SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 03/04/2024
  • Click để copy

Vi phạm bản quyền, Apple bị phạt hơn 500 triệu USD

07:41, 01/11/2020
(SHTT) - Apple mới đây đã nhận được phán quyết phải bồi thường 503 triệu USD cho những vi phạm bản quyền đối với công nghệ mạng riêng ảo (VPN) của công ty an ninh phần mềm VirnetX có trụ sở tại Nevada.

VirnetX trước đây đã đệ đơn kiện Apple vi phạm bản quyền liên quan đến an ninh truyền dữ liệu trong các thiết bị như iPhone, iPad và iPod Touch.

Trong đơn kiện, VirnetX cho rằng chức năng VPN On Demand của Apple sử dụng công nghệ được cấp bằng sáng chế của VirnetX.

inbound2726512360212768490

 

Phía Apple sau đó đã phản bác tính hiệu lực của bằng sáng chế của VirnetX. Tuy nhiên, một bồi thẩm đoàn tại Texas Mỹ hôm 30/10 vừa qua đã đưa ra phán quyết yêu cầu Apple bồi thường 503 triệu USD cho những vi phạm được nhắc tới trong đơn kiện nói trên.

Phản ứng về phán quyết này của bồi thẩm đoàn, Apple cho biết hãng dự định kháng cáo. Apple nhấn mạnh "những vụ kiện kiểu này chỉ dập tắt sáng tạo và gây thiệt hại đối với người tiêu dùng".

VirnetX bắt đầu kiện Apple từ năm 2010 với cáo buộc hãng này vi phạm 4 bằng sáng chế. Năm 2012, tòa sơ thẩm phán quyết Apple phải bồi thường cho VirnetX 368,2 triệu USD.

Tuy nhiên, phán quyết sơ thẩm đã bị tòa án liên bang Mỹ bác bỏ vì lý do số tiền bồi thường chưa hợp lý, cần tính toán lại.

Tháng 2/2016, số tiền bồi thường đã được tăng lên 625,6 triệu USD - mức đòi bồi thường lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ về vi phạm bản quyền.

Tuy nhiên, con số này một lần nữa không được tòa án liên bang chấp nhận. Trong phiên xét xử tháng 10/2016, tòa đã phán quyết mức phạt là 302,4 triệu USD.

Phán quyết mới nhất cho cuộc tranh cãi giữa 2 hãng công nghệ này có thể sẽ chưa được ngã ngũ sau 10 năm do Apple chưa chấp thuận kết quả mới nhất từ tòa án.

An An

Tin khác

Pháp luật 11 giờ trước
(SHTT) - Nhóm tác giả bao gồm các nhà văn, nghệ sĩ hài đã thất bại trong vụ kiện OpenAI về việc sao chép tác phẩm tại tòa án liên bang ở New York.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục Sở hữu trí tuệ đã phối hợp với Sở KH&CN Hà Nội tổ chức Hội nghị quản lý Nhà nước về sở hữu trí tuệ năm 2024. Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Bảy (Phó Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ) đã có bài tham luận trình bày về việc nâng cao hiệu quả thực thi quyền sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Phiên tòa phúc thẩm đã thay đổi quyết định, gây bất lợi cho Netflix trong vụ kiện vi phạm bản quyền liên quan đến series Tiger King
Giải trí 4 ngày trước
(SHTT) - Một thẩm phán liên bang tại Manhattan đã ra phán quyết ủng hộ Warner Bros Entertainment và DC Comics trong một vụ kiện liên quan đến bộ phim bom tấn năm 2022 "The Batman”.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Judd, một tổ chức phi lợi nhuận tôn vinh di sản của nghệ sĩ Donald Judd, đã kiện ngôi sao truyền hình thực tế và doanh nhân Kim Kardashian tại tòa án liên bang California vì cáo buộc trưng bày phiên bản giả mạo đồ nội thất của ông trong một video trên Youtube.