SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Verizon hạ giá mua lại Yahoo thấp hơn 350 triệu USD

10:47, 22/02/2017
(SHTT) - Tập đoàn viễn thông khổng lồ của Mỹ - Verizon thực hiện thành công một thỏa thuận với Yahoo về vấn đề mua lại việc kinh doanh internet cốt lõi của công ty này với giá thấp hơn 350 triệu USD so với ban đầu.

Những nghi ngờ về việc hạ giá đã được dấy lên sau khi có tin Yahoo bị ảnh hưởng bởi hai cuộc tấn công mạng lớn. Giờ đây, Verizon sẽ mua lại Yahoo với giá khoảng 4.48 tỷ USD.

yahoo

Verizon hạ giá mua lại Yahoo thấp hơn 350 triệu USD 

Theo thỏa thuận mới, Yahoo và Verizon sẽ chia nhau chi phí của một số vụ kiện phát sinh từ các dữ liệu vi phạm. Verizon muốn kết hợp tài sản của công cụ tìm kiếm, email, tin nhắn của Yahoo với các công nghệ quảng cáo và đơn vị AOL của nó. Được biết, Verizon mua AOL vào năm 2015 với giá 4.4 tỷ USD.

Verizon nhận thấy, video di động và quảng cáo là nguồn doanh thu mới, ngoài thị trường viễn thông Mỹ đông đúc của nó.

Yahoo thừa nhận, tháng 12/2016, công ty đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi một cuộc tấn công mạng lớn từ năm 2013, gây hại đến hơn 1 tỷ tài khoản khách hàng. Công ty cũng thừa nhận một sự vi phạm vào năm 2014, ảnh hưởng đến khoảng 0,5 tỷ người dùng.

Theo thỏa thuận sửa đổi, Yahoo và Verizon, mỗi bên sẽ chịu 50% trách nhiệm pháp lý - phát sinh từ cuộc điều tra của chính phủ và tranh tụng của bên thứ ba liên quan đến dữ liệu vi phạm.

Yahoo sẽ vẫn hoàn toàn chịu trách nhiệm đối với bất kỳ khoản nợ phát sinh từ các vụ kiện của cổ đông và điều tra của Ủy ban quản lý chứng khoán.

Marni Walden, phó chủ tịch Verizon cho biết: "Các điều khoản sửa đổi của hợp đồng sẽ tạo một kết quả công bằng và thuận lợi cho các cổ đông. Nó giúp bảo vệ cả hai bên và vạch ra một con đường rõ ràng để kết thúc giao dịch trong quý 2".

Thỏa thuận không đưa ra bất kỳ vấn đề nào liên quan đến vốn đầu tư của Yahoo tại hệ thống bán lẻ Alibaba Trung Quốc.

Phạm Thiện

Tin khác

Kinh tế 1 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 5 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 6 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.