SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Vết để lại dọc đoạn kênh vụ bé trai tìm dép chị, con đã cố gắng đến phút cuối cùng

09:30, 20/01/2021
Thi thể học sinh lớp 3 mất tích trên kênh Đào đã được tìm thấy.

Những ngày cận kề Tết nguyên đán, thương cho gia đình em học sinh lớp 3 mất tích trên kênh Đào phải nhận tin dữ về con em mình. 

Sau 3 ngày ìm kiếm thì xác em cũng đã được tìm thấy. Có điều, sự xuất hiện của những vết cào ở bờ kênh cho thấy đứa trẻ đã rất cố gắng để tự cứu mình nhưng điều đó thật vô vọng. Thứ bản năng sinh tồn đã không thể chiến thắng bờ kênh trơn trượt phủ đầy rêu.

Những vết cào còn lưu lại trên bờ kênh

Tai nạn xảy ra vào khoảng 16h chiều 17-1, em N.B.H và chị gái sang nhà ngoại chơi. Trên đường trở về khi đến khúc kênh Đào thì chiếc dép của chị không may văng xuống kênh. Em H. liền nhảy khỏi xe, lội xuống kênh lấy dép cho chị. Tuy nhiên khi bơi lên bờ, em đã không bám được vì rêu trơn trượt nên bị dòng nước cuốn trôi. Người chị gái đã về kêu người lớn ra cứu em, tuy nhiên dòng nước chảy mạnh đã cuốn em mất tích.

Đến sáng 18-1, đơn vị quản lý kênh đã đóng cống phía thượng nguồn ngăn nước chảy để việc tìm kiếm em H. được thuận lợi. 

Thật xúc động khi trong thời tiết giá rét, hàng chục người nắm tay nhau rà từng mét nước tìm thi thể bé trai 9 tuổi rơi xuống kênh. Cùng với đó, suốt 3 ngày qua, người dân và lực lượng cứu hộ cũng không ngừng tìm kiếm giữa dòng kênh lạnh buốt. Cuối cùng thì thi thể bé trai đã được tìm thấy cách hiện trường nơi gặp nạn hơn 2km. 

Người dân, lực lượng cứu hộ nắm tay nhau rà từng mét tìm bé trai đuối nước rơi xuống kênh Đào - Ảnh: T.TRANG (tuoitre)

Từ tai nạn thương tâm của em H., thiết nghĩ chính quyền địa phương nên có biện pháp phòng ngừa và ngăn chặn các tai nạn xảy ra trên kênh Đào - kênh thủy lợi nhân tạo phục vụ sản xuất nông nghiệp cho một số huyện Diễn Châu, Yên Thành, Quỳnh Lưu…(Nghệ An).

Được biết nơi đây đã từng xảy ra nhiều vụ chết đuối thương tâm do kênh thiết kế hình lòng chảo, ít có điểm để lên bờ nếu không may té xuống dưới.

Đối với gia đình có trẻ nhỏ trong khu vực kênh Đào, bố mẹ cần lưu ý không cho các con chơi ở khu vực gần kênh, không xuống kênh tắm, lội để tránh bị đuối nước.

Tổng hợp : Webtretho

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.