SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Vi phạm bản quyền truyền hình bóng đá, một công ty bị xử phạt

13:52, 03/01/2023
(SHTT) - Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã ra quyết định xử phạt Công ty Cổ phần truyền thông Công nghệ 3S Quốc tế vì cung cấp, chia sẻ đường dẫn đến thông tin trên mạng có nội dung vi phạm quy định của pháp luật.

Theo Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, ngày 22/10/2022 trên trang thông tin điên tử có tên miền thethao.vn của Công ty Cổ phần truyền thông Công nghệ 3S Quốc tế có đăng tải bài viết "Link xem trực tiếp bóng đá Chelsea vsMU, 23h30 ngày 22.10". Bài viết trên cung cấp đường dẫn đến trang thông tin điện tử 90phut.com có nội dung vi phạm về bản quyền truyền hình bóng đá.

Căn cứ điểm a khoản 2 Điều 99 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin, an toàn thông tin mạng và giao dịch điện tử (sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 14/2022/NĐ-CP ngày 27/01/2022 của Chính phủ), Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội áp dụng hình thức xử phạt vi phạm hành chính là phạt tiền với mức phạt 15 triệu đồng.

vi pham ban quyen bong da

 

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cũng đề nghị Công ty Cổ phần truyền thông Công nghệ 3S Quốc tế có biện pháp khắc phục hậu quả là: Buộc gỡ bỏ đường dẫn đến thông tin vi phạm pháp luật; buộc thu hồi hoặc buộc hoàn trả tên miền thethao.vn.

Hiện nay, Công ty Cổ phần truyền thông Công nghệ 3S Quốc tế đã thực hiện nộp tiền và hoàn trả tên miền.

Được biết, từ đầu năm 2022 đến nay, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã xử phạt vi phạm hành chính với trên 30 tổ chức với số tiền 453 triệu đồng, thu hồi 2 tên miền vi phạm, tạm dừng hoạt động 36 tên miền. Thời gian tới, Sở thông tin và Truyền thông Hà Nội sẽ tiếp tục tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động "báo hóa" trang thông tin điện tử và mạng xã hội.

Theo khảo sát vi phạm bản quyền của Liên minh chống vi phạm bản quyền (CAP) châu Á, tỉ lệ sử dụng các nền tảng vi phạm bản quyền ở Việt Nam chiếm tới 61%.

Với người dùng, để được hưởng lợi trước mắt là xem "chùa", họ sẽ phải đối mặt với các quảng cáo dày đặc, đa số là quảng cáo cờ bạc, thậm chí cả sex. Đây cũng chính là đầu mối dụ dỗ, dẫn dắt nhiều người dùng tham gia các đường dây cá độ bóng đá, cờ bạc qua mạng, thậm chí tham gia các đường dây lừa đảo. 

Minh Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 50 phút trước
(SHTT) - Mới đây, tại xã Xuân Lai, huyện Gia Bình, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Ninh phối hợp với UBND huyện Gia Bình tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ SHTT với hình thức Nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm “Tỏi một nhánh Gia Bình”.
Tài sản trí tuệ 51 phút trước
(SHTT) - Mới đây, Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ đã chính thức cấp cho Apple tổng cộng 46 bằng sáng chế. Nổi bật nhất trong số đó là sản phẩm kính thông minh.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đã từ chối đơn kiện của hãng dược phẩm Vanda để khôi phục bằng sáng chế cho thuốc chống rối loạn giấc ngủ Hetlioz của họ. Điều mà trước đó đã được xác định là không hợp lệ trong một cuộc tranh chấp với các công ty sản xuất thuốc gốc Teva và Apotex.
Liên kết hữu ích