SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Vi phạm bằng sáng chế 4G, Apple phải bồi thường hơn 500 triệu USD

10:13, 13/08/2020
(SHTT) - Theo phán quyết của tòa án Texas (Mỹ), Apple sẽ phải trả 506 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế công nghệ LTE do PanOptis và các công ty liên quan nắm giữ.

Trong phán quyết, tòa án bang Texas cho biết công ty PanOptis đã nhiều lần thương lượng với Apple nhằm đạt được một thỏa thuận cấp phép "công bằng, hợp lý và không phân biệt đối xử" đối với các bằng sáng chế của PanOptis mà Apple đang vi phạm. Tuy nhiên, các cuộc thương lượng không đi đến kết quả do Apple từ chối trả tiền bản quyền đối với bằng sáng chế của PanOptis.

Truyền thông Mỹ cho biết tập đoàn Apple-có trị giá gần 2.000 tỷ USD, sẽ kháng cáo quyết định này.

PanOptis là công ty chuyên cấp phép bằng sáng chế. Tháng 2/2019, công ty này đã khởi kiện Apple với cáo buộc "Trái táo cắn dở" không trả tiền cho việc sử dụng công nghệ 4G LTG trên các sản phẩm điện thoại thông minh, máy tính bảng và đồng hồ của hãng.

apple

 Vi phạm bằng sáng chế 4G, Apple phải bồi thường hơn 500 triệu USD

Trong suốt quá trình diễn ra vụ kiện, Apple đã chứng minh họ không vi phạm công nghệ có trong các bằng sáng chế để kết nối mạng LTE. Một trong những lập luận quan trọng của Apple là nhìn vào bên trong iPhone để tìm ra bằng chứng họ không vi phạm các bằng sáng chế được nhắc đến. Apple đã lập luận rằng khả năng tương thích của iPhone với LTE – cũng giống như bao điện thoại thông minh khác trên thị trường – là không vi phạm bằng sáng chế. Mặt khác, Optis Wireless thì lại cho rằng Apple đã vi phạm công nghệ của mình khi đã từ chối tham gia thỏa thuận cấp phép. Đây là một trong những vụ kiện về bằng sáng chế do các công ty cấp bằng đâm đơn.

Trước đó, tòa án Texas cũng từng hai lần ra phán quyết yêu cầu Apple bồi thường hàng trăm triệu USD cho VirnetX, cũng là một công ty cấp bằng sáng chế.

Mai Vân

Tin khác

Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ đã chính thức cấp cho Apple tổng cộng 46 bằng sáng chế. Nổi bật nhất trong số đó là sản phẩm kính thông minh.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.