SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Golfer Varuth Nguyễn và câu chuyện về người cha làm caddy

14:20, 21/09/2019
Giải Lexus Challenge 2019 chính thức khép lại với thành công ngoài mong đợi. Đằng sau cái tên nhà vô địch Trần Lê Duy Nhất thì hình ảnh golfer Varuth Nguyễn cùng câu chuyện về người cha của anh đã khiến người hâm mô vô cùng xúc động, và âm thầm cỗ vũ cho tay golf này.

Lexus Challenge năm nay là một trong số giải golf tầm cỡ của Việt Nam, quỵ tụ những tay golf hàng đầu tham gia tranh tài như Trần Lê Duy Nhất, Nguyễn Gia Quân, Doãn Văn Định, Phạm Minh Đức, Par Ji Woon,... Giải đấu đã để lại những cảm xúc khó quên trong sự nghiệp thi đấu của golfer và người hâm mộ golf. Với riêng golfer Varuth Nguyễn thì đây có lẽ là mùa giải đáng nhớ.

Varuth Nguyễn nén đau lọt top 20 giải Lexus Challenge 2019.

Bước vào giải đấu không mấy thuận lợi đối với tay golf người Thái gốc Việt Varuth Nguyễn, khi anh bị chấn thương ở lưng. Không đầu hàng trước thử thách, golfer này đã nén đau và suất sắc lọt qua các đối thủ nặng ký.

Xem thêm: Mức tiền thưởng của giải Lexus Challenge 2019 được phân chia cho các golfer như thế nào?

Golfer Thái Lan hoàn tất 72 hố tại Lexus Challenge 2019 với điểm +12 cùng vị trí T18. Theo đó, đạt 2 lần birdie, 5 lần bogey và 1 lần bogey kép tại vòng cuối hôm 19/9. Với thành thích đó, anh lọt vào top 20 và nhận mức tiền thưởng 30 triệu đồng của mùa giải Lexus Challenge .

Varuth Nguyễn nén đau lọt top 20 giải Lexus Challenge 2019.

Varuth Nguyễn nén đau lọt top 20 giải Lexus Challenge 2019.

Varuth Nguyễn đã có những chia sẻ chân thành khi chỉ lọt vào Top 20 tại giải đấu: “Tôi đã đấu không ít giải ở Thái Lan và Việt Nam, nhưng đây là giải khó khăn nhất. Tôi chưa từng phải thi đấu với những cơn đau ở lưng và liên tục xịt giảm đau ".

Tay golf này thừa nhận rằng, kết quả này khiến anh hài lòng, nhưng cha tôi thì không "Sau vòng một, tôi muốn rút lui vì sợ chấn thương nặng hơn nhưng cha tôi không đồng ý. Ông ấy động viên tôi tiếp tục thi đấu và muốn tôi vào top 10 chung cuộc”

Tay golf người Thái 20 tuổi cho biết thêm, anh đã có những cú gạt ngắn ở vòng cuối không tốt. Chấn thương chỉ ảnh hưởng đến cú swing, không liên quan đến short-game. Tôi cần phải cố gắng nhiều hơn.

Mặc dù xếp chỉ lọt TOP 20 của giải đấu, nhưng đối với Varuth Nguyễn là mùa giải thành công, bởi anh đã chiến thắng bản thân và vượt qua những rào cản. Đó là điều quan trọng sẽ tiếp bước động lực, niềm tin cho golfer trong những giải đấu tiếp theo.

Caddy suốt giải đấu của Varuth Nguyễn chính là cha của mình.

Trong những chia sẻ của mình, Varuth nhắc nhiều đến cha với những gì nghiêm khắc nhất ông dành cho anh. Điều này khiến giới chơi golf và người hâm mộ tỏ ra khá tò mò.

Trên từng mùa giải Varuth Nguyễn tham dự, đằng sau những màn tranh tài căng thẳng người ta luôn thấy hình ảnh người cha thầm lặng dõi theo từng cú đánh, chăm sóc sức khỏe và quân sư cho anh. Đó chính là ông Thanik Khachonkittisakul tên Việt là Nguyễn Văn Thọ.

Varuth Nguyễn cùng bố là ông Thanik Khachonkittisakul

Varuth Nguyễn cùng bố là ông Thanik Khachonkittisakul

Ông Thanik có bố là người Việt Nam ở Ý Yên, Ninh Bình (nay thuộc tỉnh Nam Định), quê mẹ ở Đức Thọ, Hà Tĩnh. Ông có bằng tiến sĩ ngôn ngữ học tại Đại học Mahidol, Thái Lan.

