SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Vegadelphia kiện Dunkin', Beyond Meat vì vi phạm nhãn hiệu

10:28, 10/05/2022
(SHTT) - Vegadelphia Foods - công ty thực phẩm thuần chay có trụ sở tại Philadelphia đã cáo buộc Dunkin’ và Beyond Meat đạo nhái khẩu hiệu của hãng.

Vegadelphia Foods, một công ty thuộc Sonate Corporation có trụ sở tại Philadelphia, được thành lập vào năm 2004, bán các sản phẩm thay thế thịt bò và thịt gà dọc theo Bờ biển phía Đông và tại các nhà hàng El Meson Sandwiches ở Puerto Rico và Florida.

Được biết, mới đây, Vegadelphia Foods đã kiện Beyond Meat cũng như công ty Dunkin' về khẩu hiệu "Great Taste, Plant-Based" được sử dụng vào năm 2019 để giới thiệu Bánh mì sandwich xúc xích làm từ thực vật của Dunkin. Vegadelphia cáo buộc cụm từ, cũng như các điểm tương đồng khác của chiến dịch về khẩu hiệu "Where Great Taste is Plant-Based" của riêng họ đã sử dụng từ năm 2013 và đã nhận được nhãn hiệu liên bang vào năm 2015.

dao nhaii

 

Trong đơn kiện, Vegadelphia cho biết hai công ty đã sử dụng khẩu hiệu ban đầu của hãng từ năm 2013 và kết quả của "chiến dịch bất hợp pháp" này đã gây ra "sự thay đổi có lợi trong việc định vị thị trường của Dunkin, mở rộng doanh số bán hàng tổng thể trên toàn quốc, tăng lượng mua của khách hàng trên mỗi lượt truy cập, tăng trưởng cơ sở khách hàng lặp lại của Beyond và cải thiện giá cổ phiếu của Dunkin, nâng cao đáng kể thiện chí của cả hai công ty".

Bánh mì sandwich cho bữa sáng được làm từ các nguyên liệu “thịt chay” của Beyond Meat, ra mắt vào năm 2019 nhưng các phương tiện truyền thông khác bao gồm cả Reuters, lưu ý rằng chuỗi đã loại bỏ sản phẩm này khỏi hầu hết các thực đơn của cửa hàng vào năm 2021.

Theo một nguồn tin khác, Beyond Meat đã nộp đơn đăng ký khẩu hiệu "Great Taste, Plant-Based" (gần như giống với "Where Great Taste is Plant-Based"). Sau đó Văn phòng Nhãn hiệu và Sáng chế Mỹ đã từ chối nhãn hiệu vào năm 2020 vì có khả năng nhầm lẫn với nhãn hiệu của Vegadelphia.

Một đại diện của Dunkin 'nói với ABC News rằng thương hiệu không bình luận gì về vụ kiện tụng đang chờ xử lý. Beyond Meat cũng không có động thái trả lời ngay lập tức yêu cầu của ABC News.

Trong đơn khiếu nại của họ được đệ trình lên Tòa án Quận ở Florida, Vegadelphia lập luận rằng không chỉ khẩu hiệu "nhái nhãn hiệu của Vegadelphia", mà Dunkin 'và Beyond Meat cũng "sử dụng vị trí và hình ảnh trong nhãn hiệu của họ gần giống hệt nhau thương hiệu riêng của Vegadelphia "bao gồm" sự trùng lặp về kiểu phông chữ, văn bản xếp chồng lên nhau và thậm chí cả hình ảnh nền sunray cũng không nằm ngoài sự trùng hợp ngẫu nhiên".

Do đó, Vegadelphia đã yêu cầu tòa án ngăn chặn việc Dunkin’ và Beyond Meat sử dụng khẩu hiệu và yêu cầu bồi thường "tất cả hoặc một phần thiệt hại của Vegadelphia như tiền bản quyền hợp lý đối với doanh số bán hàng vi phạm, một phần lợi nhuận công bằng của người vi phạm, thiệt hại theo luật định, thiệt hại trừng phạt theo luật tiểu bang, phí và chi phí luật sư".

Hồng Hạnh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 49 phút trước
(SHTT) - Thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã kịp thời phát hiện hàng nghìn sản phẩm nhập lậu từ khu vực chợ Tân Thanh, Lạng Sơn về tuyến sau tiêu thụ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Google đã bị cơ quan giám sát cạnh tranh của Pháp phạt vì vi phạm các quy định sở hữu trí tuệ của Liên minh châu Âu (EU) khi không đàm phán với các nhà xuất bản truyền thông.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác giám sát, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội mới đây đã kịp thời phát hiện và thu giữ 7.000 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu 'Ăn cùng bà Tuyết'.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Dù chiến thắng trong vụ kiện bản quyền âm nhạc, nhưng Sam Smith & Normani thẩm phán vẫn quyết định các nghệ sĩ nổi tiếng phải tự chi trả phí luật sư lên tớ hơn 700.000 đô la.