SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Vans bước đầu giành được chiến thắng trước Walmart trong cáo buộc vi phạm nhãn hiệu

07:32, 05/04/2022
(SHTT) - Gần đây, hãng giày Vans đã thành công thuyết phục Tòa án Liên bang Califonia ban hành lệnh cấm bán tạm thời đối với các sản phẩm giày bị cáo buộc vi phạm nhãn hiệu đang được bày bán tại Walmart.

Vào ngày 2/4/2022, trong một ý kiến công khai, thẩm phán liên bang California cho biết rằng Vans có khả năng thắng trong các đơn kiện về nhãn hiệu của mình trước gã khổng lồ bán lẻ Walmart.

Tòa án cũng khẳng định, Vans có thể phải chịu tổn hại nặng nề nếu lệnh cấm bán các mặt hàng bị cáo buộc vi phạm của Walmart không được ban hành.

Vans lần đầu tiên đệ đơn kiện Walmart lên bang California vào tháng 11/2021 với cáo buộc gã khổng lồ bán lẻ vi phạm nhãn hiệu của mình bằng cách bán các sản phẩm sao chép của hơn 20 phiên bản giày của hãng. 

vans walmart

 

Trong đơn kiện, Vans cũng cáo buộc Walmart đang tham gia vào một "chiến dịch phối hợp, có hệ thống” để bán các ‘bản sao’ của "hầu như tất cả" những đôi giày Vans bán chạy nhất.

Theo đơn kiện, những đôi giày Walmart có giá dưới 20 đô la, “rẻ tiền, kém chất lượng và giống một cách khó hiểu” với đôi giày Vans giá 60 đô la. Chính Walmart cũng biết rằng những người được công ty trả tiền để đánh giá và quảng cáo giày trực tuyến nhận thức rõ các sản phẩm là "bản sao" hoặc "hàng nhái" có thể mua được với giá thấp hơn giá gốc, Vans tiết lộ thêm.

2

 

Về phía Walmart, công ty đã phản đối yêu cầu của Vans về lệnh cấm vào tháng 1/2022, cho rằng thiết kế của Vans không đủ điều kiện để bảo hộ nhãn hiệu. Cùng với đó, Vans không thể chứng minh giày của Walmart có khả năng gây nhầm lẫn cho khách hàng.

Walmart cũng cho rằng Vans không có lập luận đủ thuyết phục cho thấy "tổn thất không thể bù đắp" để thực hiện hành vi cấm bán các sản phẩm bị cáo buộc tại các gian hàng của hãng bán lẻ.

Trong tuyên bố mới nhất, Thẩm phán quận Hoa Kỳ David Carter nhận định, giày của Walmart "có những điểm tương đồng rõ ràng" với giày Vans. Ngoài ra, Walmart cho thấy có sự cố tình gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng và có bằng chứng rằng khách hàng đã thực sự nhầm lẫn.

Thẩm phán Carter cho biết, Vans cũng có khả năng bị tổn hại nghiêm trọng, không thể bù đắp nếu không chặn hoạt động kinh doanh sản phẩm vi phạm nhãn hiệu của Walmart ngay lập tức. Một phần nguyên nhân là do những sản phẩm giày bị cáo buộc là hàng nhái của Walmart đã tràn ngập thị trường tiêu dùng.

Người phát ngôn của Walmart, Randy Hargrove cho biết rằng công ty sẽ tiếp tục bảo vệ mình khỏi các cáo buộc vi phạm và đang xem xét đơn đặt hàng cũng như xem xét các lựa chọn của mình. Walmart đã nói rằng một lệnh cấm sẽ gây tiêu tốn hàng chục triệu đô la.

Hiện, Vans và các luật sư chưa đưa ra thêm bất cứ phản hồi nào về các thông tin trên.

Công ty sản xuất giày Vans có trụ sở tại Costa Mesa, California. Thương hiệu này bắt đầu trở thành phụ kiện thời trang yêu thích của những người trượt ván tại miền Nam California và trở nên nổi tiếng vào những năm 1970. Kể từ đó, Vans đã trở thành một thương hiệu được ưa chuộng rộng rãi trên toàn cầu.

Hoài Linh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với UBND thị xã Quế Võ tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ nhãn hiệu chứng nhận “Dưa gang muối Quế Võ”.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.P.Đ về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ là mỹ phẩm.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đối với ông Lê Tiến M. về hành vi Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là thực phẩm và buộc tiêu hủy lô hàng gần 7 tấn Chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm đã phát đi thông tin cảnh báo về việc phát hiện chất cấm Sibutramin trong sản phẩm giảm cân Detox Táo.