SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Vi phạm bản quyền tuyển Việt Nam, Quế Ngọc Hải chính thức lên tiếng

16:34, 04/09/2020
(SHTT) - Mới đây, Quế Ngọc Hải đã chính thức lên tiếng xin lỗi sau khi tham gia đóng video quảng cáo cho một trò chơi điện tử vi phạm bản quyền hình ảnh tuyển Việt Nam.

Mới đây, làng bóng đá trong nước xôn xao trước vụ việc đội trưởng Quế Ngọc Hải của ĐT Việt Nam có tham gia đóng quảng cáo cho một trò chơi điện tử (game) về bóng đá, có sử dụng hình ảnh thầy trò HLV Park Hang Seo thi đấu ở AFF Cup 2018 và vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo ông Nguyễn Minh Châu, Phó Tổng thư ký VFF phụ trách tiếp thị và vận động tài trợ, đơn vị thực hiện video quảng cáo có sự tham gia của Quế Ngọc Hải chưa hề thông qua VFF để xin phép sử dụng hình ảnh ĐT Việt Nam để quảng cáo.

que ngoc hai

 Vi phạm bản quyền tuyển Việt Nam, Quế Ngọc Hải chính thức lên tiếng

Ngoài việc sử dụng “trái phép” hình ảnh ĐT Việt Nam, trong video quảng cáo còn cố tình lách luật bằng cách để Quế Ngọc Hải và một số nhân vật mặc áo đỏ, trên ngực có cờ đỏ sao vàng giống với áo đấu của ĐTQG. Thậm chí, chiếc áo được sử dụng trong video quảng cáo có sự tham gia của Quế Ngọc Hải còn in ngược lá cờ Tổ quốc.

 Đến cuối giờ chiều ngày 3/9, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chính thức thông báo về việc đơn vị phát hành trò chơi điện tử kể trên đã vi phạm nghiêm trọng bản quyền hình ảnh ĐT Việt Nam.

Trước lùm xùm này, đội trưởng tuyển Việt Nam Quế Ngọc Hải đã lên tiếng xin lỗi người hâm mộ.

Trung vệ đang khoác áo CLB Viettel viết trên trang cá nhân: "Vừa qua có một vài câu chuyện ngoài chuyên môn liên quan đến Hải và cũng gây ảnh hưởng đến hình ảnh của tuyển Việt Nam, Hải thật sự rất lấy làm tiếc về những vấn đề không đáng có đã xảy ra như vậy!.

Trước hết, Hải xin gửi lời cảm ơn đến liên đoàn bóng đá VFF và cơ quan chủ quản CLB Viettel, vì đã dành nhiều sự quan tâm, hỗ trợ cho Hải về chuyên môn nói riêng và mọi mặt nói chung trong suốt thời gian qua. Đồng thời, Hải cũng gửi lời xin lỗi sâu sắc vì những việc cá nhân của Hải đã làm mất thời gian của quý lãnh đạo, với sự xuất hiện của những luồng dư luận không tốt".

Quế Ngọc Hải khẳng định mình luôn nhận thức rõ hình ảnh và giá trị của ĐTQG khi bản thân anh đeo băng đội trưởng. Do vậy, cầu thủ người Nghệ An đã rất chặt chẽ trong quá trình làm việc với tất cả các đối tác, nhưng vẫn xảy ra sự cố ngoài mong muốn.

"Cũng có những trải nghiệm mà cá nhân Hải và các cộng sự chưa có nhiều trải nghiệm đa dạng, dẫn đến những thiếu sót không lường trước được. Do đó, bản thân Hải đã rút ra được bài học lớn liên quan đến việc chỉn chu đến mức tối đa về trang phục, cũng như phải chặt chẽ hơn nữa trong việc yêu cầu đối tác phải thật sự nghiêm túc trong vấn đề sử dụng nguồn hình ảnh hợp pháp, đúng quy định pháp luật", Quế Ngọc Hải thừa nhận.

"Hải cũng đã làm việc với liên đoàn bóng đá Việt Nam, CLB Viettel xác nhận những sự cố về dữ liệu hình ảnh và trang phục chưa chuẩn mực từ phía đối tác, vốn là đơn vị chịu trách nhiệm hoàn toàn về nội dung quảng cáo. Nhân đây Hải cũng một lần nữa gửi lời xin lỗi đến quý lãnh đạo vì những rắc rối không đáng có.

Hải cũng xin gửi lời xin lỗi đến toàn thể người hâm mộ vì những sự cố không đáng có trong thời gian qua. Hải bày tỏ mong muốn phía đối tác, với tư cách là bên có quyền lợi và nghĩa vụ sẽ sớm giải quyết ổn thoả những sự cố này", thủ quân tuyển Việt Nam nói tiếp.

Cuối cùng, trung vệ Quế Ngọc Hải chốt lại: "Bản thân Hải đã có kinh nghiệm sâu sắc về những vấn đề vừa qua và sẽ nghiêm túc xem xét kỹ hơn trong các lần hợp tác khác".

Hà Trang

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 20/4/2024, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên nhân Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4/2024. Hội nghị thu hút sự tham gia của sinh viên từ nhiều trường đại học khác nhau trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, một nghệ sĩ quyết định khởi kiện Shein với cáo buộc thương hiệu này đã vi phạm bản quyền khi sử dụng AI để sao chép tác phẩm của mình.