Mặc dù sang Thái định cư từ nhỏ và lấy vợ là người Thái gốc Hoa nhưng tình yêu của ông dành cho quê hương vẫn không bao giờ nguôi. Chính vì vậy, trong gia đình ông vẫn nói tiếng Việt, ông vẫn giữ tên tiếng Việt của mình là Nguyễn Văn Thọ. Còn Varuth có tên tiếng Việt là Nguyễn Minh, các bạn Thái Lan hay đọc là Meen, nghĩa là “song ngư” trong tiếng Thái.

Xem thêm: Tại sao Trương Chí Quân không được thưởng "khủng" dù về Nhì giải Lexus Challenge 2019?

Nay đã ngoài tuổi tứ tuần ông Thanik vẫn luôn “kề vai sát cánh” cùng cậu con trai của mình chinh phục những giải đấu golf khu vực và thế giới. 

Ông Thanik có những chia sẻ thú vị: “Nếu không làm caddy thì tôi cũng vẫn phải đi theo nó mà còn phải đi bộ (cười). Thôi thì làm caddy cho nó để đi xe. Với lại con trai tôi cũng không rành tiếng Việt nên tôi ngại trong quá trình thi đấu trao đổi không tiện”.

Trong hành trinh chinh phục những giải đấu golf của Varuth Nguyễn luôn có sự đồng hành của cha anh. Điều này đã góp phần không nhỏ giúp anh đánh bại các đối thủ mà vinh dự nhận nhiều giải thưởng cao quý.  

Những hình ảnh đầu tiên của Golfer Varuth Nguyễn và Cha đã về đến Thái Lan, sau khi kết thúc giải Lexus Challenge 2019

Những hình ảnh đầu tiên của Golfer Varuth Nguyễn và Cha đã về đến Thái Lan, sau khi kết thúc giải Lexus Challenge 2019

Ông Thanik cũng chia sẻ với Golf Việt, Ông cũng dành thời gian làm Caddy cho Varuth ở các giải nghiệp dư, bởi vì ngoài việc đi cùng hỗ trợ hậu cần thì ông cũng cần thu thập các cú đánh, phát bóng, Putt, chip rồi sau đó cung cấp cho thầy của Varuth nghiên cứu, phân tích sau mỗi giải.

Những chiến thắng của Varuth Nguyễn là lời cảm ơn ngọt ngào dành cho cha

Năm 2014, Varuth đã xếp thứ 3 chung cuộc tại giải World Master Junior Championship tổ chức ở Las Vegas, Mỹ. Ngoài ra Varuth đã thi đấu rất nhiều giải của Thái Lan và nhận được rất nhiều thành tích. Năm 2015, Varuth từng đứng nhì toàn Thái Lan ở hạng A trong giải đấu do Hiệp hội Golf Thái Lan tổ chức, Vô địch giải Mercedes-Benz Junior Golf Championship 2015, vô địch Mercedes-Benz Asian Master Final 2016…

Ở Việt Nam, Varuth từng tham dự giải Vô địch golf nghiệp dư quốc gia Việt Nam mở rộng 2016 thành tích đồng hạng nhì. Mới đây anh lên ngôi vô địch VPG Tour Heron Lake Matchplay Championship 2019 ngày 23/8 tại sân golf Đầm Vạc.

Varuth Nguyễn luôn thi đấu với tinh thần tập trung cao độ

Varuth Nguyễn luôn thi đấu với tinh thần tập trung cao độ

Varuth Nguyễn thường xuyên tham dự các giải đấu golf nhiều nơi chủ yếu ở Thái Lan và Mỹ và người bạn đồng hành của anh không ai khác chính là ông Thanik Khachonkittisakul. Có những lần ông xuất hiện trong vai trò người bạn có chung tình yêu với môn thể thao golf, cũng có những khi là caddy của riêng anh.

Xem thêm: Chông chênh nghề Caddy Việt: Vì đâu nên nỗi?

Và những thành tích mà tay golf người Thái đạt được luôn ghi dấu sự hy sinh thầm lặng và tình yêu golf của cha mình. Những giải thưởng trong sự nghiệp thi đấu của anh như món ngọt ngào và lời cảm ơn sâu sắc Varuth dành tặng đến ông Thanik Khachonkittisakul. 

Mong rằng, tay golf Varuth Nguyễn sẽ sớm bình phục chấn thương và quay trở lại thi đấu ở Việt Nam trong những giải đấu sắp tới nhé!

Nguyễn Liên/ SHTT

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.