SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

VFF chính thức lên tiếng sau vụ ĐT nữ Việt Nam bị 'xù' 500 triệu tiền thưởng

19:15, 15/01/2020
Mới đây, VFF đã chia sẻ một cách minh bạch và cụ thể về việc trao tiền thưởng cho các đội tuyển quốc gia.

Thông tin về việc doanh nghiệp Đ.G không giải ngân số tiền 500 triệu đồng thưởng cho tuyển nữ Việt Nam sau thành tích giành huy chương vàng SEA Games như đã hứa gây xôn xao dư luận.

Cụ thể, công ty này hứa thưởng 500 triệu cho các cô gái vàng Việt Nam. Đến ngày 16/12/2019, đơn vị này có mặt ở buổi gặp gỡ, trao thưởng của ĐT nữ tại trụ sở VFF, nhưng chỉ mới trao bảng ghi số tiền thưởng.

Bài viết về việc công ty ĐG thưởng ĐT nữ Việt Nam đã bị gỡ

Sau đó, lãnh đạo công ty Đ.G yêu cầu Mai Đức Chung cung cấp danh sách chia thưởng cho từng người, một điều chưa từng có trong tiền lệ. HLV Mai Đức Chung sau đó đã lên tiếng cho biết ĐT sẽ không nhận số tiền thưởng đó bởi cảm thấy doanh nghiệp thiếu sự tôn trọng.

Sau sự việc lùm xùm này, Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF đã phải lên tiếng, chia sẻ một cách công khai, minh bạch, và cụ thể về quy trình trao tiền thưởng cho các đội tuyển quốc gia.

"Các phần thưởng bằng tiền được trao cho đội tuyển qua các hình thức: chuyển khoản tới LĐBĐVN và sau đó LĐBĐVN sẽ thay mặt các đơn vị để chuyển khoản đến từng thành viên của đội tuyển; trao tiền mặt trực tiếp cho đội tuyển hoặc chuyển khoản đến tài khoản của một thành viên do đội tuyển ủy quyền, sau đó thành viên này sẽ chuyển đến tất cả các thành viên đội tuyển theo thang điểm được toàn đội thống nhất" - trích thông báo trên VFF.

VFF cũng cho biết thêm: trong trường hợp các đơn vị chuyển khoản đến đội tuyển, đội sẽ ủy quyền cho một cá nhân thay mặt để nhận tiền thưởng. Cụ thể hơn về ĐT nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung cho biết:

"Đội nhất trí ủy quyền cho chị Trần Thị Bích Hạnh, là cán bộ chuyên môn của đội tuyển và cũng là cán bộ phòng ĐTQG của LĐBĐVN sẽ thay mặt đội tuyển để tiếp nhận tiền thưởng, việc này toàn đội thống nhất, số tiền nhận được cũng luôn luôn được cập nhật và giám sát bởi toàn đội, hoàn toàn công khai minh bạch".

Toàn bộ các khoản tiền thưởng được các thành viên của đội tuyển họp thống nhất mức chia cho từng cá nhân dựa trên đóng góp của cá nhân đó vào thành tích chung của đội. Cũng theo VFF, hiện tại, theo thống kê, tổng số tiền thưởng thực tế đã nhận được để chuyển cho đội tuyển U22 Quốc gia là 14,099,120,000 đồng; cho đội tuyển nữ là 20,464,945,000 đồng.

Vẫn còn một số tổ chức cá nhân vẫn chưa chuyển số tiền thưởng như đã công bố cho hai đội tuyển, VFF sẽ tiếp tục liên hệ đến các đơn vị và cá nhân này để trao đổi, tiếp nhận phần thưởng cho các đội tuyển đúng như những đơn vị, cá nhân đã cam kết.

Duy Anh (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.