SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Vì lỗi dây an toàn, loạt xe BMW, Rolls-Royce, MINI và Toyota bị triệu hồi

07:27, 07/08/2021
(SHTT) - Mới đây, một vụ triệu hồi xe ô tô với số lượng lớn đã được công bố với hơn 21.000 xe. Tất cả những xe này đều do BMW Group cung ứng vật tư và gặp lỗi liên quan đến dây an toàn của ghế hành khách phía trước.

 Theo thông báo từ phía BMW Group, loạt xe bị triệu hồi thuộc đời 2021. Nguyên nhân triệu hồi được xác định là do lỗi của dây an toàn ở vị trí ghế hành khách phía trước khi người dùng lắp đặt ghế ngồi trẻ em. Cụ thể bộ phận hồi khóa khẩn cấp của dây an toàn trên các xe thuộc diện triệu hồi bị lỗi và có thể khiến thao tác lắp đặt ghế an toàn trẻ em không đủ chắc chắn. Điều này dẫn đến nguy cơ mất an toàn cho trẻ nhỏ khi được ngồi ở ghế riêng ở phía trước.

Đến hiện tại, hãng xe Đức chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp tai nạn hoặc thương tích nào liên quan đến lỗi trên.

trieu hoi xe

 Vì lỗi dây an toàn, loạt xe BMW, Rolls-Royce, MINI và Toyota bị triệu hồi

Đáng chú ý, ngoài xe BMW thì vấn đề này còn ảnh hưởng đến nhiều xe Rolls-Royce, MINI và cả Toyota. Tổng lượng xe liên quan là hơn 21.000 chiếc.

Với hãng BMW, danh sách các dòng xe ảnh hưởng bởi lệnh triệu hồi gồm 2-Series, 3-Series, 4-Series, 5-Series, X1, X2 cùng Z4. Kéo theo đó là mẫu Toyota Supra chia sẻ khung gầm với BMW Z4.

Trong khi đó, các model Cullinan, Ghost và Phantom đời 2021 của hãng xe siêu sang Rolls-Royce cũng phải triệu hồi và sửa chữa. Với MINI là Clubman, Countryman, Cooper Hatch và Cooper Convertible.

BMW cho biết việc khắc phục lỗi tốn khoảng một giờ đối với mỗi xe. Chủ phương tiện sẽ được nhận thông báo để đưa xe đến đại lý dịch vụ và tiến hành sửa chữa.

Mới đây, tại thị trường Việt Nam, Volvo Cars cũng đã triển khai đợt triệu hồi 583 xe Volvo gồm các mẫu XC90, XC60, S90 và V90 Cross Country... để thay thế cầu chì của bộ bơm nhiên liệu.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, các mẫu xe thuộc diện triệu hồi được sản xuất trong khoảng thời gian từ 1/2019 – 4/2020. Nguyên nhân triệu hồi là để khắc phục lỗi bằng cách thay cầu chì bơm nhiên liệu mới.

trieu hoi xe1

 Loạt xe Volvo tại thị trường Việt Nam bị triệu hồi do bị lỗi bơm nhiên liệu

Được biết, cầu chì bơm nhiên liệu là một thiết bị quan trọng, giúp bảo vệ mạch điện không bị hư hỏng khi quá tải, chập, cháy mạch. Khi bị quá tải đột ngột, cầu chì sẽ bảo vệ nguồn điện bằng cách làm ngắt quãng mạch điện. Nguồn điện bị ngắt sẽ dẫn đến nhiên liệu không được bơm lên động cơ, động cơ sẽ không khởi động được, xuất hiện một tin nhắn cảnh báo hiển thị trên màn hình thông tin tài xế DIM (driver information module). Nếu sử dụng xe hybrid, khách hàng có thể dừng lại một cách an toàn hoặc vẫn tiếp tục lái xe khi còn đủ điện áp bình.

Tuy vậy, để bảo đảm an toàn, thuận tiện khi vận hành xe, Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo khách hàng nhanh chóng mang xe tới các đại lý ủy quyền chính hãng của Volvo để được kiểm tra và thay thế cầu chì.

Chương trình triệu hồi sẽ kéo dài từ 31/7/2021 đến 31/7/2022 với thời gian kiểm tra, thay thế cho mỗi xe khoảng 1 giờ. 

Không chỉ lỗi ở cầu chì, tháng 4/2020, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đã tiếp nhận và thực hiện giám sát việc triệu hồi 732 xe Volvo, gồm các dòng XC90, XC60, CX40, V90 và S90 để cập nhật phần mềm điều khiển phanh khẩn cấp. Đây là những xe được sản xuất tại Thụy Điển và Malaysia từ ngày 21/1/2019 đến ngày 15/3/2020 do Công ty TNHH Sweden Auto nhập khẩu về phân phối, trong đó 476 xe đang lưu hành, 256 xe lưu kho. Thời gian bắt đầu thực hiện chương trình triệu hồi từ 20/3/2021 và dự kiến kết thúc và ngày 31/12/2022.

Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, nguyên nhân triệu hồi những dòng xe này là do một phần của mã lập trình phần mềm trong ASDM (Active Safety Domain Master) bị thiếu. Tín hiệu chất lượng từ camera tích hợp trên ASDM có thể bị triệt tiêu, dẫn đến việc giảm cấp chất lượng tính năng của hệ thống phanh khẩn cấp tự động của xe.

Thanh Hằng

Tin khác

Khoa học Công nghệ 54 phút trước
(SHTT) - Robot Emo được đánh giá là robot thế hệ mới, có thể đoán trước nụ cười của người đối diện chỉ trong vòng 0.9 giây, đồng thời cùng lúc tạo ra biểu cảm tương tự trên khuôn mặt mình.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Liên kết hữu ích