SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

VCCorp nói gì về hình ảnh phản cảm 'tràn ngập' Lotus?

07:07, 21/09/2019
(SHTT) - Liên quan đến sự cố xuất hiện hình ảnh hở hang, phản cảm trên trang chủ của Lotus khiến nhiều người dùng khó chịu trong thời gian qua, CEO VCCorp Nguyễn Thế Tân đã lên tiếng.

Chỉ một thời gian ngắn sau khi phát hành bản dùng thử mở rộng (Open Beta), mạng xã hội Lotus đã nhanh chóng thu hút được rất đông người dùng đăng ký tài khoản tham gia trải nghiệm. 

Tuy nhiên, chỉ sau vài giờ ra mắt, rất nhiều hình ảnh phản cảm, hở hang xuất hiện trên trang chủ của Lotus từ những tài khoản có tên như Gái xinh, Gái xinh Châu Á, Gái gọi cao cấp…Điều này đã khiến không ít người dùng cảm thấy khó chịu và nghi ngờ khả năng kiểm soát nội dung của MXH Lotus.

lotus_quwl123_hool

VCCorp nói gì về hình ảnh phản cảm 'tràn ngập' Lotus? 

Liên quan đến vấn đề này, CEO VCCorp Nguyễn Thế Tân cho biết, trong những ngày vừa qua, đội ngũ vận hành Lotus đã liên tục tiến hành chặn các tài khoản có chưa hình ảnh phản cảm cũng như tăng cường bộ lọc để ngăn chặn chúng xuất hiện. Song song với đó, VCCorp cũng đang nghiên cứu thêm các phương án khác để kiểm soát nội dung một cách ổn định.

Do mới ra mắt nên Lotus đã để lọt những nội dung xấu xuất hiện trước mọi người, đi ngược lại hoàn toàn với những tiêu chuẩn, tiêu chí của mình nên phải xử lý nhanh. Đến hiện giờ tình trạng đã tạm ổn, có thể vẫn lọt một số nội dung nhưng mức độ đã ít đi rất nhiều, ông Nguyễn Thế Tân chia sẻ.

Lý giải nguyên nhân những nội dung phản cảm bị phát tán, CEO VCCorp cho rằng một trong những nguồn thông tin chính mà Lotus nhận được là từ phía người dùng. Ở dạng thông tin này Lotus sử dụng máy để chọn lọc từ mấy triệu thông tin đăng lên để đưa vào phần “gợi ý” cho người dùng. Theo đúng logic thì hệ thống của Lotus phải đọc tin, kiểm tra, đánh mức độ phản cảm sau đó xác định nếu đủ “tử tế” mới cho qua.

Tuy nhiên do hệ thống bị “thủng” một số lỗ trong logic do quá trình làm chưa mường tượng hết được khả năng khi đưa vào thực tế. Những “lỗ thủng” này đang được khắc phục lại, ông Nguyễn Thế Tân khẳng định.

Theo ông Tân chia sẻ, thông tin về số lượng người đăng ký sử dụng hiện tại tuy chưa thể công bố chính thức nhưng là một con số rất bất ngờ và lớn hơn nhiều so với kỳ vọng dự kiến của nhóm sáng tạo. Đối với sự cố trong những ngày vừa qua, để “kéo” người sử dụng trở lại chỉ có cách làm cho Lotus hay dần lên.

“Không có ứng dụng, dịch vụ nào có thể hoàn thiện và hấp dẫn được ngay từ lần đầu ra mắt. Đặc biệt, với trình độ năng lực của mình làm ra được một sản phẩm hay, thuyết phục được ngay thì rất khó. Lúc chúng tôi test thử thì không gặp vấn đề gì cả, đến khi vào môi trường sử dụng thật nhiều thứ thay đổi quá nhanh, các vấn đề mới được bộc lộ. 

Chính vì vậy, chúng tôi mới gọi sự kiện ra mắt là Open Beta nghĩa là bản thử nghiệm mở chứ chưa phải chính thức. Và tôi cũng đã tuyên bố cần từ 3 đến 6 tháng để hoàn thiện nhưng có lẽ thông điệp này không được quan tâm lắm. Mọi người hiểu là đã có lễ ra mắt là sản phẩm chính thức, phải “ngon” ngay, đây cũng là sơ suất trong vấn đề làm truyền thông cho sản phẩm.” ông Tân nói.

Ngoài ra, ông Tân cũng cho biết thêm, vì mới làm lần đầu, thiếu kinh nghiệm nên còn nhiều sơ suất, thiếu những chức năng cơ bản do trong quá trình làm, đội ngũ phát triển chưa tính đến.

Lotus sẽ phải phát triển thêm các tính năng hút người dùng như công cụ chat, cũng như phải cải thiện khâu nội dung còn khá đơn điệu, nhàm chán. Theo thống kê từ Apps store, CH Plays..., lượng tải app Lotus xấp xỉ 1 triệu lượt.

Mạng xã hội Lotus có những định dạng đặc biệt gì?

Tút ảnh

Một tấm ảnh đẹp gắn với một câu nói ngắn gọn, súc tích. Lotus sẽ đi kèm luôn công cụ chỉnh sửa ảnh và chèn caption, không cần tới một phần mềm thứ ba nữa.

Blog

Vì tính chất nhiều chữ và nhiều hình ảnh của blog, tính năng này sẽ được tập trung phát triển trên PC. Người tạo nội dung sẽ có một giao diện dựng bài viết, chèn ảnh/video riêng và gửi tới độc giả sử dụng Lotus của mình.

Blog ảnh là một dạng khác của Blog, thay vì dựng nhiều chữ, content creator sẽ sử dụng ảnh làm phương tiện truyền tải nội dung chính.

Video

Kể cả khi bạn chưa quen với định dạng vieo Mutex, thì format “video” cũng đã quá dễ hiểu rồi: một đoạn video hoặc một slide ảnh ngắn, kèm một số dòng caption súc tích sẽ thay mục điểm tin mỗi ngày, mỗi giờ cho người sử dụng Lotus.

Điểm đặc biệt của định dạng này là bạn có thể xem ở bất cứ đâu, theo dõi tin tức mà không cần tới âm thanh mới hiểu hết nội dung video. Đây chính là sức mạnh của việc kể chuyện bằng hình ảnh.

Photo Story 

Thay vì một tấm ảnh kèm theo một câu súc tích, Photo Story sẽ là một bộ ảnh kể cho bạn một câu chuyện dài. Thay vì đọc cả ngàn từ trong một bài viết, bộ ảnh sẽ kể cho bạn cùng câu chuyện đó nhưng ngắn gọn hơn, trực quan hơn.

Hoài Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.
Liên kết hữu ích