SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Về Buôn Ma Thuột, thăm vườn lan giá trị của chàng trai Đô Ban Mê

08:17, 05/02/2021
(SHTT) - Về Thủ phủ cà phê Buôn Ma Thuột, hỏi người đam mê lan, ít ai là không biết tới chàng trai thế hệ 8X nhiều đam mê với lan - Đô Ban Mê.

Xiêu lòng trước loài lan vương giả

Những gì liên quan tới Đô Ban Mê còn ở thú chơi vượt trội, sẵn sàng bỏ ra tiền tỷ để sở hữu những chậu lan đột biến có một không hai. Nếu gọi anh là chơi ngông thì chỉ như cách nói của đám đông. Còn riêng với Đô Ban Mê, đó là đam mê, không phải chơi ngông. Vì đam mê mà sẵn lòng bỏ ra tiền khủng để chinh phục bởi lan là loài vương giả.

Về Buôn Ma Thuột, thăm vườn lan giá trị của chàng trai Đô Ban Mê

Trong thế giới những loài cây quý hiếm, độc lạ trên đời, thì lan không thể không nhắc tới. Lan với vô vàn chủng loại, cá thể, luôn khiến dân chơi say đắm bởi sự mạnh mẽ nhưng dịu nhẹ, tinh khiết nhưng biến ảo khó lường của mình. Người đàn ông nào sẽ nắm bắt được sự tinh xảo hiếm có ấy? Và ngay cả khi nắm bắt được rồi, có thể duy trì tuyệt tác ấy trong bao lâu để số tiền tỷ cứ còn mãi?

Điều ấy đòi hỏi người chơi chỉ có tiền để mua thôi thì chưa đủ mà còn có tầm. Tầm ở đây chính là tình yêu lớn dành cho hoa lan, và kiến thức uyên thâm trước những sắc thái biển đổi kỳ ảo của loài hoa này.

Về Buôn Ma Thuột, thăm vườn lan giá trị của chàng trai Đô Ban Mê

Nhắc đến một trong những người sưu tầm lan nổi tiếng nhất mảnh đất Buôn Ma Thuột thì ai cũng phải kể đến cái tên Đô Ban Mê. Là chàng trai thế hệ 8X nhưng Ban Mê đã khiến nhiều người trong giới phải trầm trồ khi sở hữu vườn lan khủng. Và kiến thức về lan của anh cũng khiến dân chơi lão thành phải kiêng nể.

Hiện tại, chàng trai 8X đang sở hữu vườn lan rộng trên 250m2 với hơn 1.500 chậu lan với giá trị kinh tế cao.

Không chỉ sở hữu số lượng lan lớn mà vườn lan của chàng trai 8X còn rất đa dạng với rất nhiều loại khác nhau. Đó là thành quả của nhiều năm sưu tầm, chăm sóc và cũng là cả cơ duyên của anh với loài hoa này.

Về Buôn Ma Thuột, thăm vườn lan giá trị của chàng trai Đô Ban Mê

Quyết gắn bó với lan đột biến

Ít ai biết, Đô Ban Mê từng tốt nghiệp ngành Y Dược nhưng lại theo đuổi công việc kinh doanh vật tư xây dựng, làm chủ thầu Xây dựng. Đi theo con đường kinh doanh nhưng anh lại có đam mê mãnh liệt với những loài hoa, cây cảnh.

Đô Ban Mê cho báo giới hay, trước khi bén duyên cùng hoa lan, anh từng có thời gian chơi cây cảnh, bonsai và cả lan rừng. Xuất phát từ bản tính ưa khám phá những điều mới mẻ, lại được bạn bè giới thiệu, anh dần tìm tới hoa lan và nảy sinh tình cảm nhiều hơn, đam mê nhiều hơn với loài cây này, đặc biệt là những giống lan đột biến mới.

Về Buôn Ma Thuột, thăm vườn lan giá trị của chàng trai Đô Ban Mê

“Có được thành công như hiện nay là cả một quá trình tích luỹ, trau dồi và học hỏi kinh nghiệm không ngừng nghỉ của Đô Ban Mê. Bởi lẽ, hoa lan chính là một trong những loài hoa khó trồng nhất, trồng đã khó mà để lan ra hoa và ra hoa đẹp còn khó hơn”, anh tâm sự.

Bản thân Đô Ban Mê đã bỏ ra rất nhiều công sức học hỏi kiến thức trên mạng, trong các hội nhóm và cả những người đi trước để có thể chăm sóc thành công loài hoa này. Có những lúc, khó khăn tưởng như muốn bỏ cuộc nhưng vì tình yêu và đam mê anh đã vượt qua được tất cả.

Chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc hoa lan của mình, Đô Ban Mê cho biết khâu kĩ thuật chăm sóc rất quan trọng. Mỗi loại lan lại cần một chế độ chăm sóc riêng, nếu không khả năng cây bị chết hoặc bị chậm phát triển là rất cao.

Về Buôn Ma Thuột, thăm vườn lan giá trị của chàng trai Đô Ban Mê

Đứng giữa vườn lan của Đô Ban Mê, người xem sẽ mê mẩn vì vẻ đẹp độc đáo, cao quý của mỗi chậu lan, trên từng nhành hoa chiếc lá.

Anh hy vọng trong tương lai sẽ mở rộng được vườn lan của mình, sưu tầm được nhiều loài lan quý hiếm hơn nữa và được chia sẻ, giao lưu với những người có cùng niềm đam mê với mình.

Tìm hiểu thêm thông tin về Đô Ban Mê tại https://www.facebook.com/yukido.vanphuc

Tin khác

Kinh tế 19 giờ trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Đội chiến thắng vòng loại cấp quốc gia sẽ đại diện cho Việt nam bước vào Vòng thi chung kết Quốc tế diễn ra tại Luân Đôn vào ngày 19-20/6/2024.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.