SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

VĐV Việt Nam kiện thành công Malaysia gian lận trong ba môn phối hợp ở SEA Games

11:04, 03/12/2019
Phát hiện một VĐV của Malaysia gian lận trong khi thi đấu ba môn phối hợp, các CĐV Việt Nam đã khiếu nại thành công, khiến thành tích của Malaysia bị hủy.

Vụ việc diễn ra ở nội dung đồng đội ba môn phối hợp tại SEA Games 30, diễn ra chiều 02/12. Mỗi đội tham dự nội dung này có 4 VĐV tranh tài ở ba phần thi, lần lượt là bơi 300m, đạp xe 6,6km và chạy bộ 1,8km, sau đó tính tổng thời gian để xếp hạng.

Đội tuyển ba môn phối hợp của đoàn thể thao Việt Nam tham dự nội dung đồng đội chiều 02/12 (Ảnh: ANH TUẤN/Tuổi trẻ)

Tuy vậy sau khi phần thi đạp xe 6,6km hoàn tất, các VĐV Việt Nam đã phản ứng và báo cáo ban huấn luyện về việc VĐV của Malaysia gian lận. Cụ thể, khi đi đến đoạn quay đầu (U-Turn), VĐV này không đi đúng phần đường mà BTC quy định, thay vào đó đi đường tắt để về đích ở vị trí thứ ba ở phần thi này.

Đội ba môn phối hợp của Việt Nam sau đó đã tiến hành khiếu kiện lên BTC, và sau khi BTC xác định vi phạm của VĐV Malaysia nói trên, kết quả thi đấu của đội Malaysia ở nội dung này đã bị hủy.

“Trong quá trình bám đuổi nhau khá quyết liệt, các VĐV của ta đã phát hiện nữ VĐV của Malaysia chạy đi đường tắt. Thậm chí dù trọng tài khu vực đã gọi lớn kêu quay lại nhưng VĐV này vẫn chạy tiếp. Chúng tôi đã chấp nhận đóng tiền lệ phí khiếu kiện là 100 USD để kiện vì muốn các VĐV có một sân chơi bình đẳng và trong sạch. Sau khi kiện thành công, BTC đã trả lại số tiền trên”, ông Dương Đức Thủy, lãnh đạo đội ba môn phối hợp của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30 cho biết.

Với việc kết quả thi đấu của đội Malaysia bị hủy, đội Việt Nam đã được đẩy từ vị trí thứ 5 lên thứ 4 chung cuộc. Ở nội dung này, đội của nước chủ nhà Philippines đã giành huy chương vàng với thời gian 1 giờ 33 phút 47 giây. Huy chương bạc thuộc về đội Singapore và huy chương đồng thuộc về đội Indonesia.

Đội Việt Nam thi 3 môn phối hợp gồm các vận động viên Lâm Quang Nhật, Phạm Thúy Vi, Nguyễn Thị Kim Tuyến, Lê Hoàng Vũ.

Văn Cơ (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.