đã bán 15,3 triệu điện thoại vi phạm năm bằng sáng chế thiết kế áp dụng cho iPhone vào giai đoạn 2011-2012.

Năm 2013, thẩm phán Lucy Koh ra phán quyết giảm mức phạt xuống còn 598,9 triệu USD và sau đó là 548 triệu USD vào 2015. Khi đó, công ty Hàn Quốc đã thanh toán 399 triệu USD. 

Minh Thư

Tin khác

Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Một vụ vi phạm bằng sáng chế đã dẫn đến lệnh cấm bán các mẫu Apple Watch Series 9 và Ultra 2 tại Mỹ. Lệnh cấm này xuất phát từ tranh chấp sáng chế tính năng đo oxy trong máu.