SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 04/04/2024
  • Click để copy

Vi phạm bản quyền, một Youtuber bị bắt giữ

07:22, 25/05/2023
(SHTT) - Một Youtuber 52 tuổi tại Nhật Bản mới đây đã bị bắt do có hành vi vi phạm bản quyền nặng nề các sản phẩm game và Anime trong thời gian dài.

 Bản quyền là một trong những tài sản quý giá giúp mang về lợi nhuận cho các tác giả và những studio sản xuất sản phẩm game, tranh ảnh, phim,...

Tuy nhiên, có thể thấy rằng tình trạng vi phạm bản quyền dù ở bất kỳ quốc gia nào cũng là vấn đề nan giải và cần những biện pháp răn đe mạnh hơn.

Mới đây thì câu chuyện này lại một lần gây xôn xao cộng đồng Anime/ Manga Nhật Bản khi mà một Youtuber 52 tuổi đã bị bắt giữa vì hành vi đăng tải video chơi game và tóm tắt Anime trái phép. Cánh sát Nhật Bản cho biết họ đã phát hiện việc người đàn ông này đã pháp trực tiếp những phân cảnh của trò chơi Steins; Gate: My Darling’s Embrace, kèm theo đó là việc thêm phụ đề và thuyết minh cho Anime Spy X Family, sau đó đăng tải chúng trên những trang web để kiếm tiền từ quảng cáo.

inbound8514556781070605383

 

Kadokawa - Công ty nắm giữ bản quyền của trò chơi Steins; Gate đã tiến hành theo dõi Youtuber này từ năm 2019. Cho đến thời điểm hiện tại, những nọi dung vi phạm bản quyền được người đàn ông này đăng tải đã có hơn 800.000.000 lượt xem với thời lượng chỉ gần một giờ. Không chỉ thế, Youtuber này cũng tóm tắt không ít những tác phẩm phim, truyện, đặt phụ đề và tua nhanh bản gốc nhằm lách luật.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên mà những nhà sản xuất có ý định làm căng những hành vi vi phạm bản quyền nghiêm trọng những sản phẩm của mình. Kết quả là nam Youtuber 52 tuổi kia đã phải lãnh án tù, cũng như bồi thường một số tiền vô cùng lớn cho những tổn thất mà các nhà sản xuất phải gánh chịu.

Quỳnh Trang

Tin khác

Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Tổng cục Y tế Canada mới đây đã ban hành quyết định thu hồi hàng loạt thiết bị y tế do lo ngại các nguy cơ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe bệnh nhân.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Hội đồng Tranh luận và Khiếu nại Bản quyền ở Mỹ đã quyết định vô hiệu hóa tất cả yêu cầu của Netlist về hai bằng sáng chế liên quan đến mô-đun chip nhớ.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Nam vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi “Trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu” đối với Hộ kinh doanh Quầy lưu niệm Đô Ri với số tiền 16 triệu đồng, tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa giả mạo nhãn hiệu The North Face.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tập đoàn công nghệ Huawei cùng với SiCarrier, một nhà sản xuất chip có trụ sở tại Trung Quốc, đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho một phương pháp sản xuất vi mạch.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Nâng cao nhận thức và năng lực của các chủ thể OCOP về sở hữu trí tuệ và “luồng xanh” của Cục Sở hữu trí tuệ chính là những giải pháp quan trọng để những sản vật mang giá trị văn hóa có thể “đi xa hơn”.