SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Venezuela 'tuyệt vọng' khi Adobe hủy kích hoạt tất cả các tài khoản người dùng vào cuối tháng 10

07:08, 11/10/2019
(SHTT) - Ngày 7/10 vừa qua, công ty Adobe đã đưa ra thông báo sẽ hủy kích hoạt tất cả các tài khoản người dùng tại Venezuela như một phần của lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ giành cho đất nước này. Quyết định đã khiến cho các chuyên gia lập trình, thiết kế và sáng tạo của Venezuela rơi vào khủng hoảng.

Ngày 07/10, Công ty Adobe Jose ở San Jose, California, cho biết sẽ "hủy kích hoạt tất cả các tài khoản ở Venezuela" để tuân thủ các lệnh trừng phạt một phần trong nỗ lực của Washington nhằm lật đổ Tổng thống xã hội chủ nghĩa Nicolas Maduro.

Các nhà phê bình và chuyên gia trong ngành cho rằng động thái này đã chứng minh những hậu quả không lường trước được từ các chính sách của chính quyền của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump. Adobe cho biết phần mềm của họ sẽ ngừng hoạt động tại Venezuela vào ngày 28/10.

adobe

 

Một loạt các chuyên gia về lập trình, thiết kế và sáng tạo của Venezuela đã lên phương tiện truyền thông xã hội để lập luận rằng động thái của Adobe sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với không chỉ họ mà còn cả khối kinh doanh tự do, những người đang phải vật lộn với sự sụp đổ kinh tế siêu lạm phát.

adobe 1

 

Quản lý của Posa studio tại Venezuela, ông Giampiero Posa cho biết: "Adobe đi kèm với lệnh trừng phạt của Mỹ. Đây không phải là quyết định của Adobe, đó là quyết định của chính phủ Mỹ, với nghị định này, sẽ ảnh hưởng đến tất cả các công ty cung cấp và phát triển công nghệ. Thật bất ngờ vì chúng tôi không bao giờ nghĩ rằng một chuyện như thế này sẽ xảy ra".

Những chỉ trích về chính sách của Hoa Kỳ đối với Venezuela đã chỉ ra thông báo của Adobe là động thái mới nhất về cách thức leo thang trừng phạt đều đặn của chính quyền Trump.

Những động thái này đã làm tổn thương tới quyền lợi của người dân bình thường mà không thành công trong việc lật đổ Maduro, người bị cáo buộc tham nhũng và vi phạm nhân quyền.

An Tô

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.