SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

VFF vẫn tin tưởng HLV Phan Thanh Hùng

13:42, 04/12/2012
Liên đoàn khẳng định vẫn tin tưởng HLV Phan Thanh Hùng, chứ không liên hệ với HLV Calisto.

Ngay sau thất bại ê chề tại AFF Cup, vấn đề quan tâm lớn nhất của dư luận chính là VFF sẽ mổ xẻ nguyên nhân thất bại như thế nào và ai là người chịu trách nhiệm lớn nhất. Tại SEA Games 26, sau khi U23 Việt Nam trắng tay, Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn và cũng là trưởng đoàn khi đó đã phải từ chức. Chưa hết, trước sức ép dư luận, VFF đã phải cho HLV Falko Goetz nghỉ việc khi ông này đang đón Giáng sinh ở quê nhà.

Thất bại lần này của đội tuyển Việt Nam, cũng nặng nề không kém so với một năm về trước và người trong cuộc đã bắt đầu tiến hành cuộc mổ xẻ để tìm ra nguyên nhân. Tuy nhiên, đến thời điểm này vẫn chưa ai từ chức, mà chỉ có những lời xin lỗi hay nhận trách nhiệm từ trưởng đoàn Ngô Lê Bằng và HLV Phan Thanh Hùng.

Sau trận thua đậm Thái Lan, thay mặt VFF, ông Ngô Lê Bằng khẳng định sẽ không sa thải HLV Phan Thanh Hùng. Hợp đồng hai bên sẽ tiếp tục được giữ nguyên đến hết năm sau. Khi đội tuyển về nước, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ một lần nữa tái khẳng định sự tin tưởng tới cùng của VFF với HLV Phan Thanh Hùng. Theo ông Hỷ, HLV Phan Thanh Hùng cần được tạo cơ hội để thể hiện năng lực, thất bại tại AFF Cup cần phải được nhìn trên nhiều khía cạnh chứ lỗi không chỉ do HLV người Đà Nẵng.

Tuy nhiên, trước nhiều sức ép và sự tự trọng của mình, nhiều khả năng ông Hùng vẫn sẽ tự đâm đơn xin từ chức. Nếu điều này xảy ra, VFF rơi vào tình thế khó khăn bởi các kế hoạch đã được chuẩn bị. Từ tháng 1/2013, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung trở lại để chuẩn bị đá vòng loại Asian Cup 2015, còn cuối năm sẽ là nhiệm vụ rất quan trọng tại SEA Games 27.

Nhiều thông tin cho rằng, VFF nên sử dụng lại phương án thấy ngoại và người đáp ứng tốt nhất hiện tại không ai khác chính là HLV Calisto. Hiện tại, HLV Calisto đang thất nghiệp ở quê nhà và cũng rất quan tâm tới bóng đá Việt Nam. Trong quá trình chuẩn bị và thi đấu tại AFF Cup, ông Calisto cũng trả lời phỏng vấn của truyền thông Việt Nam. Điều đó cho thấy, nếu VFF nối lại đàm phán, rất có thể HLV người Bồ Đào Nha sẽ cân nhắc.

Tuy nhiên ngày hôm qua, bên lề cuộc mổ xẻ thất bại của đội tuyển Việt Nam, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã phủ nhận thông tin trên, khi cho rằng nhiệm vụ quan trọng nhất bây giờ là tìm nguyên nhân thất bại của đội bóng để rút kinh nghiệm. VFF sẽ vẫn tin tưởng vào HLV Phan Thanh Hùng, ít nhất là đến hết thời hạn hợp đồng cuối năm sau.

Tất nhiên, việc cố giữ lại HLV Phan Thanh Hùng, VFF đang nhận sự phản đối của không ít giới chuyên môn và người hâm mộ Việt Nam. Ông Hùng một mặt chưa thể hiện được dấu ấn chuyên môn rõ nét, một mặt bị cho là không có sự tập trung cao nhất cho công việc trên tuyển.

Sau thất bại của đội tuyển Việt Nam, nhiều chuyên gia trong nước đã chỉ trích cách làm của VFF hiện nay không hợp lý, khi chấp nhận cho HLV Phan Thanh Hùng được phép kiêm nhiệm công việc cả trên tuyển và CLB. Trong năm 2013, nếu điều này tiếp diễn, HLV Phan Thanh Hùng có nguy cơ quá tải. Thực tế thì một tháng trước khi SEA Games 27 diễn ra, HLV Phan Thanh Hùng buộc phải trao quyền dẫn dắt U23 Việt Nam cho các trợ lý của mình vì bận làm nhiệm vụ tại tuyển Việt Nam. Như vậy, không chỉ kiêm nhiệm công việc giữa đội tuyển và CLB, việc HLV Phan Thanh Hùng cùng lúc nắm cả đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam cũng không thật sự hợp lý.

Ngày mai (5/12), VFF sẽ lắng nghe chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về vấn đề có cho HLV Phan Thanh Hùng kiêm nhiệm hay không. Chưa biết kết quả thế nào, chỉ biết HLV Phan Thanh Hùng vẫn giữ quan điểm, nếu VFF không cho kiêm nhiệm, thì ông sẽ xin nghỉ việc. 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.