Vé máy bay trong giai đoạn mở lại đường bay nội địa từ 10/10 có giá như thế nào?
Qua khảo sát giá vé trên website của các hãng Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways sáng 9-10, vé máy bay có giá khá "chát" trong thời gian thí điểm chở khách giữa Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và các tỉnh thành từ ngày 10 đến 20-10.
Cụ thể, vé máy bay chặng TP.HCM đi Đà Nẵng, Vietnam Airlines hết chỗ liên tiếp từ ngày 10 đến 13-10, những ngày kế tiếp giá trên 2,34 triệu đồng/vé, còn vé hạng Eco (hạng vé mức giá tiết kiệm) giá 1,65 triệu đồng/vé; Bamboo Airways có giá 1,75 triệu đồng (chưa bao gồm thuế phí).
Với những chặng bay từ miền Trung vào các tỉnh thành phía Nam như Thanh Hóa - TP.HCM, Vietjet có giá rẻ nhất 2,6 triệu đồng, Bamboo Airways 2,7 triệu đồng, Vietnam Airlines 3,5 triệu đồng.
Chặng bay từ TP.HCM - Hà Nội, Vietnam Airlines hết vé từ ngày 11 đến 12-10, sang ngày 13-10 hạng vé phổ thông cũng rơi vào cảnh "hết hàng", chỉ còn hạng thương gia 7,6 triệu đồng/vé. Những ngày sau đó hạng vé phổ thông mới xuất hiện trên website với mức giá rẻ nhất 3,5 triệu đồng.
Theo công bố, Vietnam Airlines khai thác 14 chặng nội địa, Vietjet 15 đường bay. Hãng Bamboo Airways sẽ khai thác 12 chặng bay nội địa trong 6 ngày từ 10 đến
Cũng theo Vietnam Airlines khai thác 2 chiều các chặng giữa Hà Nội và TP.HCM, Đường bay Hà Nội - TP.HCM khai thác mỗi ngày 1 chuyến bay bằng máy bay thân rộng B787 hoặc A350.
Các đường bay còn lại, mỗi đường bay sẽ có 5 chuyến bay được khai thác trong 11 ngày từ 10-10 đến 20-10. Tổng cộng có 152 chuyến bay Vietnam Airlines cất cánh trong giai đoạn này.
Đại diện các hãng bay cho biết sau giai đoạn thí điểm sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ các cơ quan chức năng để tiến đến bổ sung thêm nhiều chặng bay nội địa vào kế hoạch khai thác giai đoạn tiếp theo, phục vụ tối đa nhu cầu di chuyển của người dân.
Tối 8-10, Bộ GTVT ban hành quy định tạm thời triển khai các đường bay nội địa chở khách thường lệ áp dụng từ ngày 10 đến 20-10, với tần suất bay mỗi ngày 38 chuyến. Sau một thời gian thực hiện, Bộ GTVT sẽ đánh giá và điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với thực tế giai đoạn tiếp theo.
Trong thời gian thí điểm, các hãng hàng không chỉ tiếp nhận vận chuyển hành khách có nhu cầu đi lại phục vụ quá trình phục hồi kinh tế theo thứ tự ưu tiên: hoạt động công vụ, lực lượng phòng chống dịch Covid-19, các chuyên gia, nhà quản lý, doanh nhân và các đối tượng khác.
TH
TIN LIÊN QUAN
-
Câu chuyện xây dựng và phát triển thương hiệu nông sản: Các chuyên gia nói gì?
-
Hàng không thế giới báo lỗ 200 tỷ USD do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19
-
Nợ xấu và trích lập dự phòng tại các ngân hàng đang phân hóa ra sao?
-
Cùng chuyên gia nhìn nhận bối cảnh của doanh nghiệp hiện nay tại 'Toạ Đàm Go Online làn sóng kinh tế 2.0'