SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Về miền Tây xứ Thanh ngắm đào nở mùa thu

11:49, 01/11/2021
(SHTT) - Cách thành phố Thanh Hóa hơn 200km, ngược lên huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa, giữa cái tiết trời se lạnh cuối thu, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng trước những vườn đào nở sớm trên những triền núi, mang lại sự khác lạ.

Huyện Mường Lát xưa nay vốn nổi tiếng là nơi có hoa đào đá đẹp nhất xứ Thanh. Vào những ngày cận Tết Nguyên đán, dân chơi đào thường đổ về đây để săn đào đá, đào cổ để mang về suối bán.

Đào đá được dân chơi đào chuộng nhất vì bông và nụ to, thân cây rêu phong cổ kính, mang lại vẻ đẹp hoang sơ. Dân chơi đào rất thích loại đào này.

Nắm bắt được nhu cầu đó, trong những năm gần đây, bà con xã Pù Nhi, Nhi Sơn … đã đầu tư, tu bổ chăm sóc và mở rộng diện tích ở các bản Toong, bản Cơm.

Ông Bùi Văn Nhân, chủ tịch UBND Xã Pù Nhi cho biết: “Trên toàn huyện có 48h đào, trước kia toàn là đào tự nhiên mọc trên những núi đá, nhưng do nắm bắt được nhu cầu của người dân chơi đào tết nên trong những năm gần đây bà con đã trồng thêm đào để tăng thêm thu nhập. Đã có nhiều gia đình thu nhập từ một trăm đến hai trăm triệu một năm. Năm nay đào nở sớm bởi khí hậu trên này mát, hợp với việc trồng đào”.

dao thanh hoa

 

dao thanh hoa1

 

dao thanh hoa2

 

dao thanh hoa3

 

dao thanh hoa4

 

                                  Đinh Điệp

Tin khác

Giải trí 12 giờ trước
(SHTT) - Nam rapper 20 tuổi, Trefuego, mới đây đã bị tòa án tuyên mức phạt hơn 800.000 đô la cho hành vi vi phạm bản quyền khi sử dụng phần giai điệu chưa được cấp phép từ Sony Music.
Giải trí 15 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tripadvisor công bố, vượt qua nhiều địa điểm du lịch tên tuổi, thành phố Hà Nội của Việt Nam là địa danh đứng đầu trong danh sách 25 “Điểm đến ẩm thực tốt nhất thế giới năm 2024”.
Giải trí 15 giờ trước
(SHTT) - Hang cá thần Văn Nho nằm ở xã Văn Nho (huyện Bá Thước). Hang nằm tựa lưng vào núi, rộng khoảng 1 ha. Phần lộ thiên là hồ nước nhỏ hình bán nguyệt. Nước từ trong lòng núi chảy ra trong vắt, bên trên, cây cối um tùm hoang sơ, tĩnh lặng.
Giải trí 15 giờ trước
(SHTT) - Mường Lát nơi núi non tựa vai nhau trải dài tít tắp. Ở đó có gió và nắng thuần khiết cũng như nước suối từ trong bụng núi đổ ra, có tiếng cười ẩn hiện trong làn sương giăng, có cổng trời Trung Lý mây bay lãng đãng và phong phú sắc màu của rau quả.
Giải trí 21 giờ trước
(SHTT) - Khu du lịch sinh thái Linh Kỳ Mộc, ở phường Quảng Thịnh, thành phố Thanh Hóa từ lâu đã được biết đến với cảnh quan thoáng đãng, trong lành và nhiều hoạt động tham quan, trải nghiệm bổ ích gắn với sản xuất nông nghiệp và một số nghề thủ công truyền thống.