SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Vàng vẫn giao dịch ở mức cao

10:22, 12/11/2012
Giá vàng trong nước mở cửa phiên đầu tuần sáng nay (12/11) tiếp tục duy trì ở mức cao khi tăng nhẹ so với mức giá cuối tuần trước. Giá vàng thế giới cũng tiếp tục xu thế đi lên, giao dịch ở mức
Lúc 9h15, giá vàng SJC của Công ty VBĐQ Sài Gòn vẫn được niêm yết ở mức 46,85 – 47,05 triệu đồng/lượng, không đổi so với chốt phiên cuối tuần trước. Tuy nhiên, trước đó, mức giá mở cửa đã được tăng nhẹ thêm 30.000 đồng/lượng, giao dịch ở mức 46,88 – 47,08 triệu đồng/lượng.

 Trong khi đó, tại Hà Nội, theo thông báo của Công ty VBĐQ Phú Quý lúc 9h, giá vàng SJC được giao dịch ở mức 46,9 – 47,05 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng chiều mua vào và 30.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên liền kề.

 Tại Doji, giá vàng hiện cũng được mua vào – bán ra ở mức 46,9 – 47,05 triệu đồng/lượng.

 Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay qua Kitco sáng nay có lúc đã tăng vọt qua mức 1.735 USD/ounce. Hiện mức giá đang đứng ở mức 1.733,4 USD/ounce, tăng 2,5 USD so với chốt phiên trước đó.

 Trước đó, trong phiên giao dịch cuối tuần trước, giá vàng thế giới đã đóng cửa ở mức 1.730,9 USD/ounce; vàng giao kỳ hạn tháng 12 tại New York cũng chốt ở mốc 1731 USD/ounce. Tính chung cả tuần, giá vàng đã tăng 3,3 - 3,5%.

 Giá vàng tăng mạnh trong tuần qua là do các nhà đầu tư đã chuyển sự chú ý từ cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sang vấn đề “vách đá tài chính” của kinh tế Mỹ.

 “Vàng đang giữ vai trò như vịnh tránh báo bởi nguy cơ “vách đá tài chính” đang tăng cao”, George Gero, phó chủ tịch của quỹ đầu tư RBC Capital Markets nhận định.

 Theo khảo sát về diễn biến thị trường vàng trong tuần này của Kitco, có 21 trong tổng số 26 chuyên gia dự đoán giá vàng sẽ tiếp tục tăng, trong khi chỉ có 2 người cho là giảm giá, 3 người còn lại nhận định đứng giá.

 Theo giới phân tích kỹ thuật, giá vàng có thể lên 1780 USD/ounce trong tuần tới. Nhưng nếu giá đóng cửa ở dưới 1690 USD/ounce thì xu thế giá đi xuống có thể xuất hiện.

 Trong tuần này, sự kiện được các nhà đầu tư vàng chú ý nhất là cuộc họp của các bộ trưởng tài chính châu Âu dự kiến diễn ra trong hôm nay. Ngoài ra, những dữ liệu quan trọng về doanh số bán lẻ, chỉ số giá tiêu dùng và tình hình sản xuất của Mỹ cũng sẽ có tác động không nhỏ đến diễn biến của giá vàng tuần này.

 Trên thị trường ngoại tệ, hiện tỷ giá USD/VND đang được ngân hàng VCB niêm yết ở mức 20.825 – 20.865 đồng/USD, không đổi so với chốt phiên cuối tuần trước. Với tỷ giá này, hiện chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới tiếp tục ở mức cao với 3,45 triệu đồng/lượng (chưa trừ chi phí). 

Tin khác

Trong nước 1 ngày trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Apple đã sử dụng quyền lực và ưu thế của mình để kiểm soát thị trường điện thoại thông minh.
Tin tức 4 ngày trước
Hai hôm nay, giá vàng trong nước giảm mạnh, đặc biệt là vàng miếng SJC. Nhờ thế, giao dịch trên thị trường sôi động trở lại.