SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Văn minh, thanh lịch: Nét văn hoá trong môi trường làm việc của Công ty CP đầu tư xây dựng Thiên Lộc

11:19, 28/10/2019
(SHTT) - Thành lập từ năm 2009, hiện nay, Công ty Thiên Lộc đã trở thành một thương hiệu mạnh trong lĩnh vực đầu tư bất động sản. Thành tích này, là công sức đóng góp của tập thể cán bộ công nhân viên và văn hóa làm việc văn minh trong suốt những năm qua .

Có thể nói, Thiên Lộc có nhiều lợi thế khi thành lập. Năm 2009 là năm hoạt động xây dựng, bất động sản phát của nước ta phát triển mạnh. Từ ba đội xây lắp độc lập, Công ty ra đời với Ban Giám đốc là những người có thâm niên công tác ở các tổng công ty xây dựng lớn của Thủ đô - đầy kinh nghiệm và có nhiều mối quan hệ.

Tuy nhiên, để có thể cạnh tranh với những thương hiệu cây đa cây đề trên thị trường, Thiên Lộc đã tìm được một hướng đi riêng, nhằm tạo sự khác biệt để từng bước xây dựng thương hiệu, khẳng định vị thế. Đó là chú trọng xây dựng văn hoá doanh nghiệp, văn hoá Công ty.

1

Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư – Xây dựng Thiên Lộc ông Vũ Văn Trường (thứ nhất từ phải sang) và một số cá nhân tiêu biểu có đóng góp tại buổi Lễ trao giải thưởng Quy hoạch đô thị Quốc gia lần thứ nhất.

Ông Vũ Văn Trường, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư - Xây dựng Thiên Lộc, cho biết: Ngay từ khâu tuyển dụng nhân lực, chúng tôi đã rất quan tâm tới yếu tố văn hoá của mỗi cá nhân bên cạnh những yếu tố khác như năng lực, trình độ chuyên môn. Bởi, những người vừa có kiến thức, kỹ năng khoa học kỹ thuật, yêu công việc, ý thức trách nhiệm; vừa có phông văn hoá, lối sống văn minh, thanh lịch thì chắc chắn sẽ tạo nên một giá trị thương hiệu thành công cho doanh nghiệp.

Theo đó, dưới sự quan tâm quán triệt, chỉ đạo sát sao của người lãnh đạo cao nhất Công ty, cư xử lịch sự, tế nhị, văn minh, thanh lịch đã trở thành nét văn hoá xuyên suốt trong môi trường làm việc của Thiên Lộc.

Bên cạnh đó, để có thể xây dựng văn hoá cho doanh nghiệp một cách cụ thể, rõ ràng, Thiên Lộc đã đưa ra phương châm "3 không", gồm: không làm trái pháp luật, không đầu tư dàn trải, không đúng mục đích; và "3 lợi ích": lợi ích nhà nước, lợi ích nhân dân, lợi ích doanh nghiệp" - phù hợp với tư tưởng chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hiện nay "Không để ai bị bỏ lại phía sau".

Mặt khác, văn hoá của Thiên Lộc còn được thể hiện rất rõ bằng các hành động thiết thực như: tại các công trình thi công, rác thải và vật liệu xây dựng luôn được thu gom kịp thời, hạn chế tối đa gây ô nhiễm môi trường cũng như làm ảnh hưởng xấu tới những cảnh quan xung quanh; chủ động tiến hành những hoạt động gây ra tiếng ồn lớn vào ban ngày nhằm tôn trọng giờ nghỉ ngơi buổi tối của người dân sau những giờ làm việc vất vả; ý thức trách nhiệm, tự giác của người lao động thường xuyên được nhắc nhở,...

Nhờ đó, chính quyền và cư dân nơi có các dự án của Công ty luôn cảm thấy hài lòng, hoàn toàn không có cảm giác khó chịu dù có công trình triển khai ngày đêm. 

Và điều đặc biệt làm nên sự khác biệt cho Thiên Lộc là có hẳn một Ban cố vấn bao gồm các nhà khoa học, các tướng lĩnh quân sự cao cấp, các nhà quản lí, các nhà văn hoá với Trưởng ban là AHLĐ - GS Vũ Khiêu.

Nhờ đó, Thiên Lộc luôn giữ vững được định hướng phát triển kinh tế trên nền tảng văn hoá. Chưa bao giờ vì mải mê với tiến độ, với những con số biết nói mà xao nhãng, coi nhẹ văn hoá doanh nghiệp.

Thiết nghĩ, chính vì vậy mà trong suốt nhiều năm qua, Công ty luôn tăng trưởng đều đặn năm sau cao hơn năm trước. Các công trình đã và đang thi công phủ sóng trên toàn quốc như: trường tiểu học Quan Hoa, trụ sở công an quận Long Biên, trụ sở Viện KHCN Việt Nam, toà D2 Giảng Võ, khu Thăng Long Garden , dự án nhà ở và tổ hợp văn phòng tại phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm….

2

Ông Vũ Văn Trường được tặng bảng vàng trong Lễ tổng kết chương trình truyền thông Kết nối nhân tài và phát triển tài năng Việt Nam năm 2018. 

Coi trọng văn hoá nên Thiên Lộc luôn đồng hành với cộng đồng xã hội qua các hoạt động từ thiện. Một hành động ý nghĩa, thiết thực tiếp nối truyền thống văn hoá giàu tính nhân văn của dân tộc ta "Lá lành đùm lá rách". Các hoạt động hướng về cội nguồn tổ tiên, tri ân quê hương, trao học bổng cho học sinh - sinh viên nghèo ở các địa phương có dự án thi công, xây nhà tình thương tình nghĩa cho đồng bào miền vúi vùng sâu vùng xa luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Công ty.

Mới đây, Công ty đã tham gia hỗ trợ chương trình xây dựng 15 căn nhà ở cho cựu chiến binh nghèo, gia đình chính sách, hộ nghèo xã biên giới tỉnh Hà Giang do Ban Chỉ đạo hỗ trợ xây dựng nhà ở tỉnh Hà Giang phát động. Chương trình có sự tham dự của Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Thường trực Tỉnh ủy, Đoàn Đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND tỉnh Hà Giang cùng hơn 100 doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị nhằm tri ân những người đã hy sinh xương máu bảo vệ biên cương Tổ quốc và hướng tới người dân nghèo biên giới.

Ông Vũ Văn Trường khẳng định: Luôn hướng tới cộng đồng là một trong những mục tiêu quan trọng của chúng tôi. Thiên Lộc mở rộng đầu tư, phát triển kinh doanh là cách tốt nhất để có thể đồng hành cùng xã hội trong mọi hoạt động thiện nguyện.

Huyền Bùi

Tin khác

Kinh tế 13 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 13 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.