SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Vàng “loạn giá”, dân tình vẫn xếp hàng chờ mua ngày vía Thần tài

15:45, 14/02/2019
Xếp hàng, chen lấn nhiều giờ đồng hồ chỉ để mua được vài chỉ vàng lấy vía trong ngày Thần Tài là chuyện năm nào cũng diễn ra. Mặc dù được cảnh báo trước, thậm chí từ sáng nay, giá vàng đã loạn nhịp nhưng vẫn có rất nhiều người chấp nhận đừng chờ để mua vàng.

Theo ghi nhận thì từ đầu giờ sáng ngày mùng 10 tháng Giêng, vàng miếng SJC được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn - SJC niêm yết ở mức 36,75 - 37,08 triệu đồng một lượng (mua vào - bán ra),  giá giảm 50.000 đồng ở chiều bán nhưng đến 150.000 đồng chiều mua vào. Còn giá vàng miếng SJC của Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận  - PNJ là 36,85 - 37,05 triệu đồng, tức là giảm 150.000 đồng cả chiều mua vào và bán ra.  

Điều đáng nói là cùng là vàng miếng SJC nhưng giá tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý cao hơn Công ty SJC 120.000 đồng. Điều này cũng đồng nghĩa với việc thị trường đang bị loạn giá vàng SJC. Các doanh nghiệp đang có sự chênh lệch, thậm chí lên đến 700.000 đồng trong cùng ngày Thần tài. Và tất nhiên, có sự chênh lệch lớn với giá vàng trước đó. Lý giải điều này các doanh nghiệp cho rằng hiện nhu cầu của thị trường tăng cao, sức mua lớn họ buộc phải nới rộng biên độ mua bán để hạn chế rủi ro. 

Trong ngày Thần tài người dân xếp hàng để mua vàng cầu may

Biết là loạn giá nhưng từ sáng sớm người dân đã xếp hàng trước các cửa hiệu vàng để mua với mong ước cầu may cho cả năm. Chủ yếu các sản phẩm vàng người dân hướng tới là một lượng. Ngoài ra, còn có cả những sản phẩm trọng lượng nhỏ như 1 chỉ, 2 chỉ. Năm nay mẫu heo vàng 1 chỉ rất được ưa chuộng do năm nay là năm Kỷ Hợi.

Dự kiến từ giờ đến cuối ngày người dân sẽ tiếp tục có lượng giao dịch lớn tại các cửa hàng bán vàng. Với sự đông đúc, ai cũng có nhu cầu mua người dân cần tỉnh táo trước các giao dịch của mình. Cần chọn đại lý, cửa hàng uy tín để mua tránh mua phải vàng giả, vàng kém chất lượng dẫn đến tiền mất tật mang.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.