SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Vải trứng Hưng Yên được cấp chứng nhận nhãn hiệu: Cơ hội nâng cao giá trị sản phẩm

07:12, 23/05/2020
(SHTT) - Ngày 22/5, tại xã Phan Sào Nam, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên đã công bố chứng nhận nhãn hiệu sản phẩm "Vải trứng Hưng Yên." Đây là nông sản thứ 19 của tỉnh được Cục Sở hữu Trí tuệ cấp chứng nhận bảo hộ nhãn hiệu.

 Vải trứng là tên gọi độc đáo của giống vải khi chín có quả to gần bằng quả trứng gà, căng mọng và ngọt đượm được trồng chủ yếu ở các xã Phan Sào Nam, Minh Tân, Đoàn Đào, thị trấn Trần Cao, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên với tổng diện tích hơn 110 ha; trong đó, có 20 ha đang cho thu hoạch, năng suất khoảng 15 tấn/ha/năm. Với chất lượng và mẫu mã vượt trội, giá trị kinh tế cao nên vài năm trở lại đây, cây vải trứng đang được mở rộng diện tích ở nhiều địa phương. 

Nhiều hộ nông dân chăm sóc cây vải trứng theo quy trình VietGap, sản phẩm quả bảo đảm tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, được tiêu thụ ở siêu thị.

vai trung hung yen

Vải trứng Hưng Yên được cấp chứng nhận nhãn hiệu: Cơ hội nâng cao giá trị sản phẩm 

Tỉnh Hưng Yên đã hỗ trợ, tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm vải trứng Hưng Yên, với mục tiêu là đăng ký bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận “Vải Trứng Hưng Yên”; hoàn thiện các công cụ quản lý nhãn hiệu chứng nhận; xây dựng công cụ quảng bá, giới thiệu phát triển sản phẩm tạo tiền đề cho quả vải trứng Hưng Yên phát triển đúng với tiềm năng và thế mạnh.

Việc cấp chứng nhận bảo hộ nhãn hiệu cho vải trứng Hưng Yên là thành công của dự án “Tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận sản phẩm "Vải trứng Hưng Yên" triển khai tại huyện Phù Cừ, do Công ty trách nhiệm hữu hạn phát triển tài sản trí tuệ Việt thực hiện trong năm 2019.

Dự án nhằm mục tiêu là đăng ký bảo hộ thành công nhãn hiệu, hoàn thiện các công cụ quản lý nhãn hiệu chứng nhận; xây dựng công cụ quảng bá, giới thiệu phát triển sản phẩm tạo tiền đề cho quả vải trứng Hưng Yên phát triển đúng với tiềm năng và thế mạnh vốn có. Hợp tác xã nông nghiệp Quyết Tiến (xã Phan Sào Nam) là đơn vị được quyền sử dụng mã số cho sản phẩm mang nhãn hiệu chứng nhận “Vải trứng Hưng Yên".

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hưng Yên Nguyễn Duy Hưng, việc đăng ký bảo hộ thành công nhãn hiệu "Vải trứng Hưng Yên" sẽ góp phần xây dựng và bảo vệ thương hiệu đặc sản của tỉnh, liên kết các hộ sản xuất, kinh doanh cùng xây dựng, bảo vệ sản phẩm đặc sản của vùng đất Phố Hiến.

Bên cạnh đó, tỉnh sẽ chỉ đạo huyện Phù Cừ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trồng và chăm sóc cây vải trứng để cây vải trứng Hưng Yên cho hiệu quả và chất lượng cao.

Tỉnh cũng giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thực hiện tốt việc bảo tồn giống vải trứng đảm bảo chất lượng; Sở Khoa học và Công nghệ tạo điều kiện để các doanh nghiệp, hợp tác xã và người dân có thể sử dụng nhãn hiệu chứng nhận một cách hiệu quả; Sở Công Thương kết nối cung cầu, liên kết để tạo ra mạng lưới phân phối, tiêu thụ chặt chẽ, nghiêm ngặt và có hiệu quả tại thị trường nội địa tiến tới xuất khẩu.

Vân Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa xử phạt đối với 2 cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên không gian mạng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Suntory PepsiCo Việt Nam và nhãn hàng Pepsi đã tổ chức sự kiện “Pepsi – Thirsty for more” nhân kỷ niệm 30 năm sản phẩm Pepsi đầu tiên có mặt tại Việt Nam và đánh dấu kỷ nguyên mới. Sự kiện cũng nhằm đánh dấu sự kiện Pepsi thay đổi bộ nhận diện toàn cầu mới.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Đối với các công ty khởi nghiệp, việc có thể bảo vệ tốt các tài sản trí tuệ sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng vững chắc tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và lâu dài.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đang từng bước khẳng định giá trị và chất lượng trên thị trường, được người dân tín nhiệm. Trong đó, Hà Nội được đánh giá là địa phương dẫn đầu cả nước về các sản phẩm OCOP.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Cục Sở hữu trí tuệ đã ra quyết định số 9358/QĐ-SHTT về việc cấp Giấy chứng nhận đăng kí nhãn hiệu tập thể “Cây giống lâm nghiệp Hữu Lũng” cho sản phẩm cây giống lâm nghiệp của huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.