SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 23/03/2024
  • Click để copy

Valentine lẻ bóng, hội FA rủ nhau tới đây để cầu duyên

13:58, 14/02/2019
Người ta có đôi có cặp còn hội FA vào ngày Valentine, ngoài việc lập đàn cầu mưa còn  có những người đi cầu duyên ở nhiều ngôi chùa nổi tiếng. Ở Hà Nội, từ sáng sớm chùa Hà đã nườm nượp nam thanh nữ tú ra vào cầu duyên.

Chùa Hà tên chữ là Thánh Đức tự, ở Hà Nội. Tương truyền, chùa được xây dựng bởi một gia đình làm nghề gốm phát tài, quê ở Bối Khê, nay còn lưu lại lăng mộ thờ phụng sau chùa. Chùa Hà nổi tiếng là ngôi chùa cầu duyên linh thiêng nhất Hà Nội, nơi đây đã từng đón không biết bao nhiêu nam thanh nữ tú đến để cầu duyên mỗi năm .

Dọc con phố nhỏ dẫn vào chùa Hà bán chỉ một loại hoa hồng, loài hoa tượng trưng của tình yêu. Những người viết sớ thuê thì luôn sẵn sàng viết những lá sớ cầu xin trời Phật gắn kết người này với người kia, xin mặn nồng, bền lâu theo ý của những người đến cầu duyên. Các thí chủ chỉ cần cho tên – tuổi  - địa chỉ là những cánh sớ được hoàn thành trong tức khắc. Các hàng lưu niệm quanh chùa cũng bán rất nhiều vòng, nhẫn… mà cái nào cũng đi theo đôi, theo cặp như một thông điệp về tình yêu bền vững.

Lễ cầu duyên là tùy tâm nhưng không thể thiếu hoa hồng đỏ

Chùa Hà thường đón khách thập phương đông nhất vào dịp rằm hoặc mùng 1. Những năm gần đây, vào ngày lễ Tình yêu 1 lượng lớn thanh niên cũng tìm đến đây. Họ đều là những người đang cô đơn, lẻ bóng, muốn tìm được “nửa kia” cho mình.

Mỗi người đến cầu duyên đều chuẩn bị cho mình 1 mâm lễ tùy tâm. Thường sẽ  bao gồm: 3 – 5 bông hoa hồng; trầu têm cánh phượng; sớ viết tay, nước lọc, bánh kẹo và tiền lẻ để công đức. Tương truyền, nếu ai đang yêu đến cầu thì tình yêu sẽ đơm hoa kết trái sớm đi đến hạnh phúc viên mãn. Còn nếu ai đang có  tình duyên lận đận, gặp trắc trở sẽ an hòa sớm tìm được một nửa đích thực của mình .

Ngày Valentine nhiều nam thanh nữ tú đến chùa Hà cầu duyên

Với những ai đã từng tan vỡ chuyện tình cảm, gia đình thì vết thương sẽ sớm lành hoặc gặp nhân duyên mới trong nay mai với vô vàn điều tốt đẹp….Vì những lẽ đó mà ngôi chùa linh thiêng này trở thành nơi tựa bóng, an ủi động viên tinh thần cho hội FA vào mỗi mùa Valentine như thế này. 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/3, Microsoft đã tiết lộ Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 có phím Copilot AI được thiết kế riêng trên bàn phím giúp truy cập nhanh vào chatbot.
Đời sống sáng tạo 3 ngày trước
Nghiên cứu của Phạm Minh Đức đã khiến các nhà toán học cùng lĩnh phải chú ý. Đó là một bài nghiên cứu "đẳng cấp Oxbridge".
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Dự báo những năm tới, Việt Nam sẽ có sự bùng nổ về Data Center với quy mô đến năm 2030 đạt 1.266 triệu USD, tốc độ tăng trưởng kép bình quân 10,8%